แจก 5 สูตร detox เส้นผม ลดปัญหาผมมัน ผมร่วงได้เยี่ยม

แจก 5 สูตร detox เส้นผม ลดปัญหาผมมัน ผมร่วงได้เยี่ยม

แจก 5 สูตร detox เส้นผม ลดปัญหาผมมัน ผมร่วงได้เยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวการสำคัญที่ทำให้เส้นผมเผชิญกับความมันและผมร่วง ก็คือการมีหนังศีรษะที่อ่อนแอ หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วอะไรที่ทำให้หนังศีรษะไม่แข็งแรง คำตอบก็คือ มลภาวะและสารพิษต่างๆ นั่นเอง ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาผมมันและป้องกันไม่ให้ผมร่วง สาวๆ จะต้องกู้หนังศีรษะให้กลับมาแข็งแรงเสียก่อน ซึ่งทำได้ด้วยการดีท็อกซ์เส้นผม วันนี้เราจึงหยิบเอา 5 สูตรดีท็อกซ์เส้นผม ซึ่งช่วยลดความมันและลดผมร่วงได้ดีมากๆ มาแบ่งปันให้สาวๆ ได้ลองเอาไปใช้กันค่ะ


1.สูตรโยเกิร์ต
สูตรโยเกิร์ตให้เตรียมส่วนผสมดังนี้ คือ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 5 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ และผงฟู 1 ช้อนโต๊ะ โดยเอาส่วนผสมทั้งสามมารวมและคนให้เข้ากัน นำมานวดให้ทั่วศีรษะ โดยเน้นที่โคนผม ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยลดความมันบนหนังศีรษะได้ดี พร้อมทั้งยังช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่นมากขึ้นอีกด้วย


2.สูตรแอปเปิลไซเดอร์
สูตรแอปเปิลไซเดอร์ให้เตรียมน้ำแอปเปิลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำเปล่า 1 ถ้วย และครีมนวดผมที่ใช้ประจำ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน นำมานวดให้ทั่วหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด วิธีนี้จะช่วยล้างสารพิษที่ตกค้างอยู่บนเส้นผมได้ดี และยังช่วยลดอาการคันและราคายเคืองอีกด้วย แต่สำหรับใครที่ผมมันมากๆ แนะนำให้นวดแค่กลางผมไปจนถึงปลายผมก็พอ แล้วล้างออกให้สะอาด แค่นี้ก็ช่วยลดความมันบนเส้นผมได้แล้ว


3.สูตรชาเขียว
สูตรชาเขียวทำได้ง่ายๆ แค่เอาใบชาเขียวแช่ไว้ในน้ำอุ่น ทิ้งไว้ให้เย็น แล้วจึงค่อยเอามาหมักผมหลังจากสระผมเสร็จแล้ว โดยแนะนำให้หมักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดอีกครั้ง จะช่วยให้หนังศีรษะสะอาดมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เส้นผมแข็งแรงอีกด้วย นั่นเป็นเพราะชาเขียวมีสรรพคุณช่วยล้างสารพิษ และกำจัดสิ่งสกปรกบนเส้นผมได้ดีนั่นเอง


4.สูตรเลมอน
สำหรับสูตรเลมอนทำได้ด้วยการใช้น้ำจากเลมอนมาหมักผมและหนังศีรษะ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จึงค่อยล้างออกให้สะอาด วิธีนี้ช่วยให้หนังศีรษะสะอาด และช่วยลดความมันได้ดีมากๆ ที่สำคัญคือ ยังช่วยให้เส้นผมของสาวๆ เด้งสวยตั้งแต่โคนจรดปลายเลยละค่ะ


5.สูตรเบกกิ้งโซดา
สูตรนี้เหมาะสำหรับหลายๆ คนที่ชอบใส่เจล ใส่แว็กซ์ หรือใส่น้ำมันบนเส้นผมบ่อยๆ เนื่องจากเบกกิ้งโซดาจะช่วยกำจัดสารตกค้างจากผลิตภัณฑ์แต่งผมได้อย่างหมดจด อีกทั้งยังช่วยขจัดรังแคได้ดีอีกด้วย สำหรับการดีท็อกซ์เส้นผมด้วยสูตรเบกกิ้งโซดาทำได้ง่ายๆ แค่ผสมเบกกิ้งโซดาในปริมาณ 1 ช้อนชาลงไปในแชมพูที่ใช้เป็นประจำ จากนั้นเอามาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ แล้วทำการสระและล้างออกเหมือนปกติ แค่นี้ก็ช่วยกำจัดสารเคมีตกค้างได้แล้ว


เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเส้นผมมัน หรือรู้สึกว่าผมร่วงบ่อยมาก ลองดู 5 สูตรดีท็อกซ์เส้นผมที่เราเอามาแชร์กันดูนะคะว่าเส้นผมของเราน่าจะเหมาะกับสูตรไหนมากที่สุด เชื่อว่าต้องมีสักสูตรที่ถูกใจสาวๆ อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook