"แป้งเย็นตรางู French Lavender" หอมเย็นติดตัว ผ่อนคลายนานข้ามคืน

"แป้งเย็นตรางู French Lavender" หอมเย็นติดตัว ผ่อนคลายนานข้ามคืน

"แป้งเย็นตรางู French Lavender" หอมเย็นติดตัว ผ่อนคลายนานข้ามคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศร้อนระดับอุณหภูมิแตะ 40 องศาแบบนี้ คงต้องระดมทั้งเปิดพัดลม เปิดอุปกรณ์ทำความเย็นต่างๆ ให้ช่วยคลายร้อนสำหรับอีกไอเทมช่วยคลายร้อนราคาย่อมเยาที่ Sanook Choice อยากแนะนำ (แบบไม่ได้ค่าตอบแทน) ในช่วงหน้าร้อนปรอทแตกแบบนี้ก็คือแป้งเย็นตรางู French Lavender สูตร Relaxing หรือบางคนก็เรียกว่าแป้งตรางูกระป๋องม่วง เพราะมีลายดอกลาเวนเดอร์สีม่วงอยู่บนกระป๋อง

ต้องออกตัวก่อนว่าโดยปกติไม่ใช่คนใช้แป้งเย็นช่วยคลายร้อนมาแต่ไหนแต่ไร แต่พอดีคุณแม่ที่เป็นขาประจำแป้งเย็นฝากให้ซื้อแป้งเย็นให้ พอไปเดินซูเปอร์มาร์เก็ตก็เหมือนเปิดโลกแป้งเย็นมาก เพราะพบว่ามีแป้งเย็นหลายยี่ห้อให้เลือก แถมยังมีหลากหลายสูตรอีกต่างหาก ทั้งแบรนด์ดั้งเดิมที่เราเคยเห็น หรือจะเป็นแบรนด์ที่ปกติเราคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์สบู่ แชมพู โรลออน ฯลฯ แต่ก็หันมาเพิ่มสินค้าประเภทแป้งเย็นเข้าไป สนุกละทีนี้

ตอนไปเดินเลือกซื้อก็มีกลุ่มผู้ใช้แป้งเย็นมาเดินหยิบแป้งสูตรทีพวกเขาเคยใช้ไปคนละกระป๋อง สองกระป๋อง ไอ้เราผู้ไม่เคยใช้ นอกจากหยิบแป้งเย็นสูตรที่แม่สั่งมาแล้ว เลยลองหยิบสูตรอื่นๆ มาอีกรวมทั้งหมด 5 กระป๋อง ซึ่งราคาแป้งเย็นส่วนใหญ่ไม่แพง และคิดว่าทุกคนน่าจะจับต้องได้ เพราะราคาเฉลี่ยอยู่กระป๋องละ 30 กว่าบาท (ขึ้นกับปริมาณ) ถือว่าเป็นไอเทมติดโต๊ะเครื่องแป้ง หรือห้องน้ำที่ราคาสู้ได้

จากการทดลองทาแป้งเย็นทั้ง 5 กระป๋องแตกต่างยี่ห้อกัน สุดท้าย Sanook Choice ตัดสินให้ "แป้งเย็นตรางู French Lavender" เป็นแป้งเย็นคลายร้อนในใจ จุดเด่นที่แตกต่างจากแป้งเย็นแบรนด์อื่นคือความหอมที่ผ่อนคลายสมชื่อสูตร Relaxing เพราะจากการทดลองเทแป้งบนฝ่ามือแล้วดมก่อนจะทาตัว กลิ่นก็ชนะขาด โดยปกติแป้งเย็นจะมีกลิ่นหอมเย็นยืนพื้นอยู่แล้ว แต่สำหรับสูตรนี้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของลาเวนเดอร์ปนมาด้วย จึงทำให้รู้สึกสบายๆ ตั้งแต่ยังไม่ได้ทาผิว

เมื่ออาบน้ำรอบก่อนนอนเสร็จลองเทแป้งทุกกระป๋องมาทาตัวโดยทดลองวันละ 1 ยี่ห้อ พบว่าระดับความเย็น ความหอมของแบรนด์ต่างๆ พอกัน ไม่ว่าจะบอกว่ามีสูตรพิเศษ ส่วนผสมของสิ่งต่างๆ เพิ่มเข้ามา แต่ระดับความหอมเย็น และระดับความเย็นแทบไม่ทิ้งคะแนนกันสักเท่าไร สรุปคือยังไม่พบว่ามีแป้งเย็นยี่ห้อไหนทาแล้วเปลี่ยนความรู้สึกเย็นจนกลายเป็นความรู้สึกแสบ แต่เป็นความเย็นในระดับที่ทำให้ความรู้สึกของผิวกายเย็น สดชื่นขึ้น ถ้าเปิดพัดลม ประโคมต่อด้วยแอร์ แล้วห่มผ้านอนก็หลับสบายคลายร้อนตลอดทั้งคืนเหมือนกันทุกยี่ห้อ

แต่สำหรับแป้งเย็นตรางู French Lavender นั้นได้คะแนนเพิ่มหลังตื่นนอนตอนเช้าที่พบว่ากลิ่นหอมของลาเวนเดอร์เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ นั้นยังติดที่ผิวกาย แม้กลางคืนเหงื่อจะออกระหว่างนอน แต่กลิ่นหอมยังคงอยู่อย่างยาวนาน อย่างน้อยก็หอมข้ามคืน ซึ่งหากเทียบกับยี่ห้ออื่นที่มีการการันตีความหอมที่ยาวนาน แต่ยังคงทำได้ไม่สูสี ดังนั้นแป้งตรางูกระป๋องม่วงนี้จึงมีคะแนนความหอมผ่อนคลายนำโด่งจากแป้งเย็นยี่ห้ออื่น ได้ใจเราไปเลย ขนาดไม่ได้ใช้ต่อเนื่อง กลิ่นหอมผ่อนคลายยังติดจมูกไปหลายวัน แล้วคิดดูถ้าเราไม่ได้นอนคนเดียว คนข้างๆ จะห้ามใจไหวได้ยังไง

หากใครกำลังมองหาไอเทมราคาประหยัดที่ช่วยให้ทั้งกลางวันและกลางคืนเย็นสบาย ผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ ขอแนะนำแป้งเย็นตรางู French Lavender ไว้ในอ้อมใจ งานนี้ไม่ได้ค่าสปอนเซอร์แต่อย่างใด แต่เพราะลองใช้เองล้วนๆ อ่อจะบอกว่าราคากระป๋องขนาด 140 กรัมแค่ 29 บาทเท่านั้น ราคาถูกกว่ายี่ห้ออื่นเข้าไปอีก นอกจากตามซูเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ แล้ว พิกัดออนไลน์อย่าง Shopee หรือ Lazada ก็มีนะ กดได้เลย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook