สุดยอดอาหารบำรุงผมและเล็บแบบ 2 in 1 กินเป็นประจำ เห็นผลชัวร์

สุดยอดอาหารบำรุงผมและเล็บแบบ 2 in 1 กินเป็นประจำ เห็นผลชัวร์

สุดยอดอาหารบำรุงผมและเล็บแบบ 2 in 1 กินเป็นประจำ เห็นผลชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่เล็บหักง่าย และไม่รู้ว่าจะต้องแก้ปัญหานี้อย่างไร วันนี้เราจะชวนให้มาบำรุงและดูแลเล็บให้แข็งแรงด้วยการเลือกกินอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ช่วยบำรุงเล็บโดยตรงกันค่ะ และนอกจากอาหารเหล่านี้จะช่วยบำรุงเล็บ พร้อมทั้งแก้ปัญหาเล็บเสียหรือเล็บหักง่ายแล้ว ยังช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงอีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่าอาหารที่เราเอามาฝากกันในวันนี้จะมีอะไรกันบ้าง


1.ปลาทะเล
ปลาทะเล ไม่ว่าจะเป็นปลาซาร์ดีน ปลาทูน่า หรือปลาแซลมอนก็ตาม ล้วนเป็นอาหารที่ช่วยบำรุงเล็บและเส้นผมได้เป็นอย่างดี เนื่องจากในเนื้อปลาเหล่านี้จะอุดมไปด้วยโปรตีน ไบโอติน และกรดไขมันโอเมก้า3 สูงมาก บอกเลยว่านอกจากสาวๆ จะมีเล็บและเส้นผมที่แข็งแรงจากการกินเนื้อปลาเหล่านี้แล้ว ยังช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลดีอีกด้วย แถมยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจได้อีกเช่นกัน


2.ไข่ไก่
เนื่องจากไข่ไก่อุดมไปด้วยไบโอตินสูง จึงไม่แปลกที่จะถูกจัดให้เป็นอาหารที่ช่วยบำรุงเล็บและเส้นผมให้แข็งแรง ดังนั้นใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับเล็บ ไม่ว่าเล็บจะแตกหรือหักง่าย แนะนำให้หมั่นกินไข่ทุกวัน จะช่วยลดปัญหาดังกล่าวนี้ได้ดีมากๆ


3.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี
ผลไม้ตระกูลเบอร์รี ไม่ว่าจะเป็นสตรอเบอร์รี บลูเบอร์รี หรือแบล็กเบอร์รี ล้วนเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไบโอตินและสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งสารอาหารอย่างไบโอติน จะช่วยในการบำรุงเล็บและเส้นผมให้แข็งแรง ในขณะที่สารต้านอนุมูลอิสระ จะมีส่วนช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอย และยังช่วยให้สาวๆ ไม่ดูแก่ก่อนวัยอีกด้วย


4.เห็ด
เห็ดก็จัดเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยไบโอติน ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยบำรุงเล็บและเส้นผมให้แข็งแรงเช่นกัน ดังนั้นหากสาวๆ เริ่มสังเกตเห็นว่าเล็บของตัวเองเริ่มอ่อนแอ แตกหักง่าย แนะนำให้กินอาหารที่มีเห็ดอยู่ในเมนูนั้นด้วย ทั้งนี้ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นเห็ดชนิดใดชนิดหนึ่ง ซึ่งสาวๆ สามารถเลือกกินเห็ดชนิดที่ตัวเองชอบได้เลย


5.ถั่วและธัญพืช
ถั่วและธัญพืชอุดมไปด้วยไบโอติน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยบำรุงเล็บและเส้นผมให้แข็งแรง อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวหนังของสาวๆ ให้มีสุขภาพผิวที่ดีอีกด้วย ในส่วนของถั่วและธัญพืชที่แนะนำให้กินบ่อยๆ ก็คือ ถั่วเขียว ถั่วเหลือง ถั่วลิสง เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน และงา


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากที่ได้รู้ถึงชนิดของอาหารที่ช่วยบำรุงเล็บและเส้นผมให้แข็งแรง จะเห็นได้ว่าอาหารแต่ละชนิดอุดมไปด้วยสารอาหารที่ไม่เพียงแต่ช่วยบำรุงเล็บหรือเส้นผมให้แข็งแรงเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยบำรุงผิวให้สุขภาพดีอีกด้วย ยังไงก็อย่าลืมกินอาหารเหล่านี้เพื่อบำรุงเล็บให้แข็งแรงกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook