5 เหตุผลที่คนผิวแพ้ง่าย ควรใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ

5 เหตุผลที่คนผิวแพ้ง่าย ควรใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ

5 เหตุผลที่คนผิวแพ้ง่าย ควรใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การปรนนิบัติผิวด้วยผลิตภัณฑ์ดีๆ ถือเป็นสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนให้ความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะถ้าเป็นคนมีผิวแพ้ง่าย ยิ่งต้องใส่ใจเลือกผลิตภัณฑ์ให้ดี ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ควรใช้ก็คือผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ วันนี้เราจะชวนให้สาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายมารู้ถึงเหตุผลสำคัญว่าทำไมจึงต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติกันค่ะ และเราได้รวบรวมไว้ทั้งหมด 5 เหตุผลดังนี้


1.ส่งผลดีต่อระบบทางเดินหายใจ
การใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ จะส่งผลดีต่อระบบทางเดินหายใจ เพราะไม่มีสารเคมี และการใช้กลิ่นก็มาจากส่วนประกอบของธรรมชาติ โดยจะไม่มีกลิ่นสังเคราะห์แต่อย่างใด ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ทั่วไปจะมีการใส่กลิ่นสังเคราะห์ลงไปในผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการกลบกลิ่นสารเคมี นั่นจึงเท่ากับว่าเป็นการใช้สารเคมีชนิดหนึ่งเพื่อกลบกลิ่นของสารเคมีอีกชนิดหนึ่งนั่นเอง หากมีการสูดดมเข้าไปมากๆ อาจทำให้ปวดหัวได้


2.ส่งผลดีต่อร่างกายในระยะยาว
ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ มักจะผลิตด้วยกระบวนการที่เหมาะสม และดีกว่าผลิตภัณฑ์จากสารเคมี เนื่องจากกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติจะไม่มีสารเติมเต็มหรือสารก่อให้เกิดการระคายเคือง รวมทั้งส่วนผสมต่างๆ ที่มีผลการวิจัยระบุว่ามีแนวโน้มที่จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าจะส่งผลดีต่อร่างกายในระยะยาวได้


3.ช่วยลดการระคายเคือง
เนื่องจากผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติจะไม่มีสารเคมี สีสังเคราะห์ รวมทั้งสารอื่นๆ ที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ ผื่นแดง ระคายเคือง หรือสิว จึงเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายอย่างมาก เนื่องจากช่วยลดการระคายเคืองที่อาจเกิดจากสารเคมีบางชนิดได้นั่นเอง


4.ไม่เกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์
ผลิตภัณฑ์ทั่วไปจะมีการยืดอายุตัวผลิตภัณฑ์ด้วยการใช้พาราเบน ซึ่งสารชนิดนี้เป็นสารสังเคราะห์ที่เลียนแบบการทำงานของฮอร์โมนในร่างกาย นั่นจึงถือเป็นเรื่องน่ากังวลว่าพาราเบนอาจส่งผลต่อระบบเอ็นดอร์ครินหรือเซลล์ที่ผลิตฮอร์โมน ซึ่งอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ตามมาได้


5.ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม
แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม เพราะจะปล่อยสารเคมีสู่สิ่งแวดล้อมน้อยมาก อีกทั้งส่วนผสมที่ใช้ยังสามารถย่อยสลายได้ในสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการใช้บรรจุภัณฑ์ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสารเคมีจะส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมสูงมาก เพราะจะปล่อยสารเคมีทั้งทางแหล่งน้ำและปล่อยสู่อากาศอีกด้วย


สำหรับสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ เพราะถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อผิว แถมยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย นอกจากนี้แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ไม่ทำการทดลองผลิตภัณฑ์กับสัตว์ด้วยจะยิ่งดีมาก เพราะถือเป็นการดูแลสุขภาพผิวของตัวเราเองโดยที่ไม่ต้องไปเบี่ยงเบนชีวิตของสัตว์ต่างๆ นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook