Amazon Global Selling Thailand ผลักดันสินค้าไทย ไปไกลสู่ตลาดโลก

Amazon Global Selling Thailand ผลักดันสินค้าไทย ไปไกลสู่ตลาดโลก

Amazon Global Selling Thailand ผลักดันสินค้าไทย ไปไกลสู่ตลาดโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Amazon Global Selling Thailand ได้ฉลองความสำเร็จในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทย ขยายธุรกิจผ่านอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน เพื่อเป็นการต่อยอดทางธุรกิจ สร้างอาชีพ และผลักดันสินค้าไทยให้ไปไกลสู่ตลาดโลก โดยนำเรื่องราวดีๆ ของความสำเร็จของธุรกิจตั้งแต่ชาสมุนไพรออร์แกนิคไปจนถึงอุปกรณ์งานฝีมือมาแชร์และทำให้เราเห็นว่า โอกาสสำหรับ ธุรกิจในประเทศไทยนั้นสามารถไปไกลและเข้าถึงตลาดในต่างประเทศได้ ในปีที่ผ่านมา Amazon Global Selling Thailand ได้ทำงานร่วมกับผู้ประกอบการในท้องถิ่นเพื่อให้เข้าใจถึงความท้าทายและอุปสรรคของพวกเขามากขึ้นและได้ช่วยพวกเขาก้าวผ่านอุปสรรคเหล่านั้นจนสามารถปลดล็อกโอกาสใหม่ ๆ


“จากการสำรวจในปี พ.ศ.2564 ที่จัดทำขึ้นโดยได้รับมอบหมายจากอเมซอน พบว่าผู้ประกอบการธุรกิจไทยให้ความสำคัญลำดับต้นๆในการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ (43%) และระบบการจัดการด้านโลจิสติกส์ (38%) แต่ในขณะเดียวกัน 75% ของ ผู้ประกอบการธุรกิจไทยเหล่านั้นเห็นว่าพวกเขาต้องเผชิญกับความท้าทายในเรื่องอุปสรรคทางภาษา เราจึงได้ตั้งเป้าที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจไทยในการข้ามผ่านอุปสรรคเหล่านี้ และช่วยส่งเสริมศักยภาพของพวกเขาด้วยเครื่องมือและทรัพยากรที่พร้อมจะช่วยขยายธุรกิจให้สามารถไปยังกลุ่มลูกค้ากว่า 300 ล้านคนทั่วโลกบนเว็บไซต์ Amazon” คุณเจมี่ เบรนแนน Head of Amazon Global Selling Thailand กล่าว

“เรามีเครื่องมือ ทรัพยากร และแหล่งเรียนรู้ในการขาย ที่มีข้อมูลเป็นภาษาไทย เพื่อที่จะช่วยผู้ประกอบการธุรกิจไทย ให้มั่นใจได้ว่าคุณจะสามารถขยายธุรกิจไปในตลาดโลกและลดกำแพงด้านภาษาลง ซึ่งเราได้เห็นผู้ประกอบการธุรกิจไทย ไทยสามารถนำพาธุรกิจของพวกเขาเติบโตในตลาดต่างประเทศมามากมาย และเราตั้งเป้าที่จะนำสินค้าไทยที่มีคุณภาพมาสู่ตลาดโลกบนเว็บไซต์ Amazon มากขึ้น” เธอกล่าวเสริม

เรื่องราวความสำเร็จของผู้ประกอบการที่ขยายธุรกิจบน Amazon

คุณทรัพย์ เกียรติฐิตินันท์ ผู้ก่อตั้ง Bophie

คุณทรัพย์เริ่มต้นขายสินค้าบน Amazon เมื่อปี พ.ศ. 2556 ต่อมาได้สร้างแบรนด์สินค้าความงามและมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และได้ก่อตั้งบริษัท Bophie ในปี พ.ศ. 2561 เพื่อส่งออกสินค้าแบรนด์ไทยไปทั่วโลก ซึ่งยอดขายของ Bophie กว่า 80% มาจาก Amazon และการขาย ในตลาดต่างประเทศทำให้บริษัทมียอดขายกว่าร้อยล้านบาท


คุณแสงเทียน สิมศิริวงษ์ ผู้ก่อตั้ง Faay Haus

ผู้ช่วยกำหนดและทำงานร่วมกับชุมชนช่างฝีมือในภาค ตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย คุณแสงเทียน จําหน่ายสินค้าไทยคุณภาพในตลาดโลกเพื่อสนับสนุน ชุมชนท้องถิ่นให้ได้อยู่ร่วมกับครอบครัวตนเองโดยไม่ต้อง แยกย้ายกันออกไปหางานทำในกรุงเทพฯ

คุณแสงเทียน สิมศิริวงษ์ เป็นผู้ก่อตั้ง Faay Haus แบรนด์เครื่องใช้ที่ทำด้วยไม้ที่ออกแบบการผลิตสินค้า และมีการทำงานร่วมกับชุมชนและช่างฝีมือในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของประเทศไทย คุณแสงเทียนจำหน่ายสินค้าไทยที่มีคุณภาพในตลาดโลกเพื่อช่วยสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นและช่วยให้ครอบครัวได้อยู่ร่วมกันโดยที่ไม่ออกไปหางานทำในกรุงเทพฯ

สินค้าของ Faay Haus มีวางจําหน่ายเฉพาะใน Amazon โดยเข้าถึงฐานลูกค้าทั่วโลก และช่วยเพิ่มยอดขายได้ 30-40 เปอร์เซ็นต์ต่อปีก่อนการระบาดของโควิด-19 โดยชุมชนช่างฝีมือก็ขยายตัวเพิ่มขึ้น



คุณสุปราณี ดูวา ศรีกุเรชา CEO - Incas by Asiya

แบรนด์ Incas by Asiya ต้องการนําเสนอชาสมุนไพรที่เป็นชาออร์แกนิกผ่านการรับรองว่าไม่มีการดัดแปลงพันธุกรรม (non-GMO) ผลิตภัณฑ์เครื่องเทศที่แปลกใหม่ และซุปเปอร์ฟู้ด ซึ่งส่วนใหญ่ผลิตจากวัตถุดิบของไทย เช่น ใบมะกรูด ดอกอัญชัน และดอกเก็กฮวย ผลิตภัณฑ์ของเธอมาจากแหล่งวัตถุดิบที่มีความยั่งยืน และเป็นการสนับสนุนเกษตรกรท้องถิ่นของชุมชนไทยที่อยู่ในชนบท

“การเป็นผู้ประกอบการนั้นหมายถึงการแบกรับความเสี่ยงและเผชิญกับอุปสรรคมากมายในแต่ละวัน ตั้งแต่การจัดการด้าน โลจิสติกส์ การดำเนินงาน และการตลาด รวมถึง อุปสรรคในแง่มุมอื่น ๆ ของธุรกิจ ดังนั้น การเริ่มต้นธุรกิจใหม่นั้นจึงเป็นเรื่องท้าทายสำหรับดิฉัน” คุณสุปราณี ดูวา ศรีกุเรชา CEO ของ Incas by Asiya กล่าว

"ธุรกิจของดิฉันเติบโตได้ดียิ่งขึ้นหลังจากที่ได้เข้ามาขายบน Amazon ซึ่งเป็นช่องทางหลัก เพราะสามารถเข้าถึงตลาดได้ทั่วโลก สิ่งนี้ได้ช่วยเพิ่มรายได้และกําไรให้แก่บริษัทอย่างต่อเนื่อง เป็นเรื่องที่น่าภูมิใจที่มีลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลกชื่นชอบ Incas และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ Incas ในขณะที่การจดจําแบรนด์ (brand recognition) ยังคงเติบโตขึ้นใน Amazon ในกลุ่มสินค้าชา สมุนไพรและอาหารเสริม ซึ่งเทรนด์นี้จะช่วยสนับสนุนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ต่าง ๆ ในอนาคตอีกด้วย" เธอกล่าวเสริม


คุณจอร์จ ฮาร์เทล ผู้บริหารจาก Supara Group

Supara Group เป็นบริษัทชั้นนําด้านเสื้อผ้าที่มีนวัตกรรมตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคทั้งในไทยและตลาดต่าง ประเทศ ช่วงโควิดทางบริษัทฯ ได้ผลิตหน้ากากผ้าสำหรับเด็กและมีการพาร์ทเนอร์กับสินค้าเครื่องเขียนเพื่อทำตลาดในอเมริกา ซึ่งได้ผลตอบรับอย่างท่วมท้นจากลูกค้ากว่า 500,000 คน

"การขยายธุรกิจไปอเมริกาผ่าน Amazon เป็นโอกาสที่น่าทึ่งมาก ลองศึกษาตลาดและลูกค้าชาวอเมริกันว่าเขาชอบอะไร แล้วลองขายบน Amazon ครับ" คุณจอร์จ กล่าว

เขากล่าวเสริมว่า “จุดเริ่มต้นของเราคือเริ่มจากการคลิกลงทะเบียน (Sign Up) ผ่านหน้าเว็บ sell.amazon.co.th เช่นเดียวกับผู้ขายรายอื่น ๆ เราได้เรียนรู้ระบบและเริ่มศึกษาเทรนด์ในอเมริกา จนในที่สุด เราก็สามารถขยายกิจการของเราได้อย่างรวดเร็วในช่วงการระบาดของโควิด-19 และจากนั้นก็ดำเนินเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง”


ทรัพยากรท้องถิ่นช่วยเพิ่มขีดความสามารถของผู้ขาย

เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการในประเทศไทย Amazon Global Selling ได้ให้การสนับสนุน แหล่งการเรียนรู้ในการเริ่มต้นทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ตลอดจนช่วยให้การเข้าถึงเครื่องมือและทรัพยากรต่าง ๆ เช่น เทรนด์การตลาด และบริการ Fulfilment by Amazon (FBA) ที่เพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจของคุณ เพื่อให้คุณได้ขยายธุรกิจและเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

ในปีนี้ เรามีความยินดีที่จะต้อนรับผู้ขายทุกท่านที่จะมาช่วยเพิ่มความหลากหลาย นำเสนอสินค้าจากผู้ประกอบการในไทย ออกสู่สายตาลูกค้าของ Amazon ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงสินค้า BCG (Bio-Circular Green Economic Model) - สินค้าจากเศรษฐกิจหมุนเวียนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เราภูมิใจที่มีผู้ขายที่จัดหาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและผลักดันการสนับสนุนชุมชน ซึ่งมุ่งที่จะสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนสำหรับลูกค้าต่อไป

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญพร้อมเรื่องราวจากผู้ขายที่ประสบความสำเร็จของเราได้ที่นี่ https://amzn.to/THsellonamazon2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook