ทำผมสีอะไรดี? รวมไอเดียสีผมมาแรง ต้อนรับซัมเมอร์ปี 2022 แบบเซเลบตัวแม่!

ทำผมสีอะไรดี? รวมไอเดียสีผมมาแรง ต้อนรับซัมเมอร์ปี 2022 แบบเซเลบตัวแม่!

ทำผมสีอะไรดี? รวมไอเดียสีผมมาแรง ต้อนรับซัมเมอร์ปี 2022 แบบเซเลบตัวแม่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีซั่นใหม่มาถึงทีไร เหล่าสายบิวตี้เป็นต้องเปลี่ยนสีผมต้อนรับฤดูกาลทุกที สำหรับฤดูร้อนปี 2022 นี้ใครที่ยังมีคำถามว่า ทำผมสีอะไรดี ? ขอบอกเลยว่าไม่ควรพลาดเทรนด์มาแรงอย่าง “โทนสีส้ม-แดง” ร้อนแรงรับซัมเมอร์สุดๆ ไม่ว่าจะสาวผิวขาวเหลืองหรือขาวอมชมพูก็ทำได้ไม่มีหน้าหมอง แม้แต่สาวผิวแทนเราก็ได้รวบรวมเฉดสีที่ทำแล้วหน้าสว่างมาให้เซฟเก็บเป็นไอเดียด้วยเช่นกัน จะมีสีไหนจากตัวแม่คนไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

ผมสีส้มสดใส

เจนนี่ คิม BLACKPINKเจนนี่ คิม BLACKPINK
เริ่มกันด้วยสีผมใหม่ล่าสุดจากศิลปินสาว ‘เจนนี่ คิม’ แห่งวง BLACKPINK ที่เพิ่งอวดผมสีส้มสดใสลงอินสตาแกรมส่วนตัวไปหมาดๆ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สร้างความฮือฮาให้กับเหล่าแฟนๆ ถึงลุคใหม่ที่สุดแสนจะสวยแซ่บรับซัมเมอร์ แถมหลายคนยังคาดการณ์อีกว่าสาวเจนนี่จะมีคัมแบ็คหรือโปรเจกต์ใหญ่อะไรเร็วๆ นี้หรือเปล่า เพราะโดยปกติแล้วเธอไม่ค่อยได้ทำสีผมอะไร แต่มักไว้ผมสีดำตามธรรมชาติ

ผมสีส้ม อย่างที่สาวเจนนี่ทำนั้น ต้องผ่านการใช้น้ำยาฟอกเส้นผมเพื่อให้เม็ดสีเข้มเดิมของผมเราหลุดออกเสียก่อน สำหรับใครที่ไม่เคยย้อมผมและผมมีสีเข้มตามธรรมชาติ อาจต้องกัดสีผมให้อ่อนลง 2 ครั้งขึ้นไป ก่อนจะลงน้ำยาสีส้มทับ ส่วนใครที่เคยย้อมสีผมมาก่อนแล้ว อาจใช้น้ำยาฟอกผมเพียง 1-2 ครั้งก็สามารถลงสีได้เลย

คังซึลกิ Red Velvetคังซึลกิ Red Velvet
นอกจากสาวเจนนี่แล้ว ไอดอลสาวชื่อดังอย่าง ‘คังซึลกิ’ สมาชิกวง Red Velvet ผู้นั่งแท่นโกลบอลแอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ Salvatore Ferragamo เองยังเคยย้อมผมสีเดียวกันนี้เมื่อปลายปีที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน เรียกว่าเป็นโทนสีที่สดใสและเข้ากับสาวๆ ผิวขาวเหลือง ชาวเอเชียเป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะช่วยขับให้ใบหน้าดูผ่องขึ้นแล้ว เวลาแต่งหน้าแต่งตัวยังทำให้โททัลลุคออกมาดูเปรี้ยวแซ่บกว่าเดิมอีกด้วย

ผมสีน้ำตาลส้มทอง

เคนดัล เจนเนอร์เคนดัล เจนเนอร์
สำหรับใครที่รู้สึกว่าผมสีส้มอาจจะจัดจ้านเกินไป สามารถโทนดาวน์ลงมาเป็นเฉดสี “น้ำตาลส้มทอง” ได้ การันตีความปังด้วยเหล่าเซเลบริตี้ตัวแม่ฝั่งฮอลลีวูดที่ล้วนเคยทำโทนสีนี้มาแล้วทั้งนั้น อย่าง ‘เคนดัล เจนเนอร์’ เองก็เพิ่งจะย้อมผมสีน้ำตาลส้มทองไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ฉีกกฎเกณฑ์ว่าสาวผิวแทนไม่เหมาะกับผมสีน้ำตาลอมส้มไปอย่างสิ้นเชิง เพราะสาวเคนดัลสามารถทำผมสีนี้ได้ออกมาชนิดที่เรียกว่าสวยปังไม่แพ้ผมสีเข้มเลยทีเดียว

คริสซี่ ไทเก้นคริสซี่ ไทเก้น
อีกหนึ่งเซเลบริตี้สาวคุณแม่ลูกสอง ‘คริสซี่ ไทเก้น’ เองก็โปรดปรานการย้อมผมสีน้ำตาลส้มทองจนเรียกได้ว่าเป็นลุคประจำตัวที่ใครๆ ต่างจดจำเธอในลุคผมสีนี้กันไปแล้วก็ว่าได้ และเนื่องจากคริสซี่เองก็มีผิวแทนเช่นเดียวกัน เธอจึงเลือกย้อมให้สีผมเป็นน้ำตาลประกายทองมากกว่าส้ม ส่งใบหน้าให้ดูสวยสดใสอ่อนกว่าวัยอยู่เสมอ

ผมสีน้ำตาลแดง

เอ็มม่า สโตนเอ็มม่า สโตน
สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าซัมเมอร์นี้จะ ทำผมสีอะไรดี ? บางที “ผมสีน้ำตาลแดง” อาจคือคำตอบที่คุณกำลังมองหาอยู่ก็เป็นได้ สำหรับผมสีน้ำตาลแดงนั้นเรียกว่าเป็นโทนสีกลางที่เหมาะกับทุกสีผิว ไม่ว่าจะเป็นสาวผิวขาวเหลือง ผิวอมชมพู หรือจะผิวแทนน้ำผึ้ง ก็สามารถย้อมผมสีนี้ให้ออกมาสวยปังใบหน้าผ่องสว่างได้ทั้งนั้น

‘เอ็มม่า สโตน’ เองก็เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวมากฝีมือแห่งวงการฮอลลีวูด แม้ว่าเธอจะเปลี่ยนลุคสีผมหลายครั้ง ไม่ว่าจะผมบลอนด์ทอง ผมสีน้ำตาลเข้ม ไปจนถึงผมสองสีขาวดำในภาพยนตร์ Cruella แต่ต้องยอมรับจริงๆ ว่าสีผมที่เป็นภาพจำและเสริมลุคให้เธอสวยโดดเด่นมากที่สุดเห็นจะเป็นผมสีน้ำตาลแดงนี่เอง ซึ่งเธอย้อมผมสีนี้ขณะเล่นภาพยนตร์เรื่อง La La Land และ Easy A อันเป็นผลงานการแสดงชิ้นเอกของเธอ

ผมสีแดงร้อนแรง

จีจี้ ฮาดิดจีจี้ ฮาดิด
และโทนสีผมสุดท้ายที่อยากนำมาฝากสายบิวตี้กันในวันนี้ก็คือ “ผมสีแดง” สุดร้อนแรงต้อนรับซัมเมอร์นั่นเอง อย่าง ‘จีจี้ ฮาดิด’ เองก็เพิ่งจะทำผมสีแดงมารูนไปเมื่องาน Met Gala ปีที่ผ่านมา เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ ได้เป็นอย่างดี และเนื่องจากสาวจีจี้มีผิวขาวอมชมพู การย้อมผมสีแดงสดอาจจะไม่เหมาะเพราะจะทำให้ผิวของเธอดูชมพูแดงยิ่งขึ้น การเลือกสีแดงมารูนเข้มๆ แบบนี้จึงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า และขับให้ผิวดูขาวผ่องมีราศรีอีกด้วย

ริฮานน่าริฮานน่า
ศิลปินเบอร์ต้นของวงการอย่าง ‘ริฮานน่า’ ว่าที่คุณแม่สุดแซ่บเองก็ย้อมผมสีแดงแรงฤทธิ์อยู่พักใหญ่เลยเช่นกัน ด้วยความที่ริฮานน่ามีผิวแทนสีน้ำผึ้ง การย้อมผมสีแดงแรงฤทธิ์จึงส่งให้ใบหน้าดูผ่องสว่างเป็นอย่างดี หรือถ้าใครเป็นสาวผิวขาวเหลืองก็ไม่ต้องกลัว เพราะผมโทนสีแดงและส้มนั้นเหมาะกับคนผิวขาวเหลืองเป็นที่สุด สำหรับใครที่ยังไม่มั่นใจว่าสีผิวของตัวเองจะเข้ากับเทรนด์สีผมส้ม-แดงรับซัมเมอร์ปี 2022 หรือไม่นั้น สามารถไปเช็กเพิ่มเติมได้ที่ บทความนี้

ทริคการรักษาสีผม

แน่นอนว่าการใช้น้ำยาฟอกสีผมและการย้อมผมนั้น ย่อมทำให้ผมแห้งเสียเป็นธรรมดา รวมถึงสีผมยังเฟดหลุดออกตามกาลเวลาที่สระผมอีกด้วย แต่เราจะปล่อยให้ปัญหาแค่นี้มาขัดขวางความสวยแซ่บช่วงซัมเมอร์นี้ได้อย่างไรล่ะจริงไหม? นอกจากการใช้ครีมนวดผม ทรีตเมนต์บำรุง และครีมหมักผมทั้งหลายจะเป็นไอเท็มที่ต้องมีติดห้องน้ำแล้ว การเลือกใช้แชมพูที่ช่วยรักษาเม็ดสีในเส้นผมยังจำเป็นไม่แพ้กัน

เอ็มม่า สโตนเอ็มม่า สโตน
หลายคนอาจคุ้นเคยกับ “แชมพูม่วง” ที่มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกสรร แต่แชมพูม่วงนั้นจะช่วยรักษาเม็ดสีโทนเย็นของเส้นผมไว้ได้ดี เช่น ผมสีเทา ผมสีบลอนด์หม่น หรือผมสีน้ำตาลอมเขียว เป็นต้น แต่กับผมโทนสีร้อนอย่างส้มและแดงนั้นไม่เหมาะกับแชมพูม่วงเลย แชมพูที่ควรเลือกใช้ควรมีสี “แดง ส้ม หรือทอง” เพื่อรักษาประกายสีผมให้งดงามเปล่งประกายไปตลอดซัมเมอร์

เคนดัล เจนเนอร์เคนดัล เจนเนอร์
ไอเท็มที่เราขอแนะนำก็คือ Infuse My Colour ที่มีแชมพูสำหรับรักษาสีผมและเติมประกายเม็ดสีให้งดงามอยู่เสมอครบทุกสี โดยเฉดสีที่เราขอแนะนำคือ Gold สำหรับคนที่เลือกทำผมสีส้มสดใส , Copper สำหรับคนที่เลือกทำผมสีน้ำตาลส้มแดงและน้ำตาลแดง และสุดท้ายคือ Ruby สำหรับคนที่เลือกทำผมสีแดงร้อนแรง

Infuse My Colour แชมพูรักษาเม็ดสีผมInfuse My Colour แชมพูรักษาเม็ดสีผม



วิธีใช้นั้นก็ง่ายแสนง่าย เพราะสามารถใช้เหมือนแชมพูปกติทั่วไปได้เลย โดยเม็ดสีในแชมพูจะช่วยเติมให้สีผมสดใสเหมือนเพิ่งย้อมเสร็จจากซาลอนเสมอ ทั้งยังช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวยไม่เหมือนโดนน้ำยาฟอกมาก่อน นอกจากนี้แล้ว Infuse My Colour ยังเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เป็น “คลีนบิวตี้” ปราศจากซิลิโคน ซัลเฟต และพาราเบน เป็นผลิตภัณฑ์วีแกน 100% เรียกได้ว่าปลอดภัยใช้ง่ายกับทุกสภาพเส้นผมอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่รู้สึกว่าไอเดียสีผมที่เรารวบรวมมาให้ดูครั้งนี้ไม่จี๊ดสะใจ สามารถไปชมไอเดียทำสีผมสุดปังจาก ‘คุณเนะ-อโณทัย นิรุตติเมธี’ เจ้าแม่แห่งสีสันได้ที่ บทความนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook