6 อาหารบรรเทาอาการปวดหลังจากโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

6 อาหารบรรเทาอาการปวดหลังจากโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

6 อาหารบรรเทาอาการปวดหลังจากโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหมที่อยู่ดีๆ ก็รู้สึกปวดหลังโดยไม่ทราบสาเหตุ อีกทั้งบางวันอาจมีอาการอื่นๆ เพิ่มเข้ามาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นอาการตึงขา ขาชา หรือเดินลำบาก นั่นเพราะอาการเหล่านี้อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าคุณอาจเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทก็ได้ ทั้งนี้การลดอาการปวดหลังดังกล่าวนี้ สามารถบรรเทาได้ด้วยอาหารบางชนิด ซึ่งเราได้รวบรวมเอาอาหาร 6 ชนิดที่ช่วยลดอาการปวดหลังจากโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทมาฝากให้ทุกคนได้หามากินกันค่ะ


1.ปลาแซลมอน
ปลาแซลมอนอุดมไปด้วยโอเมก้า3 สูง ซึ่งกรดชนิดนี้มีส่วนช่วยต่อต้านการอักเสบ จึงทำให้การอักเสบที่เกิดขึ้นกับร่างกายลดลง และเมื่อร่างกายไม่มีการอักเสบใดๆ ก็ย่อมส่งผลให้อาการปวดต่างๆ ตามร่างกายลดลงตามไปด้วย นอกจากปลาแซลมอนแล้ว สาวๆ ยังสามารถกินปลาทู ปลาช่อน หรือปลาสวายแทนปลาแซลมอนได้เช่นกัน เพราะมีกรดโอเมก้า3 อยู่ไม่ต่างกัน


2.ผักคะน้า
ผักคะน้า รวมทั้งผักโขม บรอกโคลี หรือผักสีเขียวเข้ม มีส่วนช่วยลดกระบวนการอักเสบของกระดูกสันหลังได้เป็นอย่างดี ดังนั้นใครที่มักมีอาการปวดหลังบ่อยๆ ไม่ว่าจะเกิดจากการนั่งทำงานนานหรือออกกำลังกายหนักก็ตาม แนะนำให้กินผักเหล่านี้กันค่ะ เพราะช่วยให้อาการปวดหลังลดลงได้ดี


3.ขิง
ขิงคือสมุนไพรที่ช่วยลดอาการอักเสบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากขิงมีสารจิงเกอร์รอล ซึ่งมีฤทธิ์คล้ายกับยาแอสไพริน เป็นสารที่ช่วยต้านการอักเสบในร่างกาย ทั้งนี้การกินอาหารที่มีส่วนประกอบของขิงเป็นประจำ ก็ช่วยลดอาการปวดหลังได้ดีเช่นกัน


4.ถั่ว
ถั่วชนิดต่างๆ โดยส่วนใหญ่จะอุดมไปด้วยโปรตีน โดยเฉพาะโปรตีนจากพืชจะมีส่วนช่วยลดอาการอักเสบในร่างกายได้ดี อีกทั้งยังช่วยลดอาการปวดหลังได้อีกเช่นกัน สำหรับใครที่ปวดหลังจากการนั่งทำงานนานๆ แนะนำให้กินถั่วเป็นของกินเล่นกันดูค่ะ รับรองว่าลดอการปวดหลังได้อย่างแน่นอน


5.อะโวคาโด
อะโวคาโดอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า9 ซึ่งมีความสามารถลดกระบวนการอักเสบในร่างกายได้ดี นอกจากนี้น้ำมันมะกอกและน้ำมันงาก็มีกรดโอเมก้า9 เหมือนอะโวคาโดเช่นกัน ถือเป็นตัวเลือกสำหรับการบริโภคเพื่อลดอาการปวดหลังได้อีกทาง


6.โยเกิร์ต
โยเกิร์ตอุดมไปด้วยแคลเซียมสูง เมื่อร่างกายได้รับแคลเซียมในปริมาณที่เพียงพอ ก็ย่อมช่วยลดอาการปวดหลังได้ โดยเฉพาะอาการปวดหลังที่เกิดจากการเป็นโรคกระดูกพรุน ซึ่งโรคกระดูกพรุนถือเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอาการปวดหลังเลยก็ว่าได้


เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากที่ได้รู้ถึงชนิดของอาหารที่ช่วยลดอาการปวดหลัง แต่ละอย่างไม่เพียงแต่ให้รสชาติอร่อยเท่านั้น แต่ยังสามารถเอามากินเล่นได้บ่อยๆ อีกด้วย ดังนั้นใครที่มักมีอาการปวดหลังที่อาจเกิดจากการเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท อย่าลืมหามากินกันนะคะ เพื่อลดอาการปวดโดยไม่ต้องอาศัยการใช้ยานั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook