ผิวคล้ำทำไง? งานกู้ผิวต้องมา HOWTO ดูแลผิวเสีย หลังเที่ยวสงกรานต์!

ผิวคล้ำทำไง? งานกู้ผิวต้องมา HOWTO ดูแลผิวเสีย หลังเที่ยวสงกรานต์!

ผิวคล้ำทำไง? งานกู้ผิวต้องมา HOWTO ดูแลผิวเสีย หลังเที่ยวสงกรานต์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่าชาว SistaCafe ทุกคน! วันนี้เราได้รวมรวมฮาวทูที่อยากบอกต่อเพื่อน ๆ มาไว้ให้ในบทความนี้แล้วล่ะค่ะซิส ไม่ว่าจะสาวๆ คนไหนที่กำลังเตรียมตัวไปเที่ยวในสงกรานต์นี้ หรือจะเป็นสาว ๆ คนไหนที่ไปเที่ยวสงกรานต์มาแล้วก็ตาม! ห้ามพลาดบทความดี ๆ แบบนี้เลยนะค้า!

ในหน้าร้อนนี้ต้องมีเทศกาลที่พลาดไม่ได้อย่าง “สงกรานต์” ใช่ไหมล่ะคะ ขอบอกเลยว่าสาว ๆ คนไหนที่ไม่ได้เตรียมตัวป้องกันผิวของเราไปให้พร้อม ผิวเราจะมีโอกาสทั้งไหม้แดด ทั้งคล้ำขึ้นเลยล่ะค่ะ!

แต่ถ้าดันเป็นไปแล้วจะทำยังไงดีล่ะคะ? ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะซิส เราจะมาบอกต่อ ‘ฮาวทูดูแลผิวเสียหลังเที่ยวสงกรานต์’ ให้ซิสเลยในบทความนี้ค่า เตรียมตัวให้พร้อมแล้วตามเรามาติด ๆ เลยนะค้า


1. งดหรือเลี่ยงการออกแดดจัด


มากันที่ปัญหาแรกที่สาว ๆ หลายคนต้องเจอหลังจากไปสู้แดดมาจนเกิด "ผิวคล้ำ" ขึ้นมา! ขอบอกซิสเลยว่าวิธีแก้นั้นไม่ยากเพียงแต่ต้องมีวินัยในตัวเองและใช้เวลาร่วมด้วยนั่นเองค่ะ!

ข้อแรกเลยที่ง่าย ๆ แต่เป็นการแก้ที่ต้นเหตุก็คือการ ''งดออกแดดจัด" ค่ะ สาว ๆ ต้องเลี่ยงการออกไปเจอแสงแดดจัดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ถ้าเราจำเป็นจริง ๆ ก็ขอแนะนำให้ซิสใส่เสื้อแขนยาวขายาวหรือแต่งตัวมิดชิดเพื่อไม่ให้แสงแดดมาทำร้ายผิวของเราในช่วงที่เรากำลังฟื้นผิวได้นั่นเองค่ะ!


2. ทาครีมกันแดดเป็นประจำ
 

การทาครีมกันแดดนี่เป็นสิ่งจำเป็นมากที่สาว ๆ ต้องอย่าลืมเลยล่ะค่ะ! การทากันแดดนั้นไม่ใช่ว่าควรทาแค่ที่ตามแขนหรือขาเท่านั้น แต่บริเวณใบหน้าและลำคอก็สำคัญสุด ๆ เลยค่ะ การเลือกครีมกันแดดที่มี SPF ที่เพียงพอในการปกป้องผิวของเรานั้นก็เป็นสิ่งที่ชาวซิสต้าจำเป็นต้องเลือกให้ดีก่อนซื้อตัวไหนมาใช้ค่ะ!

และอีกเรื่องหนึ่งคือการที่เราควรทาครีมกันแดดซ้ำระหว่างวันอย่างน้อย 1 ถึง 2 ครั้ง เพื่อจะได้มั่นใจว่าในระหว่างวันนั้นผิวของเราจะได้รับการปกป้องจากแสง UV ที่มีโอกาสมาทำร้ายผิวของเราได้อย่างแน่นอนนั่นเองนะคะซิส!


3. บำรุงผิวหน้าด้วย skincare ที่ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสและความชุ่มชื้น

 

ข้อสามคือขั้นตอนของการ "บำรุงผิวหน้า" นั่นเองค่ะ! หากจะบอกว่าข้อแรกและข้อสองสำคัญมากแล้ว ในข้อที่สามนี้ก็สำคัญไม่แพ้กันเลยนะคะซิส!

แต่เราขอบอกก่อนเลยว่า "ยิ่งบำรุงเยอะ ไม่ได้หมายความว่าผิวของเราจะยิ่งหายคล้ำเร็วขึ้น" นะคะ! ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่ในหลักความพอดีค่ะ การใช้ผลิตภัณฑ์แต่ละตัวในปริมาณที่เหมาะสมต่างหากที่จะทำให้ผิวฟื้นฟูอย่างมีประสิทธิภาพที่สุดค่ะซิส!

หลักการเลือกว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์แบบไหนดีคือควรจะมีส่วนประกอบที่ช่วยทั้งเพิ่ม "ความกระจ่างใส" และทั้งเพิ่ม "ความชุ่มชื้น" ให้กับผิวถึงจะเป็นตัวเลือกที่ดีค่ะ! สาว ๆ คนไหนที่เข้าใจว่าการที่ผิวคล้ำขึ้นก็ต้องการบำรุงแค่เพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวคือต้องทำความเข้าใจใหม่เลยล่ะค่ะ!

การที่ผิวคล้ำขึ้นนั้น ในบางคนไม่ได้แค่คล้ำแต่ดันมีอาการไหม้แดดด้วยนี่สิ! เพราะฉะนั้นแล้ว การเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวก็จำเป็นสุด ๆ เหมือนกันเลยนะคะซิส!
 

4. บำรุงผิวตัวด้วยเจลว่านหางจระเข้
 

นอกจากการบำรุงผิวหน้าด้วย skincare ที่ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสและความชุ่มชื้นแล้ว "การบำรุงผิวกาย" ก็ต้องได้รับตัวช่วยที่จะทำให้ผิวหายคล้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน! และตัวช่วยที่เราจะมาแนะนำก็หนีไม่พ้น "เจลว่านหางจระเข้" ที่สาว ๆ รู้จักกันดีเลยล่ะค่ะ

การใช้เจลว่านหางจระเข้มาช่วยนั้น ขอบอกเลยว่าเป็นตัวช่วยจากธรรมชาติที่คุณสมบัติจัดเต็มมากค่ะ ไม่ว่าจะสามารถช่วยปลอบประโลมผิว หรือจะลดการอักเสบของผิวที่ถูกแสงแดดทำร้ายมาได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีสุด ๆ เลยนะคะซิส!

 
5. การมีพฤติกรรมการบริโภคที่ถูกต้อง
 

หากคิดว่าการเติมความชุ่มชื้นหรือการบำรุงผิวจากภายนอกก็เพียงพอแล้ว ขอบอกเลยว่าผิดค่ะซิส! การดูแลอีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือการดูแลจาก "ภายใน" นั่นเองค่ะ! ซึ่งเราสามารถทำได้จากพฤติกรรมการบริโภคที่ถูกต้องของเรานั่นเองล่ะค่ะ!

การบริโภคในที่นี้หมายถึงทั้งสารอาหารและน้ำดื่มเลยค่ะ การดื่มน้ำนั้นควรดื่มน้ำประมาณ "1.5 ลิตรต่อวัน" เพื่อรักษาสมดุลของน้ำในร่างกาย มากเกินไปก็ไม่ดี น้อยเกินไปก็ไม่ได้นะคะซิส! ซึ่งการดื่มน้ำจะช่วยฟื้นฟูให้ผิวชุ่มชื้นและดูกระจ่างใสตลอดเวลานั่นเองค่ะ!

ส่วนสารอาหารที่ควรได้รับในช่วงพักฟื้นผิวก็ควรจะมีส่วนประกอบของ "วิตามินอี" และ "วิตามินซี" นั่นเองค่ะ! วิตามินอีนั้นจะช่วยกระตุ้นให้ผิวของเราแข็งแรงขึ้น กระชับขึ้น รวมไปถึงทำให้ผิวอุ้มน้ำได้ดีมากขึ้น ส่วนวิตามินซีนั้นเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง และยังเป็นตัวสร้างคอลลาเจนอีกด้วยนะคะ
 
จบกันไปแล้วนะคะซิสสำหรับฮาวทูดูแลผิวคล้ำหลังเที่ยวสงกรานต์! อย่าลืมเตรียมตัว เตรียมผิวให้พร้อมก่อนไปเที่ยวกันนะคะชาวซิสต้าทุกคน!

สาว ๆ คนไหนที่ถูกใจบทความดี ๆ แบบนี้ เราขอฝากช่วย กดไลก์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจให้เราด้วยน้าชาว SistaCafe ทุกคน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook