ฉลองกับอาหารในเทศกาลแห่งความสุข

ฉลองกับอาหารในเทศกาลแห่งความสุข

ฉลองกับอาหารในเทศกาลแห่งความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองกับ Highlight Menu Special ที่ได้คุณสุชารัตน์ ปิยะโชคไพศาล หรือฝน นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ของวิทยาลัยดุสิตธานี ตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขัน World Skill 2013 ที่ประเทศเยอรมนี เจ้าของเหรียญรางวัล Medallion of Excellent มาสร้างสรรค์เมนูแนวค็อกเทลสำหรับงานเฉลิมฉลอง โดยคุณฝนได้เลือกเมนูที่มีรสชาติผสมผสานระหว่างไทยและฝรั่งที่ทางทีมงานชิมแล้วขอบอกว่าอร่อยมากค่ะ



Chocolate Millefeuille ช็อกโกแลตมิลล์เฟย

จ่ายตลาด (สำหรับ 4-5 ชิ้น )
- แป้งพายสำเร็จรูป 500 กรัม
- นมสด 500 มิลลิลิตร
- วิปครีม 125 มิลลิลิตร
- ไข่ไก่ 4 ฟอง
- น้ำตาลทราย 125 กรัม
- ผงโกโก้ 30 กรัม
- แป้งข้าวโพด 25 กรัม
- ราสป์เบอร์รีสด

เส้นทางสู่ความอร่อย
- รีดแป้งพายสำเร็จรูปให้บางขนาด 3 มิลลิเมตร ตัดให้ได้ขนาดตามต้องการ แล้วนำไปแช่เย็นสักครู่ให้แป้งเซ็ตตัว นำไปอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส จนแป้งสุกเป็นสีเหลืองทอง นำออกมาวางผึ่งให้เย็น
- ทำคัสตาร์ดช็อกโกแลตโดยผสมนมสดกับผงโกโก้ในหม้อขนาดกลาง ตั้งไฟพอให้ร้อน ระหว่างนั้นให้ตีไข่ไก่กับน้ำตาลทรายด้วยตะกร้อมือจนขึ้นฟูเล็กน้อย แล้วใส่แป้งข้าวโพดลงไปตะล่อมให้เข้ากัน ใส่ส่วนผสมนมอุ่นที่ได้ลงไปครึ่งหนึ่ง คนให้เข้ากันดี แล้วเทกลับลงไปผสมกับส่วนผสมนมที่เหลือในหม้อ ใช้ไฟอ่อนคนไปเรื่อยๆ จนส่วนผสมสุกข้น นำขึ้นมาพักให้เย็น
- นำส่วนผสมของคัสตาร์ดที่เย็นตัวแล้วมาตะล่อมผสมกับวิปครีม คนให้เข้ากันตักใส่ถุงบีบลงบนแป้งพาย (ชิ้นที่ 1) ที่อบเตรียมไว้ประกบแป้งพายชิ้นที่ 2 ลงไป บีบครีมให้เต็ม จากนั้นประกบแป้งชิ้นที่ 3 ตกแต่งด้วยราสป์เบอร์รีสด

เคล็ดลับดีๆ ไม่มีเม้ม
- สามารถเสิร์ฟคู่กับซอสราสป์เบอร์รีที่ทำง่ายๆ โดยผสมราสป์เบอร์รีแช่แข็ง 120 กรัม น้ำตาล 40 กรัม และน้ำเปล่า 50 มิลลิลิตรในหม้อ ต้มด้วยไฟอ่อนไปจนส่วนผสมข้น นำไปปั่น กรอง แล้วราดขนมได้เลย
- ถ้าต้องการเตรียมทำขนมล่วงหน้าให้อบแป้งเก็บใส่กล่อบไว้ แล้วทำคัสตาร์ดช็อกโกแลตเตรียมไว้ เวลาจะใช้ค่อยนำไปผสมกับวิปครีม
- จานใบไม้สีเงิน จากเซ็นทรัลพลาซ่า ชิดลม
- ผ้า…… จาก Goodrich

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook