รู้จักรูปร่างตัวเอง พร้อมเทคนิคการเลือก "ชุดว่ายน้ำ" ให้ดูหุ่นเป๊ะที่สุด

รู้จักรูปร่างตัวเอง พร้อมเทคนิคการเลือก "ชุดว่ายน้ำ" ให้ดูหุ่นเป๊ะที่สุด

รู้จักรูปร่างตัวเอง พร้อมเทคนิคการเลือก "ชุดว่ายน้ำ" ให้ดูหุ่นเป๊ะที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซัมเมอร์ใกล้เข้ามาทุกที และแน่นอนว่าจุดหมายปลายทางยอดนิยมในช่วงวันหยุดยาวเดือนเมษายนก็คือ “ทะเล” นับเป็นช่วงเวลาแห่งการอวดหุ่นที่ซุ่มฟิตมาตลอดทั้งปี รวมถึงยังเป็นช่วงที่ได้หยิบ ชุดว่ายน้ำ ในกรุออกมาสลับสับเปลี่ยนใส่ถ่ายรูปได้เยอะที่สุดอีกด้วย อย่างไรก็ดี สาวๆ หลายคนยังประสบปัญหาไม่มั่นใจที่จะใส่ชุดว่ายน้ำ วันนี้ HELLO! เลยจะขอพาทุกคนมาทำความรู้จักหุ่นของตัวเองว่า หุ่นแบบฉันเรียกว่าอะไร? และเหมาะจะใส่ชุดว่ายน้ำแบบไหนถึงจะดูหุ่นเป๊ะมากที่สุด!

ฉันมีหุ่นแบบไหน?

เคยสงสัยไหมว่าทำไมคนที่กินอาหารและออกกำลังกายเหมือนกัน กลับมีรูปร่างแตกต่างกัน นั่นก็เพราะว่าทุกคนล้วนมีโครงหุ่นที่แตกต่างกันไปนั่นเอง โดยประเภทของหุ่นแบ่งได้ออกเป็น 5 กลุ่มใหญ่ๆ ด้วยกัน ได้แก่ แอปเปิ้ล , ลูกแพร์ , นักกีฬา , ทรงตรง และนาฬิกาทราย

รูปร่าง 5 แบบ ได้แก่ แอปเปิ้ล , ลูกแพร์ , นักกีฬา , ทรงตรง และนาฬิกาทรายรูปร่าง 5 แบบ ได้แก่ แอปเปิ้ล , ลูกแพร์ , นักกีฬา , ทรงตรง และนาฬิกาทราย
หุ่นแบบแอปเปิ้ล

วิธีการสังเกตว่าคุณกำลังมีหุ่นแบบ แอปเปิ้ล อยู่หรือเปล่า คือการดูว่าคุณมีช่วงบนที่กว้างกว่าช่วงล่าง โดยหุ่นแบบแอปเปิ้ลนั้นมักจะมีช่วงไหล่ที่กว้างกว่าสะโพก รวมไปถึงมักเป็นคนมีหน้าอก หรือถ้าหากเป็นช่วงที่น้ำหนักขึ้นก็มักจะออกที่ช่วงบนก่อน ขณะที่ช่วงสะโพกจะเล็กและมีขาเรียวยาว

บิกินี่ท่อนบนดีไซน์แบบคล้องคอสายเล็ก ช่วยทำให้ช่วงไหล่ดูเพรียวบางขึ้นบิกินี่ท่อนบนดีไซน์แบบคล้องคอสายเล็ก ช่วยทำให้ช่วงไหล่ดูเพรียวบางขึ้น
ส่วนการเลือก ชุดว่ายน้ำ ที่ช่วยเสริมหุ่นแบบแอปเปิ้ลให้ดูดียิ่งขึ้น ควรเลือกสวมใส่แบบที่แต่งระบายช่วงสะโพกเพราะจะทำให้หุ่นดูสมส่วนทั้งบนและล่างมากขึ้น ขณะที่ท่อนบนควรเลือกใส่เป็นบิกินี่แบบคล้องคอหรือสายเล็ก หลีกเลี่ยงการใส่สปอร์ตบราหรือบิกินี่ที่มีสายใหญ่ เพราะจะทำให้ยิ่งดูไหล่กว้าง

ชุดว่ายน้ำแบบทูพีซ ท่อนล่างสีอ่อน ท่อนบนสีเข้ม พรางตาให้หุ่นดูสมส่วนชุดว่ายน้ำแบบทูพีซ ท่อนล่างสีอ่อน ท่อนบนสีเข้ม พรางตาให้หุ่นดูสมส่วน
นอกจากนี้การใส่ชุดว่ายน้ำแบบทูพีซที่ท่อนล่างสีอ่อน ท่อนบนสีเข้ม ยังช่วยพรางตาให้หุ่นแบบแอปเปิ้ลดูสมมาตรยิ่งขึ้น หรือการใส่ท่อนล่างแบบเอวสูงก็ยังช่วยให้หุ่นแบบแอปเปิ้ลดูดีขึ้นเช่นเดียวกัน

ท่อนล่างเอวสูง แต่งระบายช่วยให้ช่วงสะโพกดูมีมิติมากขึ้นท่อนล่างเอวสูง แต่งระบายช่วยให้ช่วงสะโพกดูมีมิติมากขึ้น
หุ่นแบบลูกแพร์

ถัดมาที่หุ่นแบบ ลูกแพร์ เรียกได้ว่าเป็นหุ่นขั้วตรงข้ามของแอปเปิ้ลก็ว่าได้ ถ้าหุ่นแบบแอปเปิ้ลคือคนที่มีช่วงบนกว้างกว่าช่วงล่างแล้วนั้น ลูกแพร์คือคนที่มีรูปร่างช่วงล่างกว้างกว่าช่วงบนนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นช่วงสะโพกที่กว้างกว่าช่วงไหล่ หรืออย่างเวลาที่น้ำหนักเพิ่มขึ้นก็จะไปลงกับบริเวณสะโพกและต้นขาเป็นลำดับแรกๆ ขณะที่ช่วงไหล่และต้นแขนจะเพรียวบางดังเดิม

ชุดว่ายน้ำท่อนบนแต่งระบาย ช่วยพรางตาให้ดูสมส่วนกับท่อนล่างชุดว่ายน้ำท่อนบนแต่งระบาย ช่วยพรางตาให้ดูสมส่วนกับท่อนล่าง
วิธีการเลือกชุดว่ายน้ำให้เหมาะกับหุ่นแบบลูกแพร์นั้นจึงเป็นวิธีตรงกันข้ามกับหุ่นแบบแอปเปิ้ล นั่นก็คือ สำหรับชุดว่ายน้ำสองชิ้นแบบทูพีซนั้นให้เลือกท่อนบนมีลวดลายแพทเทิร์นหรือแต่งระบาย เพราะจะช่วยพรางตาให้ดูสมส่วนกับช่วงล่าง ขณะเดียวกันนั้นชุดว่ายน้ำชิ้นล่างควรเลือกใส่เป็นสีพื้นเข้มๆ

ชุดว่ายน้ำสีเข้ม ดีไซน์ไฮคัต (เว้าสูง) ช่วยให้ช่วงขาดูเรียวยาวขึ้นชุดว่ายน้ำสีเข้ม ดีไซน์ไฮคัต (เว้าสูง) ช่วยให้ช่วงขาดูเรียวยาวขึ้น
อีกหนึ่งเทคนิคในการพรางตาให้ช่วงสะโพกดูเล็กลงก็คือการเลือกใส่ชุดว่ายน้ำแบบไฮคัต (high-cut) หรือทรงเว้าสูง เนื่องจากช่วยให้ช่วงขาดูเรียวยาวมากยิ่งขึ้น และทริคสุดท้ายที่หลายคนอาจจะคิดไม่ถึงคือการใส่ชุดว่ายน้ำทูพีซที่ชิ้นล่างเป็นเอวต่ำ เพราะจะช่วยพรางให้สะโพกดูเพรียวบางและหุ่นดูสมส่วนมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ชุดว่ายน้ำทูพีซหรือบิกินี่ที่ท่อนล่างเป็น เอวต่ำชุดว่ายน้ำทูพีซหรือบิกินี่ที่ท่อนล่างเป็น เอวต่ำ
หุ่นแบบนักกีฬา

ประเภทที่สามคือหุ่นแบบ นักกีฬา คนที่มีรูปร่างแบบนี้มักจะมีช่วงไหล่ที่ดูผายกว้าง ขณะที่ช่วงเอว สะโพก และบั้นท้ายจะเป็นเส้นตรง ไม่มีทรวดทรงเส้นโค้งเว้ามากมาย ดังนั้นการเลือกชุดว่ายน้ำให้เสริมหุ่นแบบนักกีฬาให้ดูมีทรวดทรงมากยิ่งขึ้นจึงต้องใช้เทคนิคเลือกชุดว่ายน้ำที่พรางตาให้ไหล่ดูบางลง รวมถึงทำให้ช่วงเอวดูเพรียวและมีสะโพกนั่นเอง

บิกินี่หรือทูพีซสายเล็กบาง ช่วงให้ตัวดูเพรียวบางบิกินี่หรือทูพีซสายเล็กบาง ช่วงให้ตัวดูเพรียวบาง
หลักการง่ายๆ คือยิ่ง ชุดว่ายน้ำ สายหนาใหญ่แค่ไหน หุ่นก็จะยิ่งดูทึบและใหญ่เท่านั้น ดังนั้นหากใส่บิกินี่หรือทูพีซควรหลีกเลี่ยงชุดว่ายน้ำที่มีสายหนา แต่เปลี่ยนมาใส่แบบสายเส้นเล็กบางแทน หรืออย่างทรงคล้องคอเองก็ช่วงให้ช่วงไหล่ดูแคบลงเช่นเดียวกัน

ชุดว่ายน้ำชิ้นล่างเป็นแบบเอวต่ำทำให้เอวดูคอดบาง รวมถึงการมีลวดลายและใช้ผ้าผูกช่วยเพิ่มมิติให้สะโพกชุดว่ายน้ำชิ้นล่างเป็นแบบเอวต่ำทำให้เอวดูคอดบาง รวมถึงการมีลวดลายและใช้ผ้าผูกช่วยเพิ่มมิติให้สะโพก
ส่วนการทำให้เอวดูเพรียวและมีสะโพกมากขึ้นนั้นทำได้ง่ายๆ โดยการเลือกชุดว่ายน้ำที่ไม่ใช่ทรงเอวสูงหรือวันพีซปิดทึบตลอดทั้งตัว เพราะจะทำให้หุ่นดูตันได้ ในทางกลับกันควรเลือกชุดว่ายน้ำชิ้นล่างแบบเอวต่ำ และแต่งระบายหรือมีลวดลาย เพราะจะทำช่วงเอวดูคอดลง และเพิ่มมิติให้กับสะโพกและบั้นท้ายนั่นเอง

หุ่นแบบทรงตรง

ถัดมาที่หุ่นแบบที่สี่ ทรงตรง หรืออีกชื่อหนึ่งคือหุ่นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่ถูกตั้งชื่อแบบนี้ก็เพราะว่าสัดส่วนของไหล่ อก เอว และสะโพก นั้นแทบไม่ต่างกันมาก โครงหุ่นไม่มีเส้นโค้งเว้ามากนัก สาวๆ หลายคนอาจจะหนักใจที่รู้สึกว่าหุ่นตัวเองไม่เป็นทรงนาฬิกาทราย แต่จริงๆ แล้วใครที่มีหุ่นทรงตรงขอบอกเลยว่าคุณสามารถใส่ ชุดว่ายน้ำ ได้ทุกแบบเลย!

บิกินี่ดีไซน์ท่อนบนสามเหลี่ยม ท่อนล่างผูกข้างบิกินี่ดีไซน์ท่อนบนสามเหลี่ยม ท่อนล่างผูกข้าง
สำหรับคนที่มีหุ่นทรงตรงและค่อนข้างผอม ชุดว่ายน้ำที่จะเหมาะกับคุณมากที่สุดคือ บิกินี่ แบบที่ท่อนบนเป็นดีไซน์สามเหลี่ยม ส่วนชิ้นล่างเป็นแบบผูกข้าง บิกินี่แบบนี้จะช่วยทำให้หุ่นของคุณดูมีเส้นโค้งเว้าทรวดทรงมากยิ่งขึ้น

ชุดว่ายน้ำวันพีซแบบเว้าด้านข้างลำตัวชุดว่ายน้ำวันพีซแบบเว้าด้านข้างลำตัว
นอกจากนี้คนที่มีหุ่นทรงตรงยังเหมาะกับ ชุดว่ายน้ำวันพีซ ที่เว้าด้านข้างลำตัว ซึ่งดีไซน์แบบนี้จะช่วยพรางตาให้หุ่นทรงตรงกลายเป็นหุ่นทรงนาฬิกาทรายได้เลยทีเดียว

หุ่นแบบนาฬิกาทราย

ส่งท้ายกันด้วยรูปร่างในฝันของสาวๆ หลายคน หรือหุ่นแบบ นาฬิกาทราย เป็นคำจำกัดความที่ใช้เรียกรูปร่างสมส่วนทั้งช่วงไหล่และสะโพก รวมถึงมีช่วงเอวคอด ใครที่มีรูปร่างแบบนี้ถือว่าได้เปรียบในการเลือกชุดว่ายน้ำเพราะแทบไม่มีข้อจำกัดและสามารถใส่ได้ทุกสไตล์

ชุดว่ายน้ำที่สายเล็กบางช่วยให้ช่วงไหล่ดูเพรียวบางขึ้น และการแต่งระบายช่วยให้บริเวณนั้นดูมีมิติมากขึ้นชุดว่ายน้ำที่สายเล็กบางช่วยให้ช่วงไหล่ดูเพรียวบางขึ้น และการแต่งระบายช่วยให้บริเวณนั้นดูมีมิติมากขึ้น
ทริคที่ควรจดจำคือ หากอยากให้บริเวณไหนดูเพรียวบางต้องเปิด และถ้าอยากให้บริเวณไหนดูมีมิติมากขึ้นต้องปิด ยกตัวอย่างเช่น การเลือกชุดบิกินี่ที่สายเล็กบางจะทำให้หุ่นดูเพรียวบางมากขึ้น ส่วนการเลือกชุดว่ายน้ำที่มีระบาย เอวสูง หรือชุดวันพีซ จะทำให้หุ่นดูมีมิติมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังแนะนำให้หุ่นนาฬิกาทรายเลือกชุดว่ายน้ำแบบเข้าเซ็ตตลอดทั้งตัวเพื่อให้หุ่นดูสมมาตรนั่นเอง

ชุดว่ายน้ำเข้าเซ็ต ช่วยให้หุ่นดูสมมาตรชุดว่ายน้ำเข้าเซ็ต ช่วยให้หุ่นดูสมมาตร
ชุดว่ายน้ำ ที่อยากจะแนะนำคนหุ่นนาฬิกาทรายคือการใส่ ชุดว่ายน้ำเอวสูง เพราะจะยิ่งทำให้เอวดูคอดและสะโพกผายมากยิ่งขึ้น เป็นชุดที่หุ่นไม่กี่แบบใส่แล้วสวยเป๊ะ ดังนั้นใครที่มีหุ่นทรงนาฬิกาทรายต้องไม่พลาดมีชุดแบบนี้ติดตู้เด็ดขาด!

ชุดว่ายน้ำเอวสูง ทำให้เอวดูคอดและสะโพกผายมากยิ่งขึ้นชุดว่ายน้ำเอวสูง ทำให้เอวดูคอดและสะโพกผายมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook