Ofuro de Mask จากนี้ไป ไปโรงอาบน้ำร้อนก็ใส่แมสก์ได้แล้ว!?

Ofuro de Mask จากนี้ไป ไปโรงอาบน้ำร้อนก็ใส่แมสก์ได้แล้ว!?

Ofuro de Mask จากนี้ไป ไปโรงอาบน้ำร้อนก็ใส่แมสก์ได้แล้ว!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับท่านผู้อ่าน จากที่ได้เขียนถึงเรื่องของมารยาทการแช่บ่อน้ำพุร้อน โรงอาบน้ำร้อน แบบ new normal ในยุคโควิด กันไปแล้ว คราวนี้มาพูดเรื่อง “หน้ากากอนามัย” บ้างดีกว่า ปกติแล้วมันคงไม่เวิร์คที่จะใส่แมสก์ผ้าหรือแมสก์แบบใช้แล้วทิ้งอย่างที่เราใส่ๆ กันเข้าไปแช่บ่อน้ำร้อนใช่ไหมครับ แต่ก็นั่นแหละครับ เมื่อมีอุปสงค์ก็ย่อมมีช่องทางทำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ได้เสมอ นั่นคือ Ofuro de Mask「おふろdeマスク」

 

Ofuro de Mask ทำจากพลาสติกที่ออกแบบเว้นระยะระหว่างหน้ากากกับคาง 4 ซม. เพื่อให้สามารถหายใจได้ตามปกติ โปร่งใส เห็นสีหน้าและปากได้ มี 3 ขนาด S, M และ L ให้เลือกใช้ แถมยังเอากรรไกรเล็มให้ใส่พอดีได้ (หา) มีสายยางคล้องหูแบบรอบหลังศีรษะเหมือนแว่นตาว่ายน้ำ ปรับความยาวได้ ใช้เวลาแช่บ่อน้ำพุร้อนได้ แต่ ห้ามเอาไปใส่ตอนเข้าซาวน่า หรือดำน้ำ นะครับ

 

แต่บอกตรงๆ ว่า นี่เราต้องใส่แมสก์แม้แต่เวลาแช่บ่อน้ำพุร้อน จริงๆ เหรอครับเนี่ย? โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนไม่ได้เห็นดีเห็นงามไปกับไอ้มาตรการ new normal ใส่แมสก์ สักเท่าไหร่ เพราะการมีอะไรมาครอบปากครอบจมูกนั้น ใช่ว่าจะดีต่อสุขภาพ หายใจเอาออกซิเจนเข้าไปแล้วจมูกก็พ่นคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา แล้วมันก็วนอยู่ในแมสก์ แล้วเราก็สูดมันเข้าจมูกไปใหม่ เนี่ยนะ? ดีไม่ดีแมสก์นี่แหละตัวสะสมเชื้อโรค บางทีผู้เขียนก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน บางคน (เมืองไทยนะ) วิ่งก็ใส่แมสก์ (ไม่กลัวหายใจไม่ทันออกซิเจนไม่พอแล้วน็อคเหรอ?) ขับรถนั่งในรถก็ใส่แมสก์ (รถส่วนตัวคุณเองกลัวอะไร?) อ่านเจอมาคนแก่บางคน นั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน ยังใส่แมสก์ อย่าให้ความกลัวมันครอบงำความคิดจนขาดสติ คิดแยกแยะสถานการณ์อะไรไม่เป็น ต้องให้เขาจูงจมูก อยู่เลยครับ คนเราเป็นสิ่งมีชีวิตต้องหายใจ อย่าให้เสรีภาพในการหายใจ (มีชีวิตอยู่) ในที่ในทางของตัวเอง ถูกพรากไปอย่างโง่เขลาเพราะกระแสสังคมที่ชักนำความหวาดกลัว เลยครับ

ข้อคิดเห็นของผู้เขียนหากท่านผู้อ่านไม่พอใจก็ขออภัยด้วย “โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน” สวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook