5 วิธีลดคอเลสเตอรอล พร้อมเพิ่มไขมันดีให้ร่างกายภายใน 1 เดือน

5 วิธีลดคอเลสเตอรอล พร้อมเพิ่มไขมันดีให้ร่างกายภายใน 1 เดือน

5 วิธีลดคอเลสเตอรอล พร้อมเพิ่มไขมันดีให้ร่างกายภายใน 1 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทราบหรือไม่ว่าไขมันเลวหรือคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี ถือเป็นตัวการที่เพิ่มความเสี่ยงให้เกิดโรคร้ายต่างๆ ตามมามากมาย และเพื่อการมีสุขภาพที่ดีห่างไกลจากโรคร้าย เราจึงเอา 5 เคล็ดลับที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลพร้อมทั้งช่วยเพิ่มไขมันดีให้ร่างกายมาฝากค่ะ บอกเลยว่าวิธีเหล่านี้ช่วยเพิ่มไขมันดีแก่ร่างกายภายในเดือนเดียวเท่านั้น จะต้องทำอะไรกันบ้าง ไปอ่านพร้อมๆ กันเลย


1.เลือกกินอาหารที่มีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอล
เมื่อต้องการลดคอเลสเตอรอล ก็ต้องเลือกกินอาหารที่มีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอล ทั้งนี้การกินอาหารที่จะช่วยเพิ่มไขมันดีให้ร่างกายได้แก่ การกินอาหารเมดิเตอร์เรเนียน ได้แก่ ผัก ผลไม้ ถั่ว ธัญพืช น้ำมันมะกอก การกินอาหารที่มีไฟเบอร์สูง ได้แก่ ข้าวโอ๊ต ลูกพรุน แอปเปิล ถั่ว การกินสมุนไพรและเครื่องเทศ ได้แก่ กระเทียม ขมิ้นชัน พริกไทยดำ ขิง ผักชี อบเชย การกินถั่ว การกินน้ำมันมะกอก การกินปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า3 และการงดกินอาหารที่มีไขมันทรานส์


2.หมั่นออกกำลังกาย
ในส่วนของการออกกำลังกายที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลพร้อมทั้งช่วยเพิ่มไขมันดีคือ การออกกำลังกาย 3 รูปแบบ ได้แก่ การเต้นแอโรบิกอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน การออกกำลังกายแบบฝึกกล้ามเนื้อ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ และการยืดกล้ามเนื้อในทุกๆ วัน การออกกำลังกายรูปแบบนี้ นอกจากจะช่วยลดคอเลสเตอรอลแล้ว ยังช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจได้ดีอีกด้วย


3.หลีกเลี่ยงความเครียด
การหลีกเลี่ยงความเครียด จะช่วยให้การลดคอเลสเตอรอลเห็นผลดีและเร็ว เนื่องจากความเครียดมีผลต่อการทำให้คอเลสเตอรอลเพิ่มสูง ดังนั้นการลดคอเลสเตอรอลด้วยวิธีต่างๆ จะต้องมาพร้อมกับการผ่อนคลายตัวเอง ห้ามกดดัน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความเครียดนั่นเอง


4.ลดปริมาณการดื่มแอลกอฮอล์
แม้จะมีงานวิจัยค้นพบว่าการดื่มแอลกอฮอล์จะช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดีและลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน แต่ที่แน่ๆ ก็คือ หากดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่มากเกินไป จะส่งผลเสียต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด แถมยังทำให้ไตรกลีเซอร์ไรด์และระดับคอเลสเตอรอลเพิ่มขึ้นได้ อีกทั้งยังส่งผลอันตรายต่อตับอีกด้วย


5.งดสูบบุหรี่
การงดสูบบุหรี่ มีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอลพร้อมช่วยเพิ่มไขมันดีในร่างกายได้จริง เพราะการลดคอเลสเตอรอลจะได้ผลดีและเร็ว ก็ขึ้นอยู่กับการงดสูบบุหรี่ ซึ่งไม่ต่างไปจากการแนะนำให้หลีกเลี่ยงความเครียด เหตุผลที่แนะนำให้งดสูบบุหรี่ เนื่องจากในบุหรี่จะมีสารอะโครลีนที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย ซึ่งร่างกายจะดูดซึมสารชนิดนี้เข้าสู่กระแสเลือดผ่านทางปอด ส่งผลให้ไขมันดีลดลง และทำให้ไขมันเลวเพิ่มขึ้น จนส่งผลให้เกิดโรคหัวใจตามมา


สำหรับใครที่ต้องการลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีในร่างกาย พร้อมทั้งช่วยเพิ่มไขมันดีให้ได้ผลภายใน 1 เดือน แนะนำให้ลองปฏิบัติตามเคล็ดลับที่เราได้กล่าวไปข้างต้นกันดูนะคะ เชื่อว่าระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายจะลดลงอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook