คนรักหรือคนร้ายดูยังไง?! วิธีดูว่าคนใกล้ตัวคุณ “ร้ายที่สุด” หรือไม่?

คนรักหรือคนร้ายดูยังไง?! วิธีดูว่าคนใกล้ตัวคุณ “ร้ายที่สุด” หรือไม่?

คนรักหรือคนร้ายดูยังไง?! วิธีดูว่าคนใกล้ตัวคุณ “ร้ายที่สุด” หรือไม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าใครหลายคน ต้องเคยประสบปัญหาเรื่องของคนรักหรือคนใกล้ตัว ที่ไว้วางใจมากกลับกลายเป็นคนที่ร้ายที่สุด จนอาจพาให้ชีวิตแทบพังกันเลยทีเดียว ดังนั้นถ้าคุณไม่ต้องการเผชิญกับเรื่องราวอันแสนเลวร้ายจากคนที่คุณเคยไว้วางใจ ขอแนะนำวิธีการสังเกตดูว่าคนใกล้ตัวของคุณในตอนนี้ เป็นคนรักหรือเป็นคนร้ายกันแน่!


1.ทำเหมือนหวังดี
ถ้าคนใกล้ตัวของคุณทำเป็นหวังดีทุกเรื่อง แต่ในการกระทำนี้กลับเหมือนมีอะไรแอบแฝงอยู่เบื้องหลัง คุณไม่ควรนิ่งนอนใจและควรตรวจสอบให้ดีว่าความหวังดีนี้เป็นความบริสุทธิ์ที่แท้จริง หรือเป็นเพียงแค่มีผลประโยชน์แอบแฝงอยู่ด้วย เช่น บางคู่อาจมีการให้อีกฝ่ายทำประกันชีวิตไว้ เพราะเป็นห่วงเรื่องของสุขภาพและการทำงาน แต่กลับให้ใส่ชื่อของตัวเองเป็นผู้รับผลประโยชน์ แทนที่จะเป็นพ่อแม่หรือญาติที่ดูแลคุณมาก่อน นอกจากนี้อาจจะให้ใส่ชื่อคนได้รับผลประโยชน์เป็นคนอื่นที่มีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกับคนใกล้ตัวของคุณแทน ซึ่งเรื่องนี้ต้องระมัดระวังให้ดี เพราะคุณอาจจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่ากลัวแบบเกินคาดคิดได้!


2.ชี้นำเรื่องผิดให้กลายเป็นถูก
คนใกล้ตัวที่มีความหวังดีเสมอ มักจะเป็นผู้ที่ให้กำลังใจและแรงบันดาลใจที่ถูกต้อง ไม่ชี้นำหรือพาคุณไปในทางที่ผิด ซึ่งถ้าคนใกล้ตัวมีความพยายามทำให้มองเห็นเรื่องที่ผิดให้กลายเป็นเรื่องที่ถูก โน้มน้าวไปสู่การกระทำหรือสถานการณ์ใด ๆ ที่อาจเป็นอันตรายได้ ในเรื่องนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนย่อมต้องรู้และแยกแยะเรื่องความผิดและความถูกออก ดังนั้นถ้าคุณต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ถูกใครสักคนชี้นำอย่างไม่ถูกต้อง แนะนำให้รีบออกห่าง เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องอยู่ในจุดที่น่ากลัวเกินไป


3.พาไปพบคนไม่ดี
คนที่ดีย่อมนำพาคุณไปอยู่ในสภาพแวดล้อมและเพื่อนที่ดีเสมอ ดังนั้นถ้าคนใกล้ตัวของคุณเริ่มมีการพาคุณไปอยู่ในสภาพแวดล้อมหรือสถานที่ไม่เหมาะสม หรือเป็นจุดที่คุณไม่ชอบ รวมไปถึงการพาคนไม่ดีที่ทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจเข้ามา ภายในพื้นที่ส่วนตัวและการพาคุณไปหาคนไม่ดีด้วยกัน ยิ่งถือเป็นความเลวร้ายที่อาจจะทำให้คุณต้องติดร่างแหไปกับความผิดด้วย ดังนั้นถ้าเริ่มมองเห็นลางร้ายที่คนใกล้ตัวเริ่มคบคนไม่ดี ควรออกห่างและไม่ไปไหนด้วยจะดีที่สุด


4.หลอกลวงและบังคับ
คำพูดและการกระทำที่มีความหลอกลวงอยู่เสมอ มักจะพาคุณไปสู่สถานที่หรือจุดที่ไม่ดีด้วยคำหลอกลวง รวมไปถึงการบังคับให้ทำเรื่องต่าง ๆ ที่คุณรู้สึกไม่สบายใจหรืออาจทำให้ชื่อเสียงของคุณเสียหายได้ เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่จะทำให้คุณดูว่าคนใกล้ตัวไม่ใช่คนรัก แต่จะเป็นคนร้ายแน่นอน


เมื่อคุณรู้แล้วว่าคนใกล้ตัวที่คุณอยู่ด้วยเป็นคนรักหรือเป็นคนร้าย เรื่องต่อมาที่คุณควรทำคือการเคลียร์ตัวเองกับคนใกล้ตัวของคุณให้เรียบร้อย จากนั้นให้พาตัวเองออกมาสู่จุดที่ปลอดภัยที่สุด เพื่อทำให้คุณหลุดพ้นออกจากความน่ากลัวต่าง ๆ และกลับมาใช้ชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook