แพงระยับ! รวบตึง 17 เครื่องประดับราคาสูงที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์งานพรมแดง

แพงระยับ! รวบตึง 17 เครื่องประดับราคาสูงที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์งานพรมแดง

แพงระยับ! รวบตึง 17 เครื่องประดับราคาสูงที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์งานพรมแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกไตรมาศแรกของปีจะเป็นฤดูกาลแห่งการประกาศรางวัลอันทรงเกียรติทั้งหลาย ทั้งยังเป็นช่วงเวลาเหล่าคนบันเทิงเฝ้ารอมากที่สุดของปีก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการรอลุ้นฟังผลผู้ชนะประจำปี โมเมนต์อวดเดรสสุดเลิศจากห้องเสื้อดีไซเนอร์ชื่อดัง ไปจนถึงวินาทีที่ “จิวเวลรี่” ได้ออกมาเฉิดฉายบนเวทีประกาศรางวัล ซึ่งงานพรมแดงพวกนี้นี่เองที่ทำให้เราได้เห็นเหล่าเซเลบริตี้ระดับ A-List พร้อมใจกันเลือกสรร เครื่องเพชรที่แพงที่สุด ในตู้ออกมาใส่คอมพลีตลุค

หลังจากรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 จบลงอย่างเป็นทางการ HELLO! จึงขอรวบรวมเครื่องประดับราคาสูงลิ่วที่เหล่าเซเลบคนดังเคยสวมใส่ออกงานพรมแดงมาให้ได้ยลโฉมกันชัดๆ อีกครั้ง ตั้งแต่สร้อยคอมูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปจนถึงแหวนเพชรนับกะรัตไม่ถ้วน เหล่าเซเลบก็เคยสวมใส่มาออกงานกันหมดแล้ว แต่ว่าเครื่องเพชรชิ้นไหนกันที่มีมูลค่าสูงที่สุด?

ซัลมา ฮาเยก ในงานออสการ์ปี 2018 กับต่างหู 142 ล้านบาท


นักแสดงสาวหน้าคมแต่งงานกับมหาเศรษฐีลำดับต้นๆ ของโลก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ ซัลมา ฮาเยก จะติดโผในครั้งนี้ด้วย โดยในงานประกาศรางวัลออสการ์ ปี 2018 เธอเลือกสวม ต่างหูเพชรทรงระย้า มูลค่า 142 ล้านบาท (4.2 ล้านเหรียญสหรัฐ) เพื่อคอมพลีตลุคเดรสปักเลื่อมสีชมพูไลแลคประดับคริสตัลจาก Gucci

ชาร์ลิซ เธอรอน ในงานออสการ์ปี 2013 กับกำไลข้อมือ 150 ล้านบาท


ย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่ ชาร์ลิซ เธอรอน ยังคงผมซอยสั้นมาร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์ ปี 2013 เธอเลือกสวมชุดโอต์กูตูร์สีขาวเรียบหรูงามสง่าจาก Christian Dior พร้อมเติมความระยิบระยับให้ลุคนี้เพอร์เฟกต์ด้วย กำไลข้อมือเพชร มูลค่าสูงถึง 150 ล้านบาท (4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ)


เจนนิเฟอร์ โลเปซ ในงานลูกโลกทองคำปี 2011 กับจิวเวลรี่ 167 ล้านบาท


ตามมาติดๆ กับ เครื่องเพชรที่แพงที่สุด ลำดับที่ 15 จาก เจนนิเฟอร์ โลเปซ ที่ตบเท้าร่วมงานประกาศรางวัล Golden Globe ในปี 2011 ด้วยโททัลลุคที่เปล่งประกายระยิบระยับจนแฟนๆ ตาพร่ากันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเสื้อคลุมที่ปักประดับคริสตัลบนผ้าโปร่งบาง ไปจนถึงชุดเครื่องประดับจาก Harry Winston ที่ขุ่นแม่เจโลใส่ครบเซ็ตทั้งตุ้มหูเพชรมูลค่า 100 ล้านบาท (3 ล้านเหรียญสหรัฐ) แหวนเพชรและกำไลข้อมือเพชรเข้าชุดมูลค่ารวม 67 ล้านบาท (2 ล้านเหรียญสหรัฐ)


อิซล่า ฟิชเชอร์ ในงานลูกโลกทองคำปี 2019 กับจิวเวลรี่ 184 ล้านบาท


นักแสดงสาวจากภาพยนตร์ Now You See Me เดินทางไปร่วมงานประกาศรางวัล Golden Globe ปี 2019 พร้อมชุดเครื่องเพชรจาก Harry Winston ที่สวยระยิบระยับเสียจนสะกดทุกสายตาในงาน โดย อิซล่า ฟิชเชอร์ สวมใส่เครื่องเพชรครบเซ็ต ตั้งแต่สร้อยคอ 73 กะรัต ต่างหู 8 กะรัต และแหวนสองวงรวม 8 กะรัต ซึ่งทั้งชุดเครื่องเพชรนี้รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 184 ล้านบาท (5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ)


เจสสิกา อัลบา ในงานลูกโลกทองคำปี 2013 กับสร้อยคอ 194 ล้านบาท


ถึงแม้ว่า เจสสิกา อัลบา จะดูสวยโดดเด่นในชุดเดรสเกาะอกสีโอลด์โรสแมตช์กับลิปสติกสีแดงอมส้มสดใสแค่ไหน ดูเหมือนว่าเธอจะยังไม่พอใจ นักแสดงสาวจึงขอหยิบสร้อยคอเพชรจาก Harry Winston มาสวมเพื่อคอมพลีตลุคนี้ให้สวยปังดึงดูดทุกสายตากันไปเลย


นิโคล คิดแมน ในงานออสการ์ปี 2008 กับสร้อยคอ 234 ล้านบาท


นอกจากลุคของ นิโคล คิดแมน ในงานประกาศรางวัลออสการ์ ปี 2008 จะเป็น เครื่องเพชรที่แพงที่สุด แล้ว ยังเป็นลุคสุดไอคอนิกของเธออีกด้วย โดยนิโคลเลือกเติมประกายวิบวับให้เดรสคอวีลึกสีดำด้วย สร้อยคอเพชรระย้า มูลค่าสูงลิ่วกว่า 234 ล้านบาท (7 ล้านเหรียญสหรัฐ) ซึ่งสร้อยคอนี้สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษให้แก่อดีตนักแสดงและนางแบบสาว L’Wren Scott ประกอบไปด้วยเพชรกว่า 7,500 เม็ด และใช้เวลากว่า 6,200 ชั่วโมงในการรังสรรค์สร้อยคอเส้นนี้ขึ้นมาด้วยมือ


โซเฟีย เวอร์การ่า ในงานเอ็มมี่ อวอร์ดส์ 2013 กับต่างหู 234 ล้านบาท


อีกหนึ่งลุคที่สวยสะกดและเป็นภาพจำไม่แพ้กันคือเมื่อครั้งที่นักแสดงสาว โซเฟีย เวอร์การ่า ตบเท้าร่วมงานประกาศรางวัล Emmy’s Awards ปี 2013 เธอเลือกเครื่องประดับชิ้นสเตทเมนต์ของลุคจาก Lorraine Schwartz ตั้งแต่ต่างหูระย้าสามสี ประดับทับทิม แซฟไฟร์ และมรกตจากประเทศโคลอมเบีย พร้อมเติมแหวนมรกต 40 กะรัต และแหวนเพชร 21 กะรัตคอมพลีตลุคนี้ให้สวยตาพร่า!


เอมี่ อดัมส์ ในงานลูกโลกทองคำปี 2014 กับจิวเวลรี่ 267 ล้านบาท


หากดูผ่านๆ อาจจะรู้สึกว่าจิวเวลรี่ของ เอมี่ อดัมส์ ในงาน Golden Globe ปี 2014 ดูมินิมอลและไม่ระยิบระยับเท่ากับคนอื่นๆ แต่เชื่อเถอะว่าราคาลิบลิ่วไม่ต่างกัน โดยเธอสวม สร้อยคอยาวห้อยจี้เพชร 30 กะรัต แหวนเพชร 12 กะรัต และต่างหูเยลโลว์โกลด์ประดับเพชรอีก 8 กะรัต รวมมูลค่าทั้งสิ้น 267 ล้านบาท (8 ล้านเหรียญสหรัฐ)


แซนดร้า บูลล็อค ในงานออสการ์ปี 2014 กับจิวเวลรี่ 274 ล้านบาท


เครื่องเพชรที่แพงที่สุด อันดับที่ 9 ตกเป็นของ แซนดร้า บูลล็อค กับต่างหูรูปใบไม้ประดับเพชรมูลค่า 60 ล้านบาท (1.8 ล้านเหรียญสหรับ) แต่ที่ขโมยซีนสุดๆ เห็นจะเป็นกำไลข้อมือสุดระยิบระยับมูลค่า 214 ล้านบาท (6.4 ล้านเหรียญสหรับ)


แอนน์ แฮททาเวย์ ในงานออสการ์ปี 2011 กับสร้อยคอ 334 ล้านบาท


กระโดดสู่เลขหลักสามร้อยล้านไปกับ แอนน์ แฮททาเวย์ ที่สวมสร้อยคอเพชรจาก Tiffany & Co. ที่หนักถึง 94 กะรัต มูลค่า 334 ล้านบาท (10 ล้านเหรียญสหรัฐ) ฉายแสงให้เดรสเกาะอกสีแดงของ Valentino ดูเปล่งประกายยิ่งกว่าเดิม


บียอนเซ่ ในงานแกรมมีปี 2017 กับสร้อยคอ 400 ล้านบาท


ปังต่อไม่มีพักกับนักร้องสาวตัวแม่ บียอนเซ่ ที่สวมสร้อยคอเพชรที่แพงที่สุดของ Lorraine Schwartz หนักถึง 400 กะรัต ขึ้นรับรางวัลแกรมมีในปี 2017 พร้อมแมตช์กับชุดเดรสสีแดงแรงฤทธิ์ปักเลื่อมอวดครรภ์นูนสวย


ชาร์ลิซ เธอรอน ในงานออสการ์ปี 2014 กับจิวเวลรี่ 500 ล้านบาท


ชาร์ลิซ เธอรอน กลับมาทวงบัลลังก์อันดับที่ 6 ของ เครื่องเพชรที่แพงที่สุด อีกครั้งในงานออสการ์ปีถัดมา โดยเธอยังคงเลือกสวมชุดเครื่องเพชรจาก Harry Winston เช่นเคย แต่ครั้งนี้จัดเต็มยิ่งกว่าปีที่ผ่านมา โดยเธอสวมสร้อยคอประดับเพชรเจียระไนรูปสี่เหลี่ยมมรกตหนัก 21 กะรัต พร้อมแหวนล้อมเพชรอีกสองเรือน

เคต แบลนเชตต์ ในงานออสการ์ปี 2014 กับจิวเวลรี่ 600 ล้านบาท


ในงานออสการ์ปีเดียวกันนั้น มีอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่สวม เครื่องเพชรที่แพงที่สุด ในหน้าประวัติศาสตร์งานพรมแดงมาด้วย นั่นก็คือ เคต แบลนเชตต์ ผู้สวมจิวเวลรี่ครบเซ็ตจาก Chopard ตั้งแต่ต่างหูโอปอล์ทรงระย้า ไปจนถึงกำไลข้อมือและแหวนประดับเพชรเข้าชุดกัน


มาดอนน่า ในงานออสการ์ 1991 กับจิวเวลรี่ 667 ล้านบาท


เรียกว่ามาก่อนกาลก็คงไม่ผิดนัก เพราะนักร้องสาว มาดอนน่า เป็นหนึ่งในเซเลบริตี้คนแรกๆ ที่สวมเครื่องประดับมูลค่าหลายร้อยล้านไปร่วมงานพรมแดง อย่างในงานออสการ์ปี 1991 เธอได้แต่งตัวเป็นแฟชั่นไอคอนของโลก มาริลิน มอนโร พร้อมสวมชุดเครื่องเพชรจาก Harry Winston มูลค่ากว่า 667 ล้านบาท (20 ล้านเหรียญสหรัฐ)


กลอเรีย สจ๊วต ในงานออสการ์ปี 1998 กับจิวเวลรี่ 667 ล้านบาท


อีกหนึ่งนักแสดงระดับตำนาน กลอเรีย สจ๊วต นางเอกจากภาพยนตร์ Titanic ได้ไปร่วมงานออสการ์ในปี 1998 พร้อมแต่งตัวในโททัลลุคสีน้ำเงินเพื่อสื่อถึงมหาสมุทร โดยไฮไลต์ของลุคนี้อยู่ที่ สร้อยคอเพชรสั่งทำพิเศษ ตรงกึ่งกลางจี้ประดับเพชรสีน้ำเงินสุดงดงาม มูลค่ารวม 667 ล้านบาท (20 ล้านเหรียญสหรัฐ)


เลดี้ กาก้า ในงานออสการ์ปี 2019 กับสร้อยคอ 1,000 ล้านบาท


นักร้องสาวชื่อดัง เลดี้ กาก้า สวมสร้อยคอเพชรประดับจี้เพชรสีเหลืองขนาด 128 กะรัตจาก Tiffany & Co. ไปร่วมงานออสการ์ปี 2019 ซึ่งสร้อยคอเส้นเดียวกันนี้ ออเดรย์ เฮปเบิร์น เคยสวมใส่เมื่อครั้งที่โปรโมตภาพยนตร์ Breakfast at Tiffany’s มาแล้ว


แคร์รี อันเดอร์วูด ในงานแกรมมีปี 2013 กับสร้อยคอ 1,034 ล้านบาท


และผู้ที่คว้าอันดับหนึ่งของ เครื่องเพชรที่แพงที่สุด ไปครองก็คือ แคร์รี อันเดอร์วูด นักร้องสาวชาวอเมริกันนั่นเอง โดยเธอสวมสร้อยคอเพชรสุดประณีตงดงามจาก Jonathan Arndt ประดับประดาไปด้วยเพชรเจียระไนรูปทรงแฟนซีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รูปทรงไข่ รูปหยดน้ำ รูปมาร์คีส์ ไปจนถึงเพชรสีขาวเจียระไนทรงกลม มูลค่าของสร้อยคอเส้นนี้สูงถึง 1,034 ล้านบาทเลยทีเดียว (31 ล้านเหรียญสหรัฐ)

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ แพงระยับ! รวบตึง 17 เครื่องประดับราคาสูงที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์งานพรมแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook