ย้อนรอย 9 ชุดแต่งงานที่ถูกพูดถึงมากที่สุด และต้องจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์

ย้อนรอย 9 ชุดแต่งงานที่ถูกพูดถึงมากที่สุด และต้องจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์

ย้อนรอย 9 ชุดแต่งงานที่ถูกพูดถึงมากที่สุด และต้องจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลงานแต่งงานกลับมาอีกครั้งแล้ว หลังจากได้เห็นเหล่าคนดังต่างทยอยบอกข่าวดีแล้วลั่นระฆังเข้าสู่ประตูวิวาห์กันไปหลายต่อหลายคู่ ไม่ว่าจะเป็นคู่รักรุ่นใหญ่อย่าง Jennifer Lopez และ Ben Affleck ที่ประกาศข่าวดีผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวไปหมาดๆ หรือคู่รักรุ่นเล็กอย่าง Brooklyn Beckham และ Nicola Peltz ที่เข้าประตูวิวาห์ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ บาซาร์เลยอยากจะพาทุกคนมาย้อนรอยดูเหล่า Wedding dress ในตำนานของเหล่าคนดังกันสักหน่อย ว่าจะมีชุดไหนที่ถูกจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์และยังถูกพูดถึงจนวันนี้กันบ้าง


เจ้าหญิง Diana

Getty Images
ชุดแต่งงานที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในประวัติศาตร์จะเป็นของใครไม่ได้เลยนอกจากเจ้าหญิงไดอาน่าแห่งเวลส์ ที่ทรงอภิเษกสมรสกับเจ้าชายชาร์ลส์ที่มหาวิหารเซนต์ปอลในปี 1981 โดยเจ้าหญิงไดอาน่ามาในเดรสฟูฟ่องพร้อมประดับด้วยลูกไม้ เลื่อม และไข่มุก 10,000 เม็ด ซึ่งทั้งหมดเป็นงานปักมือสุดประณีต อีกทั้งยังมีชายกระโปรงยาวถึง 25 ฟุต ซึ่งนับว่ายาวที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยชุดแต่งงานสุดหรูที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในเวลานั้นของเจ้าหญิงไดอาน่าเป็นชุดจาก David and Elizabeth Emmanuel ซึ่งมีมูลค่า ณ เวลานั้นถึง 151,000 ปอนด์ 


Victoria Beckham

Instagram
Victoria Adams แต่งงานกับนักฟุตบอลอย่าง David Beckham ณ ปราสาท Luttrellstown ไอร์แลนด์ในปี 1999 ด้วยเจ้าสาวรัดรูปสีแชมเปญของ Vera Wang ที่เน้นช่วงตัวด้วยคอร์เซ็ตสีเดียวกันและช่วงล่างเป็นกระโปรงฟูฟ่องที่มาพร้อมชายกระโปรงยาวถึง 20 ฟุต นับเป็นงานแต่งงานของคู่รักคนดังอีกหนึ่งคู่ที่กึกก้องในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ 


Beyoncé

Instagram
ในปี 2008 นักร้องสาวตัวแม่เข้าพิธีแต่งงานกับ Jay-Z ด้วยชุดแต่งงานที่ไม่ใช่แบรนด์หรูอะไร แต่เป็นชุดแต่งงานที่ออกแบบและตัดเย็บโดย Tina Knowles แม่ของเธอเอง นับเป็นอีกงานแต่งงานที่ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลกอีกงานหนึ่งเช่นกัน 


Kate Middleton

Getty Images
ในเดือนเมษายนปี 2011 ผู้คนต่างให้ความสนใจกับพิธีแต่งงานของ Kate Middleton ผู้ซึ่งกลายมาเป็น Catherine, Duchess of Cambridge อย่างวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นพิธีการอันยิ่งใหญ่หรือแม้กระทั่งชุดแต่งงานที่ผู้คนทั่วโลกจับตามอง โดย Kate มาในชุดเรียบหรูด้วยชุดที่แตกต่างผ้าลูกไม้ทั้งตัว ซึ่งเป็นชุดสั่งตัดพิเศษจากแบรนด์ Alexander McQueen นับเป็นเจ้าสาวที่สวยสง่ามากอีกหนึ่งคน 


Kate Moss

Getty Images
ซูเปอร์โมเดลสาวตัวแม่อย่าง Kate Moss เข้าพิธีวิวาห์กับ Jamie Hince ฟรอนต์แมนของ The Kills ในปี 2011 ด้วยเดรสสีขาวงาช้างที่ประดับตกแต่งงานปักสุดปราณีตจาก John Galliano ซึ่งนับเป็นชุดแต่งงานที่ให้ความรู้สึกเรียบง่ายและอบอุ่น ซึ่งถูกพูดถึงมากที่สุดในปีนั้นด้วยเช่นกัน 


Kim Kardashian

Instagram
ในปี 2014 Kim Kardashian เข้าพิธีแต่งงานกับแร็พเปอร์หนุ่ม Kanye West ด้วยชุดแต่งงานแขนยาวสุดอลังการที่ประดับตกแต่งลูกไม้และดีเทลเปิดหลังเผยสัดส่วน ซึ่งเป็นชุดจากแบรนด์หรูอย่าง Givenchy Haute Couture ที่ออกแบบโดย Riccardo Tisci 


Angelina Jolie

www.becomegorgeous.com
งานแต่งงานบันลือโลกของซูเปอร์สตาร์ตัวพ่อตัวแม่อย่าง Angelina Jolie และพระเอกหนุ่มฮอต Brad Pitt ใน 2014 นับเป็นงานแต่งงานสุดยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีที่มีผู้คนจับตามองไม่ขาดสาย โดย Angelina Jolie สวมเดรสสีขาวผ้าซิลค์พร้อมดีเทลจับเครปช่วงอกจาก Versace และความพิเศษของชุดแต่งงานชุดนี้ คือการที่ Donatella Versace ได้ออกแบบผลงานนี้ด้วยภาพวาดสั่งทำพิเศษจากลูกๆ ของทั้งคู่ตลอดทั้งชุดและผ้าคลุม 


Meghan Markle

Getty Images
Meghan Markle แต่งงานกับเจ้าชายแฮร์รี่ในปี 2018 ซึ่งเป็นครั้งแรกของราชวงศ์อังกฤษที่มีการถ่ายทอดสดพิธีสู่สายตาชาวโลก ซึ่งนับเป็นอีกงานแต่งงานที่ยิ่งใหญ่ของราชวงศ์ที่ถูกจับตามองทุกย่างก้าว เริ่มตั้งแต่ความเหมาะสมของการแต่งงานครั้งนั้น รวมไปถึงพิธีการที่เป็นธรรมเนียมโบราณที่ถูกยกเว้นในครั้งนั้นอีกด้วย โดย Meghan Markle มาในชุดแต่งงานสุดมินิมัลที่ออกแบบโดยครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ Clare Waight Keller ซึ่งขณะนั้นรับบทหัวเรือคนสำคัญของ Givenchy  


Hailey Bieber

Instagram
Hailey Bieber กับการเข้าพิธีวิวาห์กับซูเปอร์สตาร์อย่าง Justin Birber ด้วยชุดสั่งตัดพิเศษที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ผู้ล่วงลับ Virgil Abloh ของ Off-White โดยเป็นชุดที่ดัดแปลงมาจากชุดเจ้าสาวแบบออริจินัลและเพิ่มกลิ่นอายความเป็นสตรีตแวร์ในฉบับของ Abloh พร้อมตกแต่งด้านหลังชุดด้วยไข่มุกและงานปักอย่างประณีตด้วยโลโก้ของ Off-White และอีกหนึ่งไอเท็มอย่างผ้าคลุมหน้าของ Hailey ที่เผยงานปัก "TILL DEATH DO US PART" ทั้งตัวหมวกที่ชายเสื้อก็นับเป็นตำนานที่ถูกจารึกไว้ในผลงานของ Virgil Abloh จนถึงวันนี้ 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ย้อนรอย 9 ชุดแต่งงานที่ถูกพูดถึงมากที่สุด และต้องจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook