ล็อคสีผมสวย ติดทนนาน ด้วย 5 เคล็ดลับดูแลผมทำสีให้ปังดั่งใจ

ล็อคสีผมสวย ติดทนนาน ด้วย 5 เคล็ดลับดูแลผมทำสีให้ปังดั่งใจ

ล็อคสีผมสวย ติดทนนาน ด้วย 5 เคล็ดลับดูแลผมทำสีให้ปังดั่งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่ชื่นชอบการทำสีผม ถ้าต้องการให้สีผมติดทนนานและไม่หลุดง่าย บอกเลยว่าไม่ควรพลาดกับ 5 เคล็ดลับดูแลเส้นผมที่เราเอามาแชร์ให้ได้ทำตามกันค่ะ เพราะแต่ละวิธีล้วนช่วยล็อคสีผมของสาวๆ ให้ติดทนนาน ไม่หลุดง่าย สีสวยไม่เฟดและไม่จาง จะต้องทำอย่างไรกันบ้างนั้นไปติดตามอ่านกันเลย


1.ไม่สระผมหลังจากทำสี
หลังจากทำสีผมแล้ว สาวๆ ไม่ควรสระผมทันที เพราะการทำงานของน้ำยาย้อมผมจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาเซตตัวอย่างต่ำ 24 ชั่วโมง ดังนั้นถ้าสาวๆ รีบสระผมหลังจากทำสีผมทั้งที่ยังไม่ครบ 24 ชั่วโมง ก็จะทำให้สีผมหลุดง่าย ถ้าจะให้ดีควรเว้นการสระผมไปก่อนสักประมาณ 1 วัน เพื่อให้น้ำยาย้อมผมได้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ


2.ไม่ใช้ความร้อนกับเส้นผม
การหลีกเลี่ยงเส้นผมจากความร้อน จะช่วยให้สีผมติดทนนาน ยิ่งถ้าใครไม่อยากให้สีผมจาง แนะนำให้หยุดใช้ความร้อนกับเส้นผมไปก่อน ไม่ว่าจะเป็นการดัด การหนีบ หรือการม้วนผม เนื่องจากความร้อนประเภทนี้จะทำให้เส้นผมแห้งและกรอบ ยิ่งเส้นผมที่เพิ่งผ่านการทำสีผมมาใหม่ๆ จะมีความอ่อนแออยู่แล้ว หากโดนความร้อนก็จะยิ่งทำให้เส้นผมอ่อนแอหนักกว่าเดิม ทั้งนี้การอาบน้ำด้วยน้ำร้อนก็ควรหลีกเลี่ยงด้วยเช่นกัน


3.งดว่ายน้ำ
หลังจากทำสีผมมาใหม่ๆ ไม่แนะนำให้ว่ายน้ำ ไม่ว่าจะเล่นน้ำในสระหรือทะเลก็ตาม เพราะน้ำในสระและน้ำทะเล มีส่วนทำให้สีผมของสาวๆ หลุดได้เร็วกว่าที่คิด เนื่องจากมีสารคลอรีนหรือเกลือ ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เกล็ดผมเปิดออกมากกว่าปกติ จึงเป็นเหตุให้สีผมหลุดออกง่ายนั่นเอง


4.บำรุงเส้นผม
อย่างที่สาวๆ ทราบกันดีว่าเส้นผมที่ผ่านการทำสีมานั้น จะอยู่ในสภาพที่อ่อนแอและแห้งกรอบ จึงต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งการดูแลเส้นผมสามารถใช้วิธีการบำรุงได้อย่างหลากหลาย เช่น ทำทรีตเมนต์ หรือหมักเส้นผม วิธีเหล่านี้ล้วนช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรง แถมยังช่วยให้สีผมติดทนนานอีกด้วย


5.ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ
การใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับทำสีโดยเฉพาะ มีส่วนช่วยให้สีผมติดทนนาน แถมยังช่วยให้สีของเส้นผมแลดูมีสีสันและสดใส ในส่วนของผลิตภัณฑ์สำหรับผมสีโดยเฉพาะมีทั้งในรูปแบบของแชมพูและครีมนวด ดังนั้นหลังจากทำสีผมแล้ว แนะนำให้สาวๆ เลือกใช้แชมพู ครีมนวดผม และผลิตภัณฑ์บำรุงอื่นๆ สำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ จะช่วยยืดระยะเวลาสีของเส้นผมได้มากขึ้น

สำหรับใครที่ไม่อยากเติมสีผมบ่อยๆ เพราะกลัวว่าเส้นผมจะถูกทำลายบ่อยเกินไป แนะนำให้ดูแลเส้นผมหลังจากทำสีให้ถูกวิธี เพราะการที่เส้นผมได้รับการดูแลที่ถูกวิธี ย่อมช่วยล็อคสีผมให้ติดทนนาน แถมยังช่วยบำรุงเส้นผมไปในตัวด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook