กระตุ้นระบบเผาผลาญ พร้อมลดน้ำหนักได้เยี่ยม เพียงทำ 5 สิ่งนี้ในตอนเช้า

กระตุ้นระบบเผาผลาญ พร้อมลดน้ำหนักได้เยี่ยม เพียงทำ 5 สิ่งนี้ในตอนเช้า

กระตุ้นระบบเผาผลาญ พร้อมลดน้ำหนักได้เยี่ยม เพียงทำ 5 สิ่งนี้ในตอนเช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อไหมว่าบางพฤติกรรมที่ทำในตอนเช้า มีส่วนช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญและทำให้น้ำหนักลดลงได้เป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวม 5 สิ่งที่แนะนำให้ทำในทุกเช้า ซึ่งล้วนช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนทำให้น้ำหนักลดลงได้ด้วย มาแชร์ให้สาวๆ ทุกคนได้เอาไปลองทำตามกันค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดดามอ่านพร้อมๆ กันเลย


1.ตื่นนอนให้ตรงเวลาทุกๆ วัน
เริ่มจากการตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อให้ตัวเองได้ตื่นนอนตรงเวลาทุกวัน ไม่เว้นแม้แต่วันหยุดก็ควรตื่นนอนให้ตรงเวลาทุกวัน ซึ่งการตื่นนอนให้ตรงเวลา มีส่วนช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญพร้อมทั้งลดน้ำหนักได้เช่นกัน เนื่องจากการตื่นนอนตรงเวลา จะทำให้ร่างกายรับรู้ว่าฮอร์โมนที่เหมาะสมควรหลั่งออกมาในช่วงเวลาไหน ไม่ว่าจะเป็นฮอร์โมนที่ทำหน้าที่ควบคุมความเครียด หรือฮอร์โมนที่ทำหน้าที่ควบคุมความอิ่ม จะหลั่งออกมาตรงเวลา จึงไม่ทำให้อ้วนง่าย ทั้งนี้การปรับฮอร์โมนให้ปกติ ทำได้ด้วยการเข้านอนและตื่นนอนตรงเวลาทุกวัน


2.ดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วหลังตื่นนอนทันที
ตื่นนอนในตอนเช้า สิ่งแรกที่ควรทำก่อนการล้างหน้าแปรงฟันก็คือ ดื่มน้ำเปล่า 1 แก้ว ซึ่งการดื่มน้ำเปล่าหลังจากตื่นนอนในตอนเช้า ช่วยทดแทนน้ำที่ร่างกายขาดไปในตอนกลางคืน หรือในช่วงหลับประมาณ 6-8 ชั่วโมง นอกจากจะช่วยทดแทนน้ำที่ร่างกายขาดไปแล้ว ยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ ทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ดี และนั่นก็จะส่งผลให้เกิดการลดน้ำหนักและการควบคุมน้ำหนักไปด้วย รวมทั้งการดื่มน้ำก่อนแปรงฟัน ช่วยทำให้ร่างกายได้รับแบคทีเรียที่ดี จึงทำให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายทำงานได้ดียิ่งขึ้น


3.ดื่มชาหรือกาแฟดำ
การดื่มชาหรือกาแฟดำที่ไม่ผสมน้ำตาล น้ำเชื่อม หรือนม ในตอนเช้า ช่วยให้ร่างกายได้รับคาเฟอีน ซึ่งสารชนิดนี้ส่งผลดีต่อผู้ที่ต้องการออกกำลังกายในตอนเช้า เนื่องจากคาเฟอีนมีส่วนทำให้ร่างกายมีแรงสำหรับออกกำลังกายมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเมตาบอลิซึม พร้อมทั้งช่วยให้ร่างกายสามารถเผาผลาญไขมันได้มากกว่าปกติ แต่ทั้งนี้แนะนำให้ดื่มชาหรือกาแฟดำเพียงวันละ 1-2 แก้วเท่านั้น โดยแก้วแรกให้ดื่มในตอนเช้า เพื่อให้คาเฟอีนกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการตื่นตัว และไม่แนะนำให้ดื่มมากกว่า 2 แก้ว เพราะอาจทำให้ใจสั่นหรือมือสั่นได้


4.ออกกำลังกายก่อนกินอาหารเช้า
เหตุผลที่แนะนำให้ออกกำลังกายก่อนกินอาหารเช้าหรือออกกำลังกายในช่วงที่ท้องว่าง จะทำให้ร่างกายสามารถดึงไขมันที่สะสมไว้ โดยเฉพาะไขมันรอบเอว ไขมันบริเวณต้นขา และไขมันบริเวณต้นแขนออกมาใช้ได้ดี แต่หากออกกำลังกายหลังจากกินอาหารในมื้อเช้า จะทำให้ร่างกายใช้พลังงานจากอาหาร แทนที่จะดึงไขมันที่สะสมในร่างกายออกมาเผาผลาญนั่นเอง


5.มื้อเช้ากินอาหารโปรตีนสูง
อาหารที่แนะนำให้กินในตอนเช้าก็คืออาหารจำพวกโปรตีนสูง เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ ถั่ว และเต้าหู้ เนื่องจากอาหารเหล่านี้ช่วยให้อิ่มท้องได้นาน ช่วยลดความอยากอาหารได้ดี แถมยังช่วยป้องกันไม่ให้เราเผลอกินอาหารอื่นๆ ในปริมาณที่มากเกินไปอีกด้วย ที่สำคัญคือ อาหารโปรตีนสูงยังช่วยลดไขมันในร่างกายได้อีกเช่นกัน


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากที่ได้รู้ 5 สิ่งที่แนะนำให้ทำในตอนเช้า ซึ่งถือเป็นเคล็ดลับที่ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกายได้ดี ตลอดจนทำให้ร่างกายสามารถลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทุกวิธีล้วนสามารถทำตามได้ง่าย และเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้สำหรับการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook