5 วิธีลดปัญหาสิวที่เกิดขึ้นในช่วงหน้าร้อน

5 วิธีลดปัญหาสิวที่เกิดขึ้นในช่วงหน้าร้อน

5 วิธีลดปัญหาสิวที่เกิดขึ้นในช่วงหน้าร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาที่หลีกเลี่ยงได้ยากเมื่อเข้าสู่หน้าร้อนก็คือ ปัญหาสิวเห่อ ซึ่งถือเป็นปัญหาที่ทำให้สาวๆ หลายคนหาทางแก้ไขเพื่อให้ผิวหน้ากลับมาอยู่ในสภาพปกติได้ยากมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยลดความกังวลของสาวๆ ในเรื่องนี้ เราขอเอา 5 วิธีลดปัญหาสิวที่เกิดขึ้นในช่วงหน้าร้อนมาแบ่งปันให้ได้ลองเอาไปปรับใช้กันค่ะ ซึ่งวิธีที่ช่วยลดปัญหาสิวในช่วงหน้าร้อนมีดังนี้

1.หมั่นทาครีมกันแดด
เริ่มแรกด้วยการให้ความสำคัญกับการทาครีมกันแดดในทุกวัน เพราะในช่วงที่สภาพอากาศที่ไม่ได้ร้อนมาก ก็แทบจะทำให้ผิวหน้าถูกรังสียูวีทำร้ายได้บ่อย แล้วนับประสาอะไรกับแสงแดดในช่วงหน้าร้อน สาวๆ แทบจะต้องหาทางป้องกันผิวจากแสงแดดให้มากขึ้นกว่าเดิมเลยทีเดียว ทั้งนี้การทาครีมกันแดดทุกวัน โดยเลือกใช้ครีมกันแดดที่สามารถป้องกันรังสี UVA และ UVB โดยดูได้จากกล่องผลิตภัณฑ์ที่มีการระบุถึงส่วนผสมประเภท Zinc Oxide หรือ Titanium Dioxide ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ช่วยสะท้อนรังสียูวี จะช่วยลดปัญหาการเกิดสิวในช่วงหน้าร้อนได้


2.ล้างหน้าให้สะอาดหมดจด
จำไว้เสมอว่าเมื่อใดที่ผิวหน้าสกปรก หรือล้างหน้าไม่สะอาดมากพอ จะทำให้ผิวหน้าเผชิญกับปัญหาสิวได้ง่ายมาก เพราะในช่วงหน้าร้อน จะทำให้ผิวหน้ามีเหงื่อมาก แถมยังทำให้หน้ามันได้ง่ายอีกด้วย นั่นเป็นเพราะผิวทำการผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมา ทำให้เกิดสิวอุดตัน ยิ่งถ้าสาวๆ ต้องแต่งหน้าแบบจัดเต็ม ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสทำให้ผิวเกิดการอุดตันมากขึ้น ทำให้ผิวหน้าเป็นสิวอุดตันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นนอกจากจะต้องลดการแต่งหน้าจัดๆ แล้ว ควรล้างหน้าให้สะอาดหมดจดทุกครั้ง


3.สวมหมวกป้องกันแดด
การมีไอเท็มที่ช่วยป้องกันแดด ไม่ว่าจะเป็นหมวก เสื้อคลุม หรือร่ม มีส่วนช่วยป้องกันผิวจากรังสียูวีได้บ้าง เพราะนอกจากสาวๆ จะป้องกันผิวจากรังสียูวีด้วยการทาครีมกันแดดแล้ว การสวมหมวก ใส่เสื้อคลุม หรือกางร่ม ก็จะยิ่งเป็นการป้องกันผิวได้อีกขั้น


4.ไม่แต่งหน้าจัด
ในช่วงหน้าร้อน แนะนำให้สาวๆ ลองเปลี่ยนลุคการแต่งหน้ากันค่ะ จากที่แต่งหน้าแบบจัดเต็ม ลองหันมาแต่งหน้าในลุคเบาๆ กันดู นอกจากจะเหมาะกับช่วงซัมเมอร์แล้ว ยังช่วยลดการเกิดสิวอุดตันจากการแต่งหน้าจัดๆ อีกด้วย หรือถ้าไม่ได้ออกไปไหน ก็แนะนำว่าไม่ต้องแต่งหน้าเลย แล้วหันมาทาสกินแคร์บำรุงผิวหรือเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแทนจะดีกว่า


5.งดผลัดเซลล์ผิว
แม้ว่าการผลัดเซลล์ผิวจะเป็นหนึ่งในการบำรุงผิวหน้า เพราะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป แต่ในช่วงหน้าร้อน ซึ่งเป็นช่วงที่ผิวค่อนข้างจะบอบบาง หากทำการผลัดเซลล์ผิว อาจจะยิ่งทำให้ผิวบอบบางกว่าเดิม และอาจทำให้ผิวไวต่อแสงมากขึ้น ทำให้ถูกทำร้ายได้ง่ายกว่าเดิม


การดูแลผิวหน้าเพื่อลดปัญหาสิวที่เกิดขึ้นในช่วงหน้าร้อน มักจะเน้นไปที่การดูแลผิวอย่างอ่อนโยน หรือการไม่ไปรบกวนผิวจนเกินไป โดยเฉพาะการแต่งหน้าจัด ถือเป็นหนึ่งในตัวการที่จะทำให้ผิวเกิดสิวอุดตันได้ง่าย ยังไงก็ลองเปลี่ยนลุคการแต่งหน้ามาเป็นแนวธรรมชาติกันดูนะคะ เชื่อว่าจะช่วยลดปัญหาได้ ที่สำคัญอย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดก่อนเข้านอนทุกวัน เพราะถือเป็นสิ่งที่สาวๆ จะลืมไม่ได้เลยเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook