4 สิ่งที่คุณแม่ต้องรู้ ก่อนซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปในยุค COVID-19

4 สิ่งที่คุณแม่ต้องรู้ ก่อนซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปในยุค COVID-19

4 สิ่งที่คุณแม่ต้องรู้ ก่อนซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปในยุค COVID-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับว่าเรายังคงอยู่ในสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งก็ยังคงเป็นปริศนาต่อไปว่าเชื้อไวรัสตัวนี้จะหมดไปจากโลกใบนี้เมื่อไร ดังนั้นเมื่อไม่สามารถรู้ถึงจุดจบของการระบาดของเชื้อไวรัสตัวนี้ได้ ก็ต้องพยายามปรับตัวและใช้ชีวิตอยู่กับมันให้ปลอดภัยต่อตัวเองมากที่สุด โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกน้อย ก็ยังคงต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของกินและของใช้ของลูกอยู่เสมอ วันนี้เราจึงขอเอา 4 สิ่งที่คุณแม่ควรรู้เมื่อต้องซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ลูกใส่ในช่วง COVID-19 ดังนี้


1.เลือกผ้าอ้อมที่ซึมซับได้ดี
สิ่งแรกที่คุณแม่จะต้องคำนึงเมื่อต้องซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ลูกน้อยใส่ก็คือ ผ้าอ้อมจะต้องซึมซับได้ดี เพราะโดยปกติแล้ววงจรการนอนหลับของลูกน้อยนั้นสั้นมาก แถมยังหลับตื้น จึงทำให้ลูกน้อยตื่นง่าย และยิ่งถ้าผ้าอ้อมที่ลูกใส่ซึมซับไม่ดี ก็จะทำให้ไม่สบายตัว และทำให้หลับได้ไม่นานกว่าเดิม แต่ทั้งนี้การเลือกผ้าอ้อมที่ซึมซับได้ดี มีส่วนช่วยทำให้ลูกสบายตัว ส่งผลให้หลับได้นาน ถือเป็นอีกข้อดีที่จะช่วยให้คุณแม่มีเวลาพักผ่อนหรือทำอะไรต่างๆ ได้ในขณะที่ลูกน้อยหลับอยู่


2.ผ้าอ้อมต้องมีความอ่อนโยนต่อผิว
คุณแม่จะรู้ได้อย่างไรว่าผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่ซื้อมามีความอ่อนโยนต่อผิวของลูกจริง ง่ายๆ ก็คือ คุณแม่ควรดูว่าผ้าอ้อมสำเร็จรูปชนิดนั้นมีการระบุว่าผ่านการทดสอบการแพ้หรือไม่ หากมีการระบุไว้ว่าผ่านการทดสอบการแพ้ ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว และเหมาะสำหรับเด็กที่มีผิวบอบบางหรือเกิดผื่นง่าย ก็สามารถซื้อมาได้เลย อย่าลืมว่าหากคุณแม่ไม่คำนึงในเรื่องนี้ อาจทำให้ผิวของลูกเกิดการอับชื้น หรือเกิดการติดเชื้อราได้ง่าย หากถึงจุดนั้นก็คงจะต้องเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาเพื่อพาลูกไปรักษาผิวหนังนั่นเอง


3.สวมใส่ได้ง่ายและมีความยืดหยุ่นดี
การเลือกซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปจะต้องคำนึงถึงเรื่องความยืดหยุ่นและสวมใส่ได้ง่ายด้วย ยิ่งอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ลูกจะต้องใช้เวลาอยู่แต่ในบ้านเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นเพื่อไม่เป็นการจำกัดพัฒนาการของลูก ผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่สวมใส่ได้ง่ายและมีความยืดหยุ่นดี ก็มีส่วนทำให้พัฒนาการของลูกไม่สะดุด ง่ายๆ ก็คือ ลูกสามารถวิ่งเล่นได้อย่างเต็มที่ เพราะไม่เกิดความรู้สึกอึดอัดจากการสวมใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูป


4.มีคุณภาพและราคาเหมาะสม
ต้องยอมรับว่าสถานการณ์บ้านเมืองแย่ในทุกส่วน โดยเฉพาะในเรื่องของปากท้อง แต่ต่อให้รายได้ยิ่งลดลง ค่าใช้จ่ายสำหรับลูกน้อยก็ยังคงเดิม หรือบางครั้งก็มีแต่จะเพิ่มขึ้น ดังนั้นคุณแม่จะต้องเลือกซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่มีคุณภาพและราคาไม่แรงจนเกินไป ไม่ต้องเน้นที่ยี่ห้อ แต่ควรดูที่การซึมซับของผ้าอ้อม รวมทั้งผ้าอ้อมที่ผ่านการทดสอบการแพ้ เพราะสิ่งเหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดผื่นแพ้บนผิวหนังของลูกน้อยได้


อย่าลืมว่าในช่วงที่เชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง การใส่ใจในเรื่องความสะอาดยังคงเป็นเรื่องลำดับต้นๆ ที่พ่อแม่จะต้องใส่ใจเป็นพิเศษ รวมทั้งการเลือกซื้อของกินของใช้ให้ลูกน้อย ก็ควรผ่านการเลือกอย่างละเอียด โดยเฉพาะการซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูป ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่ลูกต้องสวมใส่ทุกวัน ยิ่งต้องให้ความสำคัญมากๆ เข้าไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการแพ้ จนเป็นโรคผิวหนังตามมานั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook