4 พฤติกรรมการกินอาหารช่วยลดพุงและต้นขาได้ดีจริง

4 พฤติกรรมการกินอาหารช่วยลดพุงและต้นขาได้ดีจริง

4 พฤติกรรมการกินอาหารช่วยลดพุงและต้นขาได้ดีจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาไขมันสะสมที่พุงและต้นขา ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำเอาสาวๆ หลายคนหมดความมั่นใจไปไม่น้อย ซึ่งแน่นอนว่าการลดพุงและต้นขา โดยส่วนใหญ่จะเลือกใช้วิธีการควบคุมอาหารการกินไปพร้อมๆ กับการออกกำลังกาย แต่ทราบหรือไม่ว่าสองวิธีนี้ยังคงไม่พอสำหรับการลดพุงและต้นขา ซึ่งถ้าอยากให้การลดพุงและต้นขาได้ผลลัพธ์ที่ดีจริง ควรให้ความสำคัญกับ 4 พฤติกรรมการกินอาหารดังนี้


1.หลีกเลี่ยงการกินอาหารรสจัด
การลดพุงและต้นขา จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหลีกเลี่ยงการกินอาหารรสจัด เพราะอาหารประเภทนี้มีส่วนทำให้ไขมันสะสมมากขึ้น โดยเฉพาะอาหารรสจัดที่มีรสเค็มมากๆ จะทำให้ปริมาณโซเดียมในร่างกายเพิ่มสูงขึ้น และเมื่อร่างกายได้รับปริมาณโซเดียมที่มากเกินกว่าที่ร่างกายต้องการ ร่างกายก็จะทำการกักเก็บน้ำไว้ใต้ผิวและตามบริเวณเนื้อเยื่อในร่างกาย จึงส่งผลให้เกิดอาการตัวบวมน้ำหนักเพิ่ม อีกทั้งหากร่างกายได้รับโซเดียมอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานจากอาการบวมน้ำ ก็จะทำให้ร่างกายมีไขมันสะสม ทำให้เกิดไขมันส่วนเกินตามมานั่นเอง


2.ลดปริมาณการกินน้ำตาล
เนื่องจากอาหารประเภทน้ำตาล โดยเฉพาะอาหารที่มีน้ำตาลสูง เช่น น้ำอัดลม เค้ก ขนมปัง หรือขนมหวานชนิดต่างๆ มีส่วนทำให้น้ำหนักพุ่งและทำให้เกิดไขมันสะสมตามต้นขา พุง และส่วนต่างๆ ของร่างกาย นั่นเป็นเพราะว่า เมื่อร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลสูงเกินไป ก็จะไม่สามารถนำไปเผาผลาญได้หมด น้ำตาลจึงถูกกักเก็บเป็นไขมันตามส่วนต่างๆ ดังนั้นหากต้องการลดพุงและลดต้นขา แนะนำให้สาวๆ ลดปริมาณการกินอาหารที่มีรสชาติหวานให้น้อยลง จะช่วยแก้ปัญหาไขมันสะสมได้เป็นอย่างดี


3.กินอาหารที่อุดมด้วยโพแทสเซียมสูง
อาหารที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียมสูง เป็นอาหารที่มีส่วนช่วยในการเผาผลาญไขมัน พร้อมทั้งยังช่วยปรับสมดุลของระดับน้ำในร่างกาย นั่นจึงหมายความว่าอาหารที่มีโพแทสเซียมสูงมีส่วนช่วยลดอาการบวมน้ำได้นั่นเอง ในส่วนของอาหารที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียมสูง ได้แก่ ผลไม้รสเปรี้ยว ลูกพรุน ลูกเกด กล้วย เห็ด ผักโขม และผักใบเขียวหลากหลายชนิด ซึ่งอาหารประเภทนี้จะช่วยลดไขมันสะสมที่ต้นขาและช่วยลดอาการขาบวมได้ดีมากๆ


4.ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย
อย่างที่สาวๆ ทราบกันดีว่า การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี แถมยังช่วยขับของเสียออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย นอกจากนี้การดื่มน้ำให้เพียงพอยังมีส่วนช่วยลดอาการตัวบวม โดยเฉพาะการขับโซเดียมออกจากร่างกาย และยังช่วยลดปริมาณไขมันสะสมได้ดีอีกด้วย นั่นเป็นเพราะน้ำจะทำให้อุณหภูมิในร่างกายของคนเราลดลง ส่งผลให้ร่างกายเผาผลาญได้มากขึ้น นอกจากนี้น้ำยังช่วยให้เกิดสมดุลความร้อน จนส่งผลให้ไขมันที่สะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกายถูกเผาผลาญไปด้วย

ง่ายมากๆ เลยใช่ไหมละคะกับ 4 พฤติกรรมการกินอาหารที่สาวๆ ควรรู้ จะช่วยให้การลดพุงและต้นขาได้ผลดียิ่งขึ้น สำหรับใครที่ให้ความสำคัญกับการควบคุมอาหารและการออกกำลังกายเพื่อใช้ในการแก้ปัญหาไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกายอยู่แล้ว ก็อย่าลืมนำ 4 พฤติกรรมการกินอาหารที่เราได้เอามาแชร์ในวันนี้ไปใช้กันด้วยนะคะ เชื่อว่าจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวนี้ได้มากเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook