เคล์ เดอ โป โบเต้ ประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัล "POWER OF RADIANCE" ปี 2022

เคล์ เดอ โป โบเต้ ประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัล "POWER OF RADIANCE" ปี 2022

เคล์ เดอ โป โบเต้ ประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัล "POWER OF RADIANCE" ปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคลย์ เดอ โป โบเต้ ผลิตภัณฑ์ความงามและเมคอัพชั้นสูง มีความภูมิใจที่จะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล ‘Power of Radiance’ ครั้งที่สี่ คุณ Amanda Simandjuntak จากกรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย เธอโดดเด่นในการอุทิศตนเพื่อสร้างพลังแก่เด็กผู้หญิงในชุมชนของเธอ ผ่านการศึกษาสาขาวิชา STEM (วิทยาศาสตร์, เทคโนโลยี, วิศวกรรม และคณิตศาสตร์) รางวัล ‘Power of Radiance’ เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2019 เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ (Gender Equality Program) เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจเพื่อสังคมระยะยาวของแบรนด์เคลย์ เดอ โป โบเต้ ซึ่งรวมถึงการทำงานร่วมกับ UNICEF อย่างต่อเนื่อง เคลย์ เดอ โป โบเต้ ปรารถนาที่จะปลดล็อกศักยภาพที่แท้จริงของเด็กผู้หญิง เพื่อสร้างสรรค์โลกที่ดีขึ้นแก่พวกเธอผ่านการศึกษาวิชา STEM 

Amanda Simandjuntak ผู้ที่ได้รับรางวัล ‘POWER OF RADIANCE’ ประจำปี 2022Amanda Simandjuntak ผู้ที่ได้รับรางวัล ‘POWER OF RADIANCE’ ประจำปี 2022
ขณะที่โลกยังคงรับมือกับวิกฤตการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โลกยุคหลังโรคระบาด และสภาวะโลกแปรปรวน ผ่านการแก้ปัญหาด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัดจากครึ่งหนึ่งของประชากรซึ่งรวมถึงเด็กผู้หญิงและผู้หญิงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กผู้หญิงที่มาจากพื้นที่ด้อยโอกาส พวกเธอยิ่งขาดแคลนความรู้ในสาขา STEM เนื่องจากทักษะด้าน ICT (เทคโนโลยีข้อมูลและการสื่อสาร) ที่รวมถึงความเข้าใจเรื่องการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์เป็นที่ต้องการมากขึ้น ช่องว่างระหว่างเพศก็ยิ่งเพิ่มขึ้น เพราะผู้หญิงไม่ได้มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมเหล่านี้ ในประเทศอินโดนีเซีย การแต่งงงานเร็ว การตั้งครรภ์ และแรงกดดันจากครอบครัว มักจะเป็นปัจจัยที่ยับยั้งการศึกษาต่อในระดับสูงของเด็กผู้หญิง และมีความเป็นไปได้สูงที่เด็กผู้หญิงที่ไม่ได้รับการศึกษาจะหมดโอกาสเข้าสู่ตลาดแรงงาน คุณ Amanda  ตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะปรับปลี่ยนสถานการณ์ดังกล่าว โดยสนับสนุนการศึกษาวิชา STEM แก่เด็กผู้หญิงและผู้หญิงจากชุมชนในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อให้พวกเธอได้รับโอกาสที่จะมีบทบาทในสาขาอาชีพเหล่านี้ที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง

ด้วยข้อมูลจาก UNICEF โรคระบาดได้ส่งผลให้วิกฤตการณ์ด้านการศึกษาในประเทศอินโนีเซียย่ำแย่ยิ่งขึ้น อัตราการจ้างงานของผู้หญิงที่มีอายุน้อยในประเทศอินโดนีเซียมีเพียงประมาณ 15.62%.2 ในฐานะ CEO และผู้ร่วมก่อตั้งองค์กร Markoding คุณ Amanda ได้ฝึกอบรมด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ได้แก่ การเขียนโค้ด การออกแบบ UI/UX และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ แก่เด็กผู้หญิงและผู้หญิงมากกว่า 10,000 คน ซึ่งเพิ่มอัตราการฝึกอบรมด้านดิจิตัลแก่เด็กผู้หญิงมากขึ้นถึง 55% ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปี เธอได้จัดตั้งโครงการทุนการศึกษา ‘Girls Can Code Scholarship Program’ และการสัมมนาออนไลน์ ‘Girls Can Code Webinar Series’ เพื่อสร้างแรงบันดาลให้เด็กผู้หญิงสนใจสาขาอาชีพ STEM “เนื่องในโอกาสที่เราก้าวเข้าสู่ปีที่สี่ของการมอบรางวัล Power of Radiance Awards ทีมงาน เคลย์ เดอ โป โบเต้ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่พวกเราสามารถสานต่อการเปลี่ยนแปลงด้านบวกผ่านการศึกษาและการเสริมสร้างพลัง ด้วยการสนับสนุนคุณ Amanda  ซึ่งมีผลงานที่สร้างแรงบันดาลใจแก่พวกเราทุกคน พลังงานและความสำเร็จจากคุณ Amanda ได้โอบอุ้มปณิธานของพวกเราที่จะเปลี่ยนแปลงโลกผ่านกิจกรรมเชิงรุกด้านบวก” คุณ Mizuki Hashimoto ผู้อำนวยการสูงสุดแบรนด์ ของเคลย์ เดอ โป โบเต้ กล่าว

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2019 องค์กร Markoding ได้ร่วมมือกับ UNICEF ประเทศอินโดนีเซีย ดำเนินโครงการ ‘Digital Innovation Challenge’ เพื่อช่วยเหลือเด็กผู้หญิงพัฒนาทักษะประจำศตวรรษที่ 21 ทักษะดิจิตัล และทักษะผู้ประกอบการ และได้ฝึกอบรมเยาวชนจำนวน 5,256 คน จากโรงเรียน 126 แห่ง

“ภารกิจของฉันคือการเสริมสร้างพลังแก่เด็กผู้หญิงและผู้หญิงจากชุมชนชายขอบในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อให้พวกเธอกลายเป็นผู้แก้ปมปัญหาผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยี การเตรียมความพร้อม ให้แก่พวกเธอด้วยทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ได้แก่ การคิดเชิงวิพากษ์ ความคิดสร้างสรรค์ การสื่อสาร การทำงานร่วมกัน และความเห็นอกเห็นใจกัน หมายถึงเราได้มอบพลังวิเศษ เพื่อให้พวกเธอ ปลดปล่อยศักยภาพในตัว และร่วมสร้างโลกที่ดีขึ้น ยุติธรรมขึ้น และปลอดภัยมากขึ้น” คุณ Amanda กล่าว

ในฐานะผู้ที่ได้รับรางวัล ‘Power of Radiance Award’ ประจำปี 2022 คุณ Amanda จะได้รับเงินทุนเพื่อนำไปบริจาคแก่โครงการ ‘Digital Innovation Challenge’ เพื่อส่งเสริมการศึกษาวิชา STEM แก่เด็กผู้หญิง เพื่อสร้างโอกาสทางอาชีพแก่พวกเธอ รางวัล ‘Power of Radiance Awards’ ได้รับการสนับสนุนจากเปอร์เซ็นต์รายได้ทั่วโลกของการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ The Serum เส้นทางการสนับสนุนด้านการศึกษาของเคลย์ เดอ โป โบเต้ เริ่มต้นจากการใฝ่ฝันถึงโลกที่ดีขึ้น นี่คือสาเหตุให้เราเลือกสรร Le Serum หรือ The Serum หนึ่งในผลิตภัณฑ์ระดับไอคอนของแบรนด์ที่เป็นส่วนหนึ่งของการบำรุงผิวในขั้นตอนแรก และแบ่งปันรายได้ส่วนหนึ่ง จากการจัดจำหน่ายเพื่อดำเนินภารกิจนี้

พลังเพื่อการปลดปล่อยความสุขสว่างจากภายในที่สามารถก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงด้านบวกได้อย่างแท้จริงมีอยู่ในพวกเราทุกคน และด้วยรางวัล ‘Power of Radiance Awards’ เคลย์ เดอ โป โบเต้ ยืนหยัดเคียงข้างเด็กผู้หญิงและผู้หญิงทั่วโลก ขณะที่พวกเธอเปลี่ยนโลกเพื่อตัวเอง เพื่อครอบครัว และเพื่อชุมชนของพวกเธอ

หมายเหตุ:

1. UNICEF ไม่ได้สนับสนุนบริษัท แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และบริการ
2. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับทักษะเพื่ออนาคตในอินโดนีเซีย ได้ที่
(https://www.unicef.org/indonesia/media/6221/file/Study%20on%20skills%20for%20the%20future%20in%20Indonesia.pdf) 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook