Bright Inside Out เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

Bright Inside Out เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

Bright Inside Out เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามีนัดกับนักแสดงสาวหน้าหวาน หลายคนคุ้นหน้าเธอในบทบาท แพตตี้ ตัวละครที่สร้างเสน่ห์ให้กับละครเรื่อง “มาดามดัน” จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก...เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

ดูจากในจอว่ามีเสน่ห์แล้ว นอกจอนั้นยิ่งกว่า เพียงชั่วครู่ที่เดินผ่านหน้าผมไป ผิวพรรณเปล่งปลั่งชวนมองก็เจิดจรัสไปทั่วบริเวณ ยิ่งได้พูดคุยในระยะใกล้ ยิ่งทำให้ทราบว่าเสน่ห์ของเธอนั้นออกมาจากภายในอย่างแท้จริง

ระหว่างรอทีมงานเตรียมสถานที่ ผมรีบเข้าไปสอบถามถึงเคล็ดลับการดูแลสุขภาพให้สดใสจากภายในของเธอ เพื่อนำมาฝากคุณผู้อ่านชีวจิตกันเช่นเคยครับ

Brighten Up Diet

คุณเอสเธอร์เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวของเธอค่อนข้างเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้ถูกปลูกฝังนิสัยการกินที่ดีมาตั้งแต่ยังแบเบาะ

“คุณแม่มีหน้าที่จัดการเรื่องอาหารแต่ละมื้อในครอบครัวมาตลอดค่ะ ส่วนใหญ่แล้วกับข้าว เน้นหนักไปทางผัก ผลไม้และเนื้อปลา โดยจัดไว้อย่างเป็นสัดส่วน ยกตัวอย่างเช่น หากกับข้าวมีสามอย่าง จะทำจากผักสองอย่าง และจากเนื้อปลาอีกหนึ่งอย่าง เป็นต้น

“ในวัยเด็ก หลังมื้อเย็น คุณแม่ให้กินอาหารเสริมจำพวก วิตามินซี น้ำมันตับปลา มาโดยตลอด และจะถูกสั่งห้ามไม่ให้กินขนมอบกรอบโดยเด็ดขาด เพราะท่านให้เหตุผลว่า ขนมพวกนี้มีคุณค่าทางโภชนาการน้อย แถมส่งผลเสียแก่ร่างกายในระยะยาว”

แต่เมื่อเติบโตขึ้น ลักษณะการใช้ชีวิตก็ถูกเปลี่ยนไปตามวัย แล้วเธอมีวิธีการปรับพฤติกรรมการกินให้เหมาะสมอย่างไรกัน

“การทำงานในวงการบันเทิงนั้น ต้องไปถ่ายละครตั้งแต่เช้ามืดบ่อย ๆ กว่าจะเสร็จก็ดึก ร่างกายจำเป็นต้องใช้พลังงานอย่างมาก เอสเทอร์จึงให้ความสำคัญกับอาหารมื้อเช้าและมื้อเที่ยงเป็นพิเศษ และงดอาหารจำพวกแป้งในมื้อเย็น โดยเปลี่ยนมากินผักและเนื้อปลาให้พออยู่ท้องแทน”

Brighten Up Exercise

นอกจากเอสเธอร์มีใบหน้า รอยยิ้ม และบุคลิกที่ทำให้คุณหลงรักได้ง่ายแล้ว สาวน้อยคนนี้ยังมีขาที่เรียวยาว และกระชับอีกด้วย ผมจึงถามถึงวิธีการดูแลเรียวขาที่สวยน่ามองมาฝากผู้อ่านชีวจิตกัน

“ในเวลาว่าง เอสเธอร์ไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสกับกลุ่มเพื่อน ๆ สัปดาห์ละประมาณ 3 ครั้ง ครั้งละประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเลือกเล่น “พิลาทิส (Pilates)” ที่มีลักษณะเป็นเหมือนการถีบจักรยาน เป็นการออกกำลังกายที่บริหารเรียวขาให้สวยเป็นพิเศษ ทำให้กล้ามเนื้อในส่วนขาของเรานั้นมีความกระชับมากขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้ใหญ่ขึ้น เหมือนอย่างที่พวกผู้ชายเล่นกัน”

นอกจากนี้เธอยังแนะนำเพิ่มเติมอีกว่า อย่าลืมทาครีมบำรุงผิวและครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพราะว่าแสงแดดเป็นศัตรูตัวฉกาจของผิวเรา

Brighten Up Lifestyle

เห็นน่ารักสดใสแบบนี้ แต่เอสเทอร์มีภูมิแพ้ในระบบทางเดินหายใจเป็นโรคประจำตัว ที่คอยเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตของเธอเป็นประจำอีกด้วย

“เอสเธอร์มักแพ้อากาศและไรฝุ่นอยู่เสมอ ทำให้มีอาการตาบวมและน้ำมูกไหลตลอดเวลา สร้างความรำคาญและส่งผลกระทบต่อการทำงานบ่อยครั้ง เช่น เวลาพี่ ๆ ช่างแต่งหน้าในกองถ่าย กำลังแต่งหน้าให้เรานั้น มักมีอาการจามตลอด จนในบางครั้งทำให้แต่งหน้าไม่ได้เลย”

เพราะเหตุนี้ เอสเธอร์จึงหันมาเข้มงวดกับพฤติกรรมและการกินยิ่งขึ้น

“จะเลือกหลีกเลี่ยงสภาพแวดล้อมที่มีฝุ่นเยอะ ๆ เพราะเป็นสาเหตุของอาการแพ้ และเมื่อไม่นานมานี้ คุณพ่อแนะนำให้หนูกินฝรั่งกับเมล็ดฟักทองเป็นประจำทุกวัน ผ่านมาสองเดือนกว่า ๆ รู้สึกได้เลยว่าตนเองมีอาการจามและแพ้น้อยลง”

แม้จะเป็นเพียงการสนทนาในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่แสดงให้เห็นว่า เอสเธอร์ เอาใจใส่สุขภาพจากภายในจริงๆ

ขอบคุณสถานที่
ร้าน Tuscany Thai Cuisine ร้านอาหารไทยสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งร้านในสไตล์คลาสสิคในแบบอิตาลี โทนสีของร้านมีความสดใสตัดสลับกับพื้นหญ้าและพุ่มไม้ สร้างบรรยากาศสุดแสนโรแมนติค
ตั้งอยู่ที่ 8 ซอยพหลโยธิน 23 เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทร.082-324-9555
website : www.tuscanythai.com email : tuscanythai@gmail.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook