7 แฟชั่นไอคอนทรงพลังตลอดกาล กับตำนานแฟชั่นไม่มีวันตายที่พวกเขาและเธอทิ้งไว้จนวันนี้

7 แฟชั่นไอคอนทรงพลังตลอดกาล กับตำนานแฟชั่นไม่มีวันตายที่พวกเขาและเธอทิ้งไว้จนวันนี้

7 แฟชั่นไอคอนทรงพลังตลอดกาล กับตำนานแฟชั่นไม่มีวันตายที่พวกเขาและเธอทิ้งไว้จนวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเราอยู่ในยุคที่แฟชั่นรวดเร็วด้วยปลายนิ้วสัมผัส การสับเปลี่ยนหมุนเวียนของเทรนด์แฟชั่นก็รวดเร็วเปลี่ยนไปจนตามแทบไม่ทันเช่นกัน แต่ในขณะเดียวกันหลายๆ บุคคลที่เรามักหวนนึกถึงเมื่อแฟชั่นเวียนมาบรรจบกับสไตล์ต่างยุคก็สร้างความรู้สึกฉุกคิดได้ขึ้นว่า เหตุใดผู้คนเหล่านั้นถึงยังเป็นที่ถูกพูดถึงในฐานะแฟชั่นไอคอนแม้กาลเวลาจะเปลี่ยนผ่านมากว่าหลายทศวรรษ สไตล์ที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ การบอกเล่าคาแร็คเตอร์ชัดเจนและเปรียบเสมือนลายเซ็นโดยที่ไม่ต้องจับปากกาแต่อย่างใด อีกทั้งยังทรงอิทธิพลข้ามยุคข้ามสมัย และสร้างแรงบันดาลใจให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นมานักต่อนัก ซึ่งวันนี้บาซาร์จะพามาย้อนชมทั้ง 7 แฟชั่นไอคอนแห่งยุค ที่สร้างตำนานให้กับอุตสาหกรรมจนถึงทุกวันนี้

Audrey Hepburn
 
Getty Images
Audrey Hepburn กับสไตล์คลาสสิกไม่มีวันตาย ที่บอกได้เลยว่าเสื้อผ้าที่เธอสวมใส่นั้นสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทั่วโลกมานานหลายทศวรรษ โดยความรักในแฟชั่นของเธอเริ่มต้นขึ้นเมื่อเธอได้พบกับ Hubert de Givenchy ในปี 1950 และบทบาทของเธอในฐานะ Holly Golightly ใน Breakfast at Tiffany's จึงทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียงที่สุดในวงการภาพยนตร์และแฟชั่นในยุคนั้นคนหนึ่งเลยก็ว่าได้


David Bowie
 
Getty Images
อีกหนึ่งตำนานและศิลปินที่ใครๆ ต่างยกให้กับแฟชั่นสุดล้ำ ที่เขาคนนี้มักมอบความแปลกใหม่ให้กับโลกแฟชั่นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นทรงผมสุดฮิตอย่าง Mullet Hair ที่กลายเป็นทรงที่ผู้ชายยุคนั้นต้องตัดตามกันทั่วบ้านทั่วเมือง หรือจะเป็นแฟชั่นที่ไร้กรอบและคำจำกัดความ เรียกว่าเป็นศิลปินคนแรกๆ ที่ท้าทายแฟชั่นและบรรทัดฐานทางเพศและนำเสนอตัวตนของเขาได้แบบชัดเจนเสมอมา และแน่นอนว่านอกเหนือจากเพลงของ David Bowie แล้ว สไตล์แฟชั่นของเขาก็คือสิ่งที่เราคิดถึงเสมอมา


Jackie Kennedy
 
Getty Images
หากพูดถึงผู้หญิงที่เป็นแฟชั่นไอคอนแห่งยุค กับการสร้างวัฒนธรรมแฟชั่นและส่งต่อสไตล์ที่ชัดเจนของตัวเองให้กลายเป็นเทรนด์ฮิตได้อย่างรวดเร็ว หนึ่งในนั้นคงจะต้องเป็น Jackie Kennedy ผู้ซึ่งสามารถสร้างผลกระทบทางวัฒนธรรมได้มากพอๆ กับคนดังอื่นๆ แม้เธอไม่ใช่นักแสดงและศิลปินก็ตามที แต่ Jackie Kennedy ก็นับเป็นไอคอนแฟชั่นที่ทรงอิทธิพลแห่งยุคที่มาพร้อมกับผมบ๊อบทรงฮิต หรือแว่นกันแดดขนาดใหญ่ที่แม้แต่ผู้หญิงในปัจจุบันก็ยังใส่ได้ไม่ตกยุค


Josephine Baker
 
Getty Images
นักร้องและนักแสดงของ Harlem jazz และผู้หญิงผิวดำคนแรกที่ได้แสดงในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องสำคัญในปี 1927 มาพร้อมอิทธิพลของสไตล์ที่ช่วยกำหนดแฟชั่นให้กลายเป็นยุคของเธออย่างรวดเร็ว เหล่าชุดที่เปล่งประกายระยิบระยับ บิกินี่หรูหรา สร้อยคอมุกและเครื่องประดับตระการตา สไตล์ของ Josephine Baker ได้สร้างมรดกที่ไม่อาจลืมเลือนแม้จะผ่านมานานกว่า 100 ปีก็ตาม


Princess Diana
 
Getty Images
ไม่ใช่แค่เพียงชุดออกจากของเจ้าหญิง Diana ที่เป็นที่สนใจเท่านั้น แต่ชุดลำลองในวันสบายๆ ก็กลายเป็นไอเท็มฮอตฮิตแห่งยุคจนข้ามเวลามาฮิตจนถึงวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแมตช์ Biker short กับ Sweater และรองเท้าสนีกเกอร์​ หรือเดรสสีดำในตำนานที่เราเรียกกันว่าชุดแก้แค้น ที่กลายเป็นต้นแบบชุดราตรีที่สาวๆ ยุคนั้นต่างถวิลหา และแน่นอนว่าแม้เจ้าหญิง Diana จะจากไปแล้วก็ตามที แต่แฟชั่นและความคลาสสิกในโลกแฟชั่นที่เธอทิ้งไว้ก็ยังคงกลายเป็นที่จดจำตลอดกาล


Marilyn Monroe
 
Getty Images
สาวปากแดง ผมสีบลอนด์ กับชุดกระโปรงบานของ Marilyn Monroe ยังคงเป็นสิ่งที่เราเห็นกันเสมอแม้เธอจะจากไปนานแล้วก็ตาม แฟชั่นของนักแสดงฮอลลีวู้ดผู้ได้ฉายาว่าเป็น Sex Symbols จาก The Seven Year Itch กับภาพลักษณ์อันแสนเซ็กซี่เย้ายวน รวมไปถึงแฟชั่นชุดว่ายน้ำและความสดใสของ Marilyn ที่สร้างอิทธิพลบนโลกแฟชั่นให้เธอกลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของแฟชั่นจากยุค 50s จวบจนปัจจุบัน


Elvis

 
Getty Images
The King of Rock ‘n’ Roll อย่าง Elvis ไม่ใช่แค่เพียงราชาของดนตรี Rock ‘n’ Roll แต่เพียงเท่านั้น แต่เขาคือบุคคลทรงอิทธิพลที่เปลี่ยนแฟชั่นผู้ชายแห่งทศวรรษที่ 1950 ไปตลอดกาล กับสีสันสะดุดตารวมไปถึงความแพรวพราวทั้งบนเวทีและชีวิตจริง และทรงผมทรงฮิตอย่างปอมปาดัวร์ที่กลายเป็นอีกทรงผมที่ผู้ชายยุคนั้นต่างต้องเดินเข้าร้านและรอคิวนานเพื่อให้ได้มา อีกทั้งยังความชัดเจนและเสน่ห์เหลือล้นของศิลปินดัง จึงไม่แปลกอะไรหากเขาจะกลายเป็นมาหนึ่งในผู้ชายที่ทรงอิทธิพลในโลกแฟชั่นและโลกดนตรีของทั้งยุค 50s รวมถึงกลายเป็นตำนานจนถึงวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook