รักษาฝ้าด้วย 5 วิธีง่ายๆ พร้อมเผยผิวหน้าเนียนใส

รักษาฝ้าด้วย 5 วิธีง่ายๆ พร้อมเผยผิวหน้าเนียนใส

รักษาฝ้าด้วย 5 วิธีง่ายๆ พร้อมเผยผิวหน้าเนียนใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Melasma หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ ฝ้า คือหนึ่งในปัญหาผิวที่สร้างความกวนใจให้กับสาวๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งฝ้าเกิดจากการที่เม็ดสีผิวของคนเราทำงานมากเกินไป ส่วนใหญ่จะมาจากการที่ผิวโดนแดด ทั้งนี้แสงแดดถือเป็นตัวกระตุ้นหลักที่ทำให้เกิดฝ้าได้ ดังนั้นเราจึงขอเอา 5 วิธีที่ทำได้ง่ายๆ ในการรักษาฝ้า เพื่อให้สาวๆ สามารถเผยผิวหน้าที่เนียนใสได้อย่างมั่นใจมาแชร์ให้ได้ทำตามกันค่ะ


1.บำรุงผิวด้วยการกินวิตามิน
การบำรุงผิวด้วยวิตามิน โดยเฉพาะวิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี มีส่วนช่วยลดฝ้าได้ดี เนื่องจากเป็นการบำรุงผิวจากภายใน จึงทำให้ผิวแข็งแรงและสามารถทนต่อแสงแดดได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้การกินวิตามินเพื่อบำรุงผิวยังช่วยลดการเกิดฝ้าใหม่ได้อีกด้วย


2.เช็ดผิวด้วยน้ำใบบัวบก
การเช็ดผิวด้วยน้ำใบบัวบก โดยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด จะช่วยลดฝ้าได้อย่างปลอดภัย เพราะวิธีนี้เป็นวิธีรักษาฝ้าแบบธรรมชาติ ทั้งนี้สาวๆ สามารถใช้น้ำใบบัวบกเช็ดหน้าแทนการใช้โทนเนอร์ได้เช่นกัน


3.ทา Apple Cider Vinegar
Apple Cider Vinegar หรือน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิล มีส่วนช่วยลดฝ้าได้ดี แนะนำให้สาวๆ นำ Apple Cider Vinegar ผสมน้ำอุ่นเพียงเล็กน้อย แล้วเอาสำลีมาชุบเพื่อเช็ดหน้า ซึ่งอาจใช้แทนโทนเนอร์ก็ได้ วิธีนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวพร้อมทั้งช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใส อีกทั้งยังช่วยลดจุดด่างดำและรอยดำจากสิวได้ดี เนื่องจากน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิลมีสรรพคุณที่มีฤทธิ์เป็นกรด และยังมีโพแทสเซียมสูง ซึ่งล้วนช่วยลดฝ้าบนผิวได้เป็นอย่างดี


4.ทาครีมบำรุงผิวที่มีสารไวท์เทนนิ่ง
ครีมบำรุงผิวที่มีสารไวท์เทนนิ่ง มีส่วนช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งนี้แนะนำให้สาวๆ เลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ VitaminC Arbutin AHA และสารอื่นๆ ซึ่งควรเป็นครีมบำรุงผิวที่มีสารไวท์เทนนิ่งที่ได้รับการพิสูจน์จากแพทย์ผิวหนังแล้ว อีกทั้งยังต้องหมั่นทาครีมเป็นประจำเช้าและเย็น โดยทาต่อเนื่อง จะทำให้เห็นผลได้ชัดเจน


5.ทายาลดฝ้า
ยาลดฝ้าคือยาที่ช่วยทำให้ฝ้าที่มีอยู่ลดลง พร้อมทั้งช่วยป้องกันไม่ให้เกิดฝ้าใหม่ได้ง่าย หากสาวๆ ต้องการให้ยาลดฝ้าทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ควรทาควบคู่กับครีมกันแดด ที่สำคัญควรซื้อยาทาลดฝ้าพร้อมขอคำปรึกษาจากเภสัชกรหรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนใช้ทุกครั้ง


แน่นอนว่าในยุคนี้มีผลิตภัณฑ์สำหรับการรักษาฝ้าให้ได้ผลอยู่มากมาย ซึ่งสาวๆ ก็ควรใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วยเช่นกัน เพื่อความปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด สำคัญมากๆ ก็คือ ห้ามลืมทาครีมกันแดดทุกวัน เพราะแสงแดดคือตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดฝ้าได้ง่ายนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook