วิธีกำจัดติ่งเนื้อแบบง่ายๆ แต่ได้ผล

วิธีกำจัดติ่งเนื้อแบบง่ายๆ แต่ได้ผล

วิธีกำจัดติ่งเนื้อแบบง่ายๆ แต่ได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีกำจัดติ่งเนื้อ สำหรับคนที่มีติ่งๆ ส่วนเกินยื่นออกมาตามผิวหนัง บางคนขึ้นที่หน้า บางคนขึ้นตามร่างกาย วันนี้เราเลยรวมเอาวิธีกำจัดติ่งเนื้อแบบง่ายๆ ที่บางวิธีก็ทำได้ด้วยตัวเองด้วยค่ะ

ใช้ด้ายผูกที่โคน


เพราะติ่งเนื้อมักจะเป็นส่วนที่ยื่นออกมาจากร่างกาย ขนาดใหญ่เล็กแตกต่างกันไป ถ้าติ่งเนื้ออันไหนที่มีโคนยื่นออกมาพอให้สามารถเอาด้ายเข้าไปผูกได้ ลองใช้เส้นด้ายเข้าไปผูกรัดไว้ให้เลือดไม่ไปเลี้ยงส่วนที่เป็นติ่ง จะทำให้ส่วนนั้นแห้งและหลุดออกมาเอง แต่ต้องระวังด้วยว่าอาจจะทำให้มีอาการอักเสบและติดเชื้อได้นะคะ


แต้มด้วยปูนแดงผสมสบู่


อีกวิธีที่นิยมใช้กัน คือการใช้ปูนแดงมาผสมกับสบู่ เพราะเราต้องการความเป็นด่างในสบู่ด้วย โดยให้ผสมให้ปริมาณเท่าๆ กัน แล้วก็เอามาแต้มในจุดที่เป็นติ่งเนื้อทิ้งไว้ แนะนำให้ใช้ไม้จิ้มฟันหรือคอตตอนบัดแต้ม และอย่าแต้มให้เกินออกมานะคะ จะได้ไม่เป็นอันตรายในผิวส่วนอื่นๆ จะรู้สึกแสบยิบๆ แผลจะค่อยๆ พอแห้งแล้วค่อยๆ เช็ดออกเบาๆ ถ้าเป็นแผลให้ทายาฆ่าเชื้อ วิธีนี้ค่อนข้างมีความเสี่ยงจึงไม่ควรทำถ้าไม่จำเป็นนะคะ


จี้ออกด้วยเลเซอร์

วิธีที่ง่ายและได้ผลดีที่สุด ก็คือการไปพบแพทย์เพื่อให้เลเซอร์ติ่งเนื้ออกนั่นเองค่ะ แพทย์จะทำให้ใช้เลเซอร์จี้ลงไปในจุดที่มีติ่งเนื้อ รวมถึงไฝ กระ ต่างๆ โดยแผลอาจจะมีรอยไหม้เล็กน้อย แล้วจะค่อยๆ หายเป็นปกติ แค่นี้ก็กำจัดติ่งเนื้อได้ถาวรอย่างปลอดภัยแล้วค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook