ส่องของขวัญวันไวท์เดย์ที่สาวๆ ญี่ปุ่นอยากได้ปี 2022

ส่องของขวัญวันไวท์เดย์ที่สาวๆ ญี่ปุ่นอยากได้ปี 2022

ส่องของขวัญวันไวท์เดย์ที่สาวๆ ญี่ปุ่นอยากได้ปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงเดือนมีนาคมในประเทศไทยจะไม่มีวันหยุดอะไรเป็นพิเศษ แต่ที่ประเทศญี่ปุ่นมีอยู่วันหนึ่งที่ใครหลายคนค่อนข้างให้ความสำคัญ นั่นก็คือ “วันไวท์เดย์” ซึ่งตรงกับวันที่ 14 มีนาคมของทุกปี เป็นวันที่ชายหนุ่มจะมอบของตอบแทนให้กับหญิงสาวที่ให้ของขวัญพวกเขาในวันวาเลนไทน์ แน่นอนว่าการให้ของขวัญก็ต้องคิดถึงผู้รับเป็นสำคัญ แต่ต้องให้อะไรคนรับถึงจะดีใจมากที่สุดกันล่ะ? มาดูผลสำรวจกันค่ะว่าในวันไวท์เดย์ สาวๆ เขาอยากได้อะไรเป็นของตอบแทนมากที่สุด


3 อันดับขนมที่สาวๆ อยากได้ในวันไวท์เดย์: หมวดขนม
เมื่อก่อนชาวญี่ปุ่นนิยมให้ขนมจำพวกลูกอมหรือมาชเมลโล่กันในวันไวท์เดย์ ทว่าในปัจจุบันก็มีสาวๆ หลายคนที่คาดหวังอยากได้ช็อกโกแลตจากหนุ่มๆ เหมือนที่ตัวเองให้ไปในวันวาเลนไทน์บ้าง จะเป็นขนมอบหยิบทานง่ายๆ หรือเป็นเค้กที่สามารถทานอย่างเพลิดเพลินได้ที่บ้านในวันไวท์เดย์ก็ล้วนได้รับความนิยมสูงเช่นกัน


อันดับ 1 ช็อกโกแลต


แน่นอนว่าถ้าพูดถึงวันวาเลนไทน์หรือวันไวท์เดย์ หลายคนต้องนึกถึงช็อกโกแลตแน่นอน ส่งผลให้ขนมชนิดนี้พุ่งแรงแซงทางโค้งมาเป็นอันดับหนึ่งแบบไม่ต้องสงสัย ช็อกโกแลตเป็นขนมที่หาซื้อได้ง่ายและมีทั่วไปในช่วงเทศกาลนี้ แถมมีบางที่ออกสูตรพิเศษทำช็อกโกแลตที่จะขายเฉพาะวันไวท์เดย์อีกด้วย นอกจากจะเป็นช็อกโกแลตที่ให้ความรู้สึกพิเศษเพราะมาจากที่ทำขายโดยเฉพาะแล้ว ยังมีแพ็คเกจหรือรูปร่างสวยงามราวกับอัญมณีแบบที่ไม่มีสาวๆ คนไหนไม่ถูกใจแน่นอน


อันดับ 2 ขนมฝรั่งเศสอย่าง Madeleine หรือ Financier


ขนมสัญชาติฝรั่งเศสอบใหม่อุ่นๆ กลิ่นหอมกรุ่นที่แค่นึกถึงก็ทำให้น้ำลายสอ ด้วยความที่สามารถกินในเวลาพักที่บริษัทหรือทานคู่กับน้ำชาที่บ้านก็ได้ทำให้ผลสำรวจมาเป็นอันดับสอง แถมขนมฝรั่งเศสสองชนิดนี้ยังมีหลายแบบหลายรสชาติ ทั้งแบบเคลือบหน้า แบบสอดไส้ข้างใน การให้ลุ้นว่ามีอะไรอยู่ข้างในขนมก็ทำให้ผู้รับใจเต้นตึกตักได้นะ


อันดับ 3 ขนมเค้ก


ขนมเค้กมีหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นเค้กช็อกโกแลตหรือเค้กผลไม้ เป็นขนมที่สามารถมอบให้เป็นของขวัญเซอร์ไพรส์สาวในดวงใจในวันไวท์เดย์ได้ หรือแม้จะเป็นเพื่อนสนิทหรือคนใกล้ชิดก็มอบให้ได้เช่นกัน หากเป็นเค้กที่เป็นของตอบแทนตามมารยาทสามารถให้เป็นคัพเค้กชิ้นเล็กๆ หน้าตาน่ารักหรือโรลเค้กสีสันสดใสขนาดพอดีคำได้เลย


3 อันดับของขวัญที่สาวๆ อยากได้ในวันไวท์เดย์ (ของอื่นๆ)
ไม่ได้มีเพียงขนมเท่านั้นที่มอบให้ในวันไวท์เดย์แล้วผู้รับมีความสุข แต่เครื่องประดับหรือเครื่องแต่งกายที่ไม่แพงจนเกินไปก็ช่วยเสริมความรู้สึกดีๆ ให้กันได้นะ! จะแนบเป็นของเล็กๆ น้อยๆ เพิ่มไปด้วยก็ยิ่งเพิ่มความประทับใจ ถามความชอบของอีกฝ่ายก่อนก็ถือว่าดี แต่ถ้าใครอยากเห็นใบหน้าเซอร์ไพรส์ของสาวๆ ก็ลองมาดูผลสำรวจนี้แล้วนำไปอ้างอิงได้นะ


อันดับ 1 เครื่องประดับ


เครื่องประดับที่ใส่ไปไหนมาไหนในชีวิตประจำวันได้คือนัมเบอร์วัน! หากคนที่อยากมอบของขวัญให้แฟนสาวหรือภรรยา เครื่องประดับจำพวกแหวนหรือสร้อยคอก็ดูน่าประทับใจ ส่วนของตอบแทนตามมารยาทจะให้เป็นสร้อยข้อมือเล็กๆ ใส่สบายๆ หรือเครื่องประดับทรงผมอย่างเช่นริบบิ้นหรือยางมัดผมก็ถือว่าโอเค


อันดับ 2 เครื่องแต่งกายแฟชั่นเล็กๆ


เครื่องแต่งกายแฟชั่นเล็กๆ อย่างผ้าเช็ดหน้า ผ้าพันคอหรือถุงมือเป็นของที่มีเอาไว้มากมายก็ไม่เสียหาย แม้ราคาไม่สูงมากแต่หากเป็นของที่มาจากแบรนด์ยอดนิยมก็ไม่ถือว่าน่าเกลียด หนุ่มๆ ที่กังวลเรื่องช็อกโกแลตที่ได้มาวันวาเลนไทน์เป็นของราคาสูงก็เลยไม่รู้จะให้ของแบบไหน ราคาเท่าไหร่ดี ก็สามารถให้ของขวัญชิ้นนี้ตอบแทนได้อย่างสบายใจหายห่วง


อันดับ 3 ดอกไม้


ถึงแม้ว่าจะเป็นของขวัญที่ผู้หญิงหลายคนดีใจเมื่อได้รับ แต่ดอกไม้ช่อโตก็เป็นของที่ดูน่าเขินอายสำหรับชาวญี่ปุ่นไม่น้อย ถ้าส่งเป็นแบบเดลิเวอรี่ไปให้ภรรยาที่บ้านก็อาจจะเท่กว่า หรือถ้าใครไม่อยากมอบให้เป็นช่อดอกไม้ จะให้เป็นดอกไม้ที่จัดแต่งคล้ายเค้กของจริงหรือให้แบบ Preserved flower (ดอกไม้จริงที่ผ่านกระบวนการดูดความชื้นทำให้เก็บได้นาน คงความสดใหม่ตลอดเวลา ไม่เหี่ยวง่าย) ก็ดูน่าประทับใจเช่นกัน

การได้รับของขวัญในวันพิเศษเป็นเรื่องน่าดีใจ การเป็นผู้ให้และได้เห็นสีหน้ามีความสุขกับของขวัญที่เราเลือกก็ถือเป็นความรู้สึกที่ดีไม่แพ้กัน แต่ไม่ควรลืมศึกษาหรือทำความเข้าใจความชอบของอีกฝ่ายก่อนที่จะให้ ไม่เช่นนั้นจากของขวัญน่าประทับใจในทางที่ดีจะกลายเป็นของขวัญน่าประทับใจในอีกความหมายที่จำได้ไม่รู้ลืม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook