7 อาหารบำรุงรากผมล้ำลึก ปลุกผมสวยแข็งแรงจากภายใน ผมร่วงหนัก ต้องจัด

7 อาหารบำรุงรากผมล้ำลึก ปลุกผมสวยแข็งแรงจากภายใน ผมร่วงหนัก ต้องจัด

7 อาหารบำรุงรากผมล้ำลึก ปลุกผมสวยแข็งแรงจากภายใน ผมร่วงหนัก ต้องจัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่กำลังเครียดหรือกังวลอยู่กับปัญหาเส้นผม โดยเฉพาะผมร่วงอย่างหนัก ซึ่งอาจเกิดมาจากการที่รากผมไม่แข็งแรง วันนี้เรามีวิธีช่วยบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก ด้วยการกินอาหาร 7 ชนิดที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกายอย่างมาก แถมยังช่วยสร้างรากผมให้แข็งแรงอีกด้วย สำหรับใครที่อยากบอกลาปัญหาที่เกิดขึ้นกับเส้นผม แนะนำให้กินอาหารทั้ง 7 ชนิดดังนี้ค่ะ


1.พีช
พีชคือผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญที่ช่วยในการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง และยังช่วยลดปัญหาผมร่วงได้ดีมากๆ เพราะพีชอุดมไปด้วยสารไบโอติน ซึ่งเป็นสารที่นอกจากจะช่วยเร่งเส้นผมให้ยาวเร็วขึ้นแล้ว ยังช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรงอีกด้วย นอกจากพีชแล้ว สาวๆ ยังสามารถกินส้ม หรือผลไม้ตระกูลเบอร์รีเพื่อบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงได้เช่นกัน


2.มะละกอ
มะละกอเป็นผลไม้ที่อุดมด้วยเบต้าแคโรทีน เป็นสารอาหารที่มีหน้าที่คอยบำรุงเส้นผมให้มีความเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ และยังช่วยลดการขาดร่วงของเส้นผมได้ดีอีกด้วย นอกจากสาวๆ จะกินมะละกอเพื่อบำรุงเส้นผมและรากผมให้แข็งแรงแล้ว ยังเป็นการบำรุงผิวสวย พร้อมทั้งช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้นด้วย


3.แครอท
แครอทอุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีน แคลเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก วิตามินซี และวิตามินอี ซึ่งสารอาหารเหล่านี้จัดเป็นสารอาหารที่สำคัญช่วยบำรุงรากผมและเส้นผมให้แข็งแรง พร้อมทั้งยังช่วยลดการขาดร่วง ป้องกันเส้นผมเปราะบางและแตกปลายได้ดีมากๆ


4.กะหล่ำดอก
กะหล่ำดอกอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินซี ถือเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อการบำรุงเส้นผมเลยก็ว่าได้ เนื่องจากในเส้นผมของคนเราจะมีโปรตีนเป็นส่วนประกอบอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นเมื่อร่างกายได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ ก็ย่อมช่วยให้เส้นผมแข็งแรงไปด้วย ที่สำคัญยังช่วยให้เส้นผมเงางาม แถมยังกระตุ้นให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นอีกด้วย


5.เมล็ดฟักทอง
ในเมล็ดฟักทองจะมีสารอาหารอย่างสังกะสีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งสังกะสีจัดเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อเส้นผม โดยเฉพาะการช่วยลดการขาดร่วงหรือเส้นผมเปราะบาง นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยให้เส้นผมเป็นประกายเงางามอย่างเป็นธรรมชาติเลยทีเดียว


6.นมถั่วเหลือง
นมถั่วเหลืองเป็นเครื่องดื่มที่มีสารไอโซฟลาโวน ซึ่งสารอาหารชนิดนี้มีความสามารถช่วยกระตุ้นเส้นผมของสาวๆ ให้ยาวเร็วขึ้น พร้อมทั้งช่วยให้เส้นผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงได้ง่าย


7.ไข่
ไข่อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นสำหรับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นไบโอตินหรือโปรตีนก็ตาม ซึ่งใครที่อยากบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง หรือต้องการหยุดปัญหาเส้นผมขาดร่วงบ่อยๆ แนะนำให้กินไข่ทุกวันในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย จะช่วยให้เส้นผมได้รับสารอาหารที่จำเป็น โดยเฉพาะไบโอติน ซึ่งถือเป็นสารที่ช่วยบำรุงรากผมได้อย่างล้ำลึก


ยังไงสาวๆ ก็อย่าเพิ่งเครียดหรือวิตกกังวลกับปัญหาเส้นผมขาดร่วงบ่อยๆ จนเกินไปนะคะ ค่อยๆ หาสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว โดยเฉพาะการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม ดูว่าที่ใช้อยู่ตอนนี้เหมาะสำหรับเส้นผมของตัวเองหรือไม่ และอย่าลืมบำรุงเส้นผมด้วยการเลือกกินอาหารที่อุดมด้วยสารอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook