ตั้งใจปลูกผมให้ดีที่สุด เพราะต้องการเพิ่มความมั่นใจให้ผู้คน

ตั้งใจปลูกผมให้ดีที่สุด เพราะต้องการเพิ่มความมั่นใจให้ผู้คน

ตั้งใจปลูกผมให้ดีที่สุด เพราะต้องการเพิ่มความมั่นใจให้ผู้คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะเป็นคุณหมอเฉพาะทางด้านไหนสิ่งแรกที่ต้องมีคือ ‘ใจรัก’ และพร้อมที่จะรักษาคนไข้ให้ดีที่สุดเสมอ ซึ่งนั่นคือหนึ่งในความตั้งใจของนายแพทย์ณัทธร นฤปเวศม์ หรือคุณหมอท็อป เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการปลูกถ่ายย้ายเซลล์รากผมแบบ FUE โดยตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา คุณหมอท็อปไม่เพียงแต่จะเยียวยาเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่ยังช่วยเยียวยาสภาพจิตใจและสร้างความมั่นใจให้กับคนไข้ ด้วยการทำงานที่เริ่มต้นจากหัวใจผสานเข้ากับความเชี่ยวชาญ จึงทำให้ปัจจุบันมีคนไข้เดินทางมาจากทั่วทั้งสารทิศ เพื่อขอคำปรึกษาและแก้ไขปัญหาเส้นผมผ่านการปลูกผมกับคุณหมอ

การรักษาทุกขั้นตอนด้วยความละเอียด รอบคอบ ใส่ใจ และพร้อมดูแลคนไข้ทุกเคสอย่างทั่วถึง เป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจให้กับคนไข้ จึงเป็นคำตอบสำคัญว่าทำไมคนไข้ถึงให้ความไว้วางใจ พร้อมฝากบุคลิกภาพและเส้นผมให้คุณหมอท็อปเป็นผู้ดูแล

ทำความรู้จัก “คุณหมอท็อป” ให้มากขึ้น

นายแพทย์ ณัทธร นฤปเวศม์ หรือคุณหมอท็อป แพทย์ที่ได้รับการยอมรับในวงการปลูกผมประเทศไทย คุณหมอที่มีประสบการณ์ด้านการย้ายเซลล์รากผม Long Hair FUE หรือการปลูกถ่ายเซลล์รากผมแบบไร้รอยแผล คุณหมอท็อปผ่านประสบการณ์การปลูกผมมากกว่า 15 ปี และยังเคยได้รับเกียรติเชิญเป็นแพทย์วิทยากรในงานประชุมสมาคมศัลยกรรมความงามแห่งประเทศญี่ปุ่น the 104th Congress of Japan Society of Aesthetic Surgery (JSAS) ทั้งยังได้รับประกาศนียบัตรและวุฒิบัตรด้านความงามจากหลายสถาบัน อาทิ

  • ประกาศนียบัตรด้านผิวหนัง มหาวิทยาลัยเวลส์ ประเทศอังกฤษ
  • วุฒิบัตรด้านความงามจาก American Academy of Aesthetic Medicine
  • ประกาศนียบัตรด้านการปลูกย้ายเซลล์รากผม จาก London Hair Restoration Training Academy ประเทศอังกฤษ
  • จบหลักสูตรศัลยกรรมปลูกย้ายรากผม วิทยาลัยศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลี
  • จบหลักสูตรศัลยกรรมความงาม วิทยาลัยศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลี
  • ประกาศนียบัตรด้านศัลยกรรมความงาม วิทยาลัยศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลี
  • Associate Member of the International Society of Hair Restoration Surgery สมาชิกสมาคมปลูกผมนานาชาติ เป็นต้น

Long Hair FUE เทรนด์ปลูกผมปี 2022

ที่ผ่านมาคุณหมอพยายามหาเทคนิคใหม่ ๆ เพื่อเข้าช่วยเหลือคนไข้ให้ได้มากที่สุด กระทั่งมีเทคนิคการปลูกผมที่ได้รับความนิยมเรียกว่า Long Hair FUE  วิธี Long Hair FUE เป็นเทคนิคการปลูกผมโดยย้ายผมมาทีละราก โดยไม่ต้องโกนผม ไม่ต้องตัดผมสั้น และไร้รอยแผล สามารถปลูกผมได้แม้ผมยังเป็นเส้นยาว ๆ อยู่ โดยคุณหมอจะใช้เครื่องมือเจาะกราฟต์ผมยาวตรงบริเวณท้ายทอยเพื่อย้ายมาปักตรงข้างหน้า หรือตรงส่วนที่มีปัญหา ซึ่งวิธีนี้คุณหมอสามารถจัดเรียงทิศทางแนวผมได้ง่ายกว่าการใช้ตอผมสั้นๆ หลังจากทำเสร็จสามารถมองเห็นได้ชัดว่าผมมีความหนามากขึ้น อีกทั้งดูไม่ออกเลยว่าไปปลูกผมมา

ทีมเวิร์คคือสิ่งสำคัญในการทำงาน

“ตลอดระยะเวลา 15 ปี The Skin Clinic  จะใช้แพทย์ทำงานเป็นทีมเสมอ เพราะหากคนหนึ่งทำอย่างเดียวสิ่งที่ตามมาคือความเหนื่อยล้าของแรงมือและสายตา แต่หากเราวนและกระจายกันทำงานจะช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้น เร็วมากขึ้น และประหยัดเวลา”

ในวงการปลูกผมจะรู้จักคำว่า Golden Minute หรือนาทีทองคำในการดำเนินการปลูกผม เพราะเมื่อรากผมออกจากร่างกายแล้วจะมีอายุอยู่ได้ไม่เกิน 4 ชั่วโมง หากเกิน 4 ชั่วโมงรากผมจะเสื่อมและมีโอกาสติดได้น้อย แต่หากปักรากผมด้วยความรวดเร็วภายใน 1 – 2 ชั่วโมง ประสิทธิภาพการปลูกผมจะดีขึ้นมาก เพราะฉะนั้นการทำงานเป็นทีมจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในขณะที่คุณหมอท่านหนึ่งกำลังเจาะผมออก อีกท่านหนึ่งทำการคัดเลือกรากผมสมบูรณ์ และอีกท่านหนึ่งเตรียมพร้อมที่จะฝังปลูกผมไปพร้อม ๆ กับการดำเนินงานด้วยเทคนิค Long Hair FUE จะยิ่งช่วยเสริมให้ผลลัพธ์การปลูกผมได้ดียิ่งขึ้น

ทำความเข้าใจกับคนไข้ แล้วรักษาอย่างเหมาะสม

เส้นผมเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้กับผู้เป็นเจ้าของ ดังนั้นเมื่อคนเราต้องเผชิญหน้ากับปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน มักคิดว่าวิธีการปลูกผมเท่านั้นเป็นวิธีเดียวที่จะช่วยแก้ไขปัญหาได้ ซึ่งเรื่องนี้คุณหมอเคยพูดเอาไว้ว่า “การปลูกผมอาจไม่ใช่คำตอบทั้งหมด ซึ่งคนที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน แนะนำให้เข้ามาปรึกษากับทีมแพทย์ของเรา ทาง The Skin Clinic จะช่วยคัดสรรวิธีที่ดีและเหมาะสมกับปัญหาของแต่ละท่าน” เพราะนอกจากการย้ายรากผมแล้ว ทาง The Skin Clinic ยังมีวิธีอื่น ๆ ที่โดดเด่นเพื่อช่วยในการแก้ไขปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเทคนิค Rigenera เป็นการใช้รากผมมาผ่านกระบวนการสกัดเพื่อนำกลับไปฉีดบริเวณศีรษะ  และ ALMI การใช้สเต็มเซลล์จากไขมันบำรุงรากผม หรือการใช้เกล็ดเลือดเข้มข้นเพื่อการบำรุง  ซึ่งหากคนไข้พอมีรากผมหรือมีไรผมอยู่บ้าง 3 เทคนิคดังกล่าวจะช่วยแก้ไขได้ดี แต่หากผิวหนังบริเวณศีรษะมีผิวมัน หัวล้าน การเลือกใช้เทคนิคปลูกผมจะตอบโจทย์ปัญหามากกว่า

บุคลิกภาพและความมั่นใจเป็นสิ่งสำคัญ หากกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมสามารถเข้าปรึกษาคุณหมอ ได้ที่ The Skin Clinic คุณหมอพร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการดูแลเส้นผมให้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมแนะนำวิธีการปลูกผมด้วยเทคนิค Long Hair FUE หรือการดูแลเส้นผมและการปลูกผมเทคนิคอื่น ๆ ที่เหมาะสมให้กับคนไข้ เพื่อให้คุณเดินออกจากคลินิกและใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง

ที่มา :
https://theskin.co.th
https://promotions.co.th/category/plastic-surgery

[Advertorial] 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook