ชี้เป้า 7 ยี่ห้อครีมกันแดดสุดปัง ทา 2 ข้อนิ้วหรือทาซ้ำระหว่างวันก็ไม่มีวอก

ชี้เป้า 7 ยี่ห้อครีมกันแดดสุดปัง ทา 2 ข้อนิ้วหรือทาซ้ำระหว่างวันก็ไม่มีวอก

ชี้เป้า 7 ยี่ห้อครีมกันแดดสุดปัง ทา 2 ข้อนิ้วหรือทาซ้ำระหว่างวันก็ไม่มีวอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิวตี้ทิปส์ที่ทุกคนรู้ดีว่าต้องทำคือการ “ทาครีมกันแดด” เพราะเป็นขั้นตอนที่ช่วยปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ สูญเสียน้ำ และการเกิดริ้วรอยได้ดีที่สุด แต่คำถามที่ตามมาคือแล้วจะต้องอย่างไรจึงจะถูกต้องและช่วยป้องกันได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด จึงเกิดข้อถกเถียงกันว่า กันแดด 2 ข้อนิ้ว ที่ควรทานั้นคือข้อนิ้วชี้หรือข้อนิ้วมือกันแน่ และทาแค่ครั้งเดียวตอนเช้าเพียงพอหรือไม่?

จากข้อถกเถียงทั้งหมด แบ่งออกได้เป็น 2 ทีม กลุ่มแรกคือ กันแดด 2 ข้อนิ้วชี้ เป็นปริมาณที่หลายคนรู้สึกเพียงพอและไม่เหนียวเหนอะหนะจนเกินไป สามารถแต่งหน้าต่อได้ไม่มันเยิ้ม ขณะที่อีกกลุ่มคือ กันแดด 2 ข้อนิ้วมือ ที่หมายถึงสองนิ้วเต็มๆ ไปเลย กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่ศึกษาเรื่องการปกป้องผิวจากแสงยูวีอย่างจริงจัง และเชื่อว่าการใช้กันแดดในปริมาณที่น้อยกว่านั้นไม่สามารถปกป้องผิวได้


ทาง HELLO! เลยขอสรุปให้ว่าเลือกทาตามไลฟ์สไตล์น่าจะเหมาะสมที่สุด สายบิวตี้คนไหนที่ต้องเผชิญแสงแดดจ้าบ่อยๆ ควรทา 2 นิ้วมือ แต่วันไหนที่อยู่ในร่มไม่ได้ออกกลางแจ้ง การทาครีมกันแดด 2 ข้อนิ้วน่าจะเป็นปริมาณที่เหมาะสมพอดี นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำเพิ่มเติมอีกว่า ไม่ว่าค่า SPF ของครีมกันแดดทุกยี่ห้อจะสูงแค่ไหน ยังไงก็ควรทาซ้ำทับเครื่องสำอางระหว่างวันทุกๆ 2-3 ชั่วโมงอยู่ดี


Anessa

Anessa perfect UV sunscreen skincare milk SPF50 PA++++Anessa perfect UV sunscreen skincare milk SPF50 PA++++
ฉายากันแดดเนื้อน้ำนมที่ครองใจสายบิวตี้ชาวไทยมาเนิ่นนาน ทั้งยังครองตำแหน่งครีมกันแดดที่ขายที่สุดอันดับ 1 ในญี่ปุ่นติดต่อกันหลายสิบปีอีกด้วย ‘Anessa perfect UV sunscreen skincare milk SPF50 PA++++’ สาเหตุที่ทำให้ถูกใจเหล่าบิวตี้เลิฟเวอร์ทุกวัยทุกสภาพผิว นั่นก็เพราะเนื้อสัมผัสแบบน้ำนมบางเบาซึมง่าย ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ทั้งยังบำรุงผิวด้วยคุณค่าจากสารบำรุง 50% เรียกว่าเป็นครีมกันแดดและสกินแคร์ในขวดเดียว ที่สำคัญที่สุดก็คือไม่ว่าจะทาปริมาณ 2 ข้อนิ้วชี้หรือ 2 นิ้วมือก็ไม่ทำให้ผิวมันเยิ้ม ไม่ทิ้งคราบขาว ซึมซาบไว และปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดได้ดีจริงๆ

สามารถช้อปออนไลน์ได้ที่ Lazada และ Shopee


Cle de Peau Beauté

Clé de Peau Beauté UV Protective Cream SPF50 PA++++Clé de Peau Beauté UV Protective Cream SPF50 PA++++
ตามมาติดๆ ด้วยอีกหนึ่งครีมกันแดดในตำนานจากแบรนด์ความงามสุดลักซ์ชัวรี่จากประเทศญี่ปุ่น ‘Clé de Peau Beauté UV Protective Cream SPF50 PA++++’ ครีมกันแดดเนื้อสัมผัสหรูหรา บางเบา ซึมไว ไม่ทิ้งคราบขาว สามารถแต่งหน้าต่อได้เลย ทั้งยังขึ้นชื่อเรื่องปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ในครีมกันแดดยังอุดมไปด้วยคุณค่าจากสารสกัดโสมเอเชียที่ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวสดใสสุขภาพดี ผสานกับเทคโนโลยี Illuminating Complex EX ช่วยให้ฟินิชลุคของผิวดูเปล่งปลั่งกระจ่างใส อีกหนึ่งตัวเลือกที่สายบิวตี้ กันแดด 2 ข้อนิ้ว ทั้งสองทีมควรมีติดตู้

สามารถช้อปออนไลน์ได้ที่ Central Online


Drunk Elephant

Drunk Elephant Umbra Sheer Physical Daily Defense SPF30Drunk Elephant Umbra Sheer Physical Daily Defense SPF30
หนึ่งในแบรนด์สกินแคร์ที่มาแรงที่สุดในปีที่ผ่านมาคงต้องมีชื่อ Drunk Elephant อยู่ด้วยอย่างแน่นอน ด้วยความที่ผลิตภัณฑ์เป็นคลีนบิวตี้ ปราศจากน้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ และซิลิโคน ทำให้สาวกบิวตี้ทุกสภาพผิวล้วนเลิฟน้องช้างสุดๆ และครีมกันแดดของแบรนด์นี้เองก็เป็นที่นิยมในหมู่สายบิวตี้อย่างมากเช่นเดียวกัน ‘Drunk Elephant Umbra Sheer Physical Daily Defense SPF30’ เป็นครีมกันแดดที่อัดแน่นไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ไม่ว่าจะเป็น น้ำองุ่น สารสกัดจากก้านดอกทานตะวัน และมารูลาออยล์ ทั้งหมดช่วยส่งให้เนื้อสัมผัสครีมกันแดดชุ่มชื้นเกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบขาว ซึมลงปกป้องผิวได้เรียบเนียน ให้ฟินิชลุคผิวหน้าอ่อนเยาว์เปล่งปลั่ง


La Roche-Posay

La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF 50+La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF 50+
ผู้บุกเบิกวงการผลิตภัณฑ์กันแดดที่ผ่านการวิจัยทางคลินิกขั้นสูงกว่า 25 ปี ทำให้ La Roche-Posay ได้รับความไว้วางใจจากเหล่าบิวตี้เลิฟเวอร์ทั่วโลกให้เป็นสุดยอดครีมกันแดดที่ควรมีติดตู้ โดยครีมกันแดดรุ่นดังอย่าง ‘La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF 50+’ มาพร้อมส่วนผสมของพอลิเมอร์อัจฉริยะที่อยู่ในรูปแบบผงคริสตัลขนาดเล็ก ซึ่งจะผสานกันเป็นเกราะป้องกันผิวให้ติดทนนานยิ่งขึ้น พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mexoryl XL ช่วยให้มั่นใจว่าผิวจะได้รับการปกป้องจากรังสี UVA, UVB และมลภาวะทั้งหลาย ที่สำคัญคือเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่มีสี ไม่ทำให้หน้าขาววอก ไม่ว่าจะทา กันแดด 2 ข้อนิ้ว หรือทาซ้ำลงบนเมกอัพระหว่างวันก็รอดทุกสถานการณ์อย่างแน่นอน

สามารถช้อปออนไลน์ได้ที่ Lazada และ Shopee


Supergoop! Unseen Sunscreen


อีกหนึ่งตำนานของครีมกันแดดจากแบรนด์ Supergoop! ที่ยืนหนึ่งเรื่องผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากแสงแดด โดยครีมกันแดดรุ่นที่เราขอหยิบยกมาแนะนำทุกคนในวันนี้คือ ‘Supergoop! Unseen Sunscreen SPF40 PA+++’ ที่มาพร้อมเนื้อใสไร้สีตามชื่อ ต่อให้ทาครบ 2 ข้อนิ้วมือก็ไม่มีคำว่าขาววอกหรือลอยอย่างแน่นอน ทั้งยังให้สัมผัสชุ่มชื้นแต่ไม่มันเยิ้ม เซ็ตตัวเป็นเกราะป้องกันผิวจากรังสีและมลภาวะ อีกทั้งยังกันน้ำและเหงื่อได้ถึง 40 นาที รับรองว่าต่อให้ไปลุยแดดกลางแจ้งหลายชั่วโมง แต่ถ้าใช้ครีมกันแดดตัวนี้แล้วไม่มีคำว่าผิวไหม้อย่างแน่นอน

สามารถช้อปออนไลน์ได้ที่ Shopee และ JD


Sisley

Sisley Sunleÿa G.E. Soin Solaire Global Anti-Âge SPF 50+Sisley Sunleÿa G.E. Soin Solaire Global Anti-Âge SPF 50+
ต่อกันที่ครีมกันแดดจากแบรนด์สกินแคร์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องชะลอสัญญาณแห่งวัยและฟื้นฟูความอ่อนเยาว์คืนสู่ผิวหน้า ‘Sisley Sunleÿa G.E. Soin Solaire Global Anti-Âge SPF 50+’ จึงเป็นครีมกันแดดที่ไม่ได้มีดีแค่การปกป้องผิวและเนื้อสัมผัสบางเบาไม่ทิ้งคราบขาวเท่านั้น แต่ภายในขวดยังอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีการผสานฟิล์มกรองรังสีสำหรับป้องกันรังสียูวีเอและยูวีบีโดยเฉพาะ รวมถึงยังมีส่วนผสมจากธรรมชาติมากมายช่วยฟื้นบำรุงผิวที่เสียหายจากแสงแดด เรียกว่าตอบโจทย์ครบทุกปัญหาผิวจากแสงอาทิตย์ในครีมกันแดดขวดเดียวไปเลย

สามารถช้อปออนไลน์ได้ที่ Central Online


Smith Total Sunscreen

Smith Total Sunscreen SPF50+ PA+++Smith Total Sunscreen SPF50+ PA+++
ปิดท้ายลิสต์ด้วยครีมกันแดดคุณภาพจากแบรนด์ไทยที่มี ‘หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล’ เป็นผู้คิดค้นพัฒนา โดยครีมกันแดด ‘Smith Total Sunscreen SPF50+ PA+++’ เป็นครีมกันแดดเนื้อมูสที่มาในโทนสีเนื้อ เกลี่ยง่ายกลมกลืนไปกับสีผิว ไม่ทิ้งคราบขาวหรือทำให้ใบหน้าดูลอย จุดเด่นที่สำคัญที่สุดคือสามารถปกป้องผิวจากแสงแดด รังสียูวีเอ-ยูวีบี รังสีอินฟาเรด และ แสงสีฟ้า (Blue Light) จากหน้าจออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เราต้องเผชิญแม้อยู่ในที่ร่ม ดังนั้นสายบิวตี้คนไหนที่อยู่กับหน้าจอบ่อย บอกเลยว่าต้องลองไปตำดูแล้ว!

สามารถช้อปออนไลน์ได้ที่ JD และ Lazada

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook