ซูชิสำหรับเบบี๋ ไอเดียซูชิสุดบรรเจิดจากคุณแม่ชาวญี่ปุ่น

ซูชิสำหรับเบบี๋ ไอเดียซูชิสุดบรรเจิดจากคุณแม่ชาวญี่ปุ่น

ซูชิสำหรับเบบี๋ ไอเดียซูชิสุดบรรเจิดจากคุณแม่ชาวญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงอาหารญี่ปุ่น ก็ต้องนึกถึงซูชิ อาหารที่เป็นที่ชื่นชอบของคนญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน แต่ก็มีส่วนผสมบางอย่าง อย่างปลาดิบและหอยที่ไม่เหมาะสำหรับทารกวัย 1 ขวบ ถ้าจะให้เด็กน้อยมานั่งทานซูชิร่วมกับผู้ใหญ่คงจะยาก แต่ “ซูชิทำเองสำหรับเบบี๋” กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในทวิตเตอร์!

นี่คือรูปภาพที่ทวีตโดยผู้ใช้ Twitter จากญี่ปุ่น こはるのpapa 1y (@springpapa1) เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา พร้อมแคปชั่น “อยากให้เห็นซูชิที่ภรรยาทำให้ลูก มันน่ารักมาก”


 
มองแว็บแรกก็แทบไม่ต่างจากซูชิที่วางขายตามซูเปอร์หรือร้านซูชิสายพาน ดูเหมือนวัตถุดิบที่เราคุ้นเคยกันดี ทั้งปลาหมึก มากุโระ แซลมอน และไข่ เรียงกันเป็นแถว แต่จริง ๆ แล้วนี่คือ “ซูชิเบบี๋” ที่ทำจากวัตถุดิบที่ทานง่าย เหมาะสำหรับเด็กอายุ 1 ขวบ

ทางเว็บไซต์ j-town ได้สัมภาษณ์คุณพ่อกับคุณแม่เกี่ยวกับซูชิที่แสนน่ารักนี้ โดยคุณแม่อธิบายว่าซูชิบางหน้าจะเปลี่ยนวัตถุดิบ อย่างปลาหมึกจะเปลี่ยนเป็นหัวไชเท้า มากุโระเปลี่ยนเป็นมะเขือเทศ แซลมอนเปลี่ยนเป็นแครอท อุนิหรือไข่หอยเม่นเปลี่ยนเป็นฟักทองบด แถมที่มุมขวาที่มองเผิน ๆ แล้วคิดว่าเป็นวาซาบิ ก็เปลี่ยนเป็นถั่วแระบด!

 

คุณแม่ทำซูชิเหล่านี้ขึ้นมาให้น้องโคฮารุจังวัย 1 ขวบ โดยตั้งใจจะให้มันออกมาใกล้เคียงกับซูชิที่ผู้ใหญ่ทานให้มากที่สุด พยายามใช้วัตถุดิบที่มีรูปร่าง ความนิ่มความแข็ง เนื้อสัมผัสที่น้องคุ้นเคย ในส่วนของสาหร่าย คุณแม่คิดว่าถ้าแค่นำมาพันรอบ ๆ น้องอาจจะกัดไม่ขาด จึงทำรอยบากเล็ก ๆ ไว้ให้กัดขาดได้ง่าย ๆ แถมยังคำนึงถึงความสมดุลทางโภชนาการอีกด้วย นอกจากนี้ก็ไม่ใช้เวลาทำมากเกินไปเพื่อคงความสดใหม่ให้ยังทานได้อร่อย

 

แถมคุณพ่อยังเล่าอีกว่าลูกสาวทานจนหมดอย่างเอร็ดอร่อย เริ่มตั้งแต่เอื้อมมือไปคว้าวาซาบิ (ถั่วแระบด) มาทานหมดในคำเดียว หลังจากนั้นก็ทานหน้าซูชิกับตัวข้าวแยกกันจนหมดด้วยหน้าตายิ้มแย้ม คุณแม่เองก็หวังว่าเมนูนี้จะเป็นความทรงจำที่ดีของลูกเมื่อเติบโตขึ้น

หลังจากทวีตภาพซูชิเบบี๋ออกไปก็มีคอมเมนท์ชื่นชมเข้ามาจำนวนมาก เช่น

“กลายเป็นงานศิลปะไปเลย”

 “น่ารักมาก ไม่ใช่แค่ไอเดียในการทำซูชิ แต่รู้สึกได้เลยว่าใส่ใจรายละเอียดต่าง ๆ ด้วย สุดยอดมาก”

“อุนิคือดีมากกก เยี่ยมไปเลย ขอคารวะ”

“สุดยอดมาก ๆ ทำไปถึงวาซาบิด้วย ถ้าลูกสาวโตขึ้นแล้วได้กลับมาเห็นรูปถ่าย ต้องดีใจมากแน่ ๆ”


แม่ ๆ บ้านไหนอยากทำซูชิสำหรับเด็กเล็ก ๆ ลองนำไอเดียนี้ไปทำตามได้เลยนะคะ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook