ย้อนตำนานของตุ๊กตาวัยเด็กอย่างBarbie ก่อนสู่ภาพยนตร์ฉบับคนแสดงโดย Margot Robbie

ย้อนตำนานของตุ๊กตาวัยเด็กอย่างBarbie ก่อนสู่ภาพยนตร์ฉบับคนแสดงโดย Margot Robbie

ย้อนตำนานของตุ๊กตาวัยเด็กอย่างBarbie ก่อนสู่ภาพยนตร์ฉบับคนแสดงโดย Margot Robbie
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเวลากว่า 60 ปี ของตุ๊กตาสาวผมสีบลอนด์ เธอเป็นของเล่นที่เป็นเหมือนเพื่อนและพี่น้อง เป็นแรงบันดาลใจมากมายให้แก่ผู้คนมาทุกยุคทุกสมัย ซึ่งเธอได้สร้างภาพจำมากมายอย่างการมีสีประจำตัว Barbie Pink #E0218A หรือภาพยนตร์อนิเมชั่นที่เธอได้แสดงร่วมกับเพื่อนของเธอและการปรับเปลี่ยนลุคตัวเองให้ทันตามเทรนด์ตลอดทุกยุคสมัย



Barbie หรือชื่อเต็ม Barbara Millicent Roberts ของเล่นตุ๊กตาสาว จากบริษัทของเล่น Mattel โดย Ruth Handler ที่เธอได้แรงบันดาลใจเมื่อลูกสาวของเธอเล่นแต่ตุ๊กตากระดาษ จนเธอได้พบกับตุ๊กตาชื่อ Bild Lilli ที่มาจากตัวละครในการ์ตูนสัญชาติเยอรมัน ซึ่งเป็นต้นฉบับของตุ๊กตาสาว Barbie ซึ่งวันที่9 มีนาคม 1959 ถือเป็นวันเกิดของเธออย่างเป็นทางการ จากการเป็นที่รู้จักในงาน American International Toy Fair กับตุ๊กตาพลาสติกสาววัยรุ่นผมสีบลอนด์ ผมหางม้าสูง สวมชุดว่ายน้ำลายทาง

 


เวลาผ่านไปBarbie ไม่เป็นเพียงแค่ของเล่น เพราะก็ได้มีการสร้างเรื่องราวของเธอขึ้นมา เช่น Ken แฟนหนุ่มที่อายุน้อยกว่าเธอ ,Midge เพื่อนสาวคนสนิท และ Skipper ,Stacie และChelseaน้องสาวทั้งสามของเธอ นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวๆอีกหลายเรื่องราวที่ถูกแต่งขึ้นมาเพื่อสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่น ซึ่งเรื่องแรกคือ Barbie in the Nutcracker ที่Mattel ได้ร่วมกับ Mainframe Studios อิงเรื่องราวจาก E.T.A Hoffmann สร้างขึ้นเมื่อ 2001 และผลิตเรื่องราวอื่นๆออกมาเรื่อยๆ จนได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม กับเรื่องราวแฟนตาซี ชวนฝัน การเป็นเจ้าหญิง นางฟ้า จนไปถึงนักร้องป็อปสตาร์ เรียกได้ว่าสร้างความสุขและความทรงจำให้เหล่าเด็กๆ และเหล่าแฟนๆของBarbie จนเป็นที่น่าจดจำ

 

นอกจากจะเป็นที่ชื่นชอบของเด็กสาวตัวน้อย Barbie ยังเป็น Fashion Icon ตั้งแต่50’sที่ชุดของเธอได้รับแรงบันดาลใจจาก Christian Dior และ Yves Saint Laurent จนไปถึงการที่ Versace ,Calvin Klein และ Burberry มาร่วมทำชุดให้เธอ ชุดต่างๆของเธอนั้นเปลี่ยนไปตามยุคสมัย และปัจจุบันกับการร่วมกับ Balmain ในการร่วมออกแบบชุดที่มีทั้งฉบับคนสวมใส่และตุ๊กตาสวมใส่ ที่เป็นแบบUnisex มาในโทนสีชมพู

 

และล่าสุดกับการประกาศภาพแรกอย่างเป็นทางการของหนัง Barbie ฉบับคนแสดงที่ได้ Margot Robbie มาแสดงเป็นสาวBarbie เตรียมตัวพร้อมดูได้ช่วงกลางปี 2023 ได้เลย


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook