แอฟ ทักษอร นางเอกถึงสะใภ้โบนันซ่า "ชีวิตจริงไม่ง่ายแบบในละคร"

แอฟ ทักษอร นางเอกถึงสะใภ้โบนันซ่า "ชีวิตจริงไม่ง่ายแบบในละคร"

แอฟ ทักษอร นางเอกถึงสะใภ้โบนันซ่า "ชีวิตจริงไม่ง่ายแบบในละคร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์ นางเอกถึงสะใภ้โบนันซ่า "ชีวิตจริงไม่ได้แฮปปี้ง่าย ๆ แบบในละคร"

นางเอกสาวหน้าหวาน "แอฟ-ทักษอร เตชะณรงค์ (ภักดิ์สุขเจริญ)" ห่างหายไปจากวงการบันเทิงมาสักพักใหญ่ หลังจากแต่งงานเป็นสะใภ้อาณาจักร "โบนันซ่า เขาใหญ่" ใช้ชีวิตคู่กับสามีหนุ่ม "สงกรานต์ เตชะณรงค์" ช่วยกันปลุกปั้นพื้นที่ฟันหรอในรั้วโบนันซ่า จัดสรรปลูกบ้านพักตากอากาศขายเศรษฐีชาวไทยที่ต้องการไปฟอกปอดภายในพื้นที่ โอโซนที่ได้รับยกย่องว่าบริสุทธิ์ติดอันดับ 7 ของโลกกันเลยทีเดียว

ประกอบด้วย โครงการ MOMENTO (บ้านเดี่ยวโมเมนโต้ บาย เดอะ โบนันซ่า เขาใหญ่) เฟส 2, PARCO (คอนโดฯพาโค่ บาย เดอะ โบนันซ่า)

เรียก ว่าสามีภรรยาคู่นี้ต่างช่วยกันรุกงานด้านอสังหาริมทรัพย์เต็มตัว โดยแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนตามบุคลิกและความถนัดของทั้งสองคนที่แตกต่าง แต่เติมเต็มกันได้อย่างดี

แอฟในลุกดีเวลอปเปอร์สาวมือใหม่แห่งวงการพร็อพเพอร์ตี้พกพาความเปอร์เฟ็กต์แบบ เก็บทุกรายละเอียดลงในงานที่เธอทำ พาทัวร์อาณาจักรโบนันซ่าและโครงการน้องใหม่ที่ผุดขึ้นมารองรับชีวิตคนเมือง ที่แสวงหาความสงบเงียบและธรรมชาติที่สวยงามพร้อมกับบอกเล่าถึงชีวิตการทำงาน ในมาดสาวลุยสลัดคราบสาวหวานในละครเสียหมดจด

นางเอกสาวอธิบายถึงความตรงข้ามของเธอกับสามีว่า เป็นเรื่องบวกในการทำงาน เธอเป็นผู้หญิงจะชื่นชอบงานอาร์ต ช้า รายละเอียดเยอะ ส่วนสงกรานต์จะทำงานเร็วชัดเจน

"น่าจะดีที่จะมาเติมเต็มกัน ถ้ามาเจอกันตรงกลางนะ แต่ถ้าอะไรที่ไม่ได้เจอกันตรงกลางก็ตีกันไป" แอฟเล่าพร้อมกับหัวเราะเบา ๆ ก่อนจะเล่าถึงฉากปรับจูนความคิดกันก่อนได้ข้อยุติว่า

"การปรับจูนกัน ไม่ยาก แต่ต้องตีกันไปเรื่อยๆ เพราะยังไงมันก็ต้องตีกันไปเรื่อยๆ จนอีกฝ่ายหนึ่งเรียนรู้แล้วก็ปรับกันไป แอฟรายละเอียดค่อนข้างเยอะ แคร์โน่นนี่ คิดเยอะ นิสัยผู้หญิง แต่อาจจะมากไปหน่อย (หัวเราะ) แต่สงกรานต์จะเร็ว ๆ ผิดไม่เป็นไร ผิดแล้วแก้ ค่อยว่ากัน แต่แอฟจะไม่...ต้องมั่นใจก่อน ทุกวันนี้ก็ยังปรับอยู่เลยค่ะ แอฟว่ามันไม่มีวันจบทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว"

แอฟเชื่อว่า ชีวิตคู่เป็นสิ่งที่ต้องปรับตัว ทำความเข้าใจกันไปเรื่อยๆ แบบไม่มีวันจบ โดยยกตัวอย่างจากชีวิตของเธอ

"แรกๆ ก็อย่างหนึ่ง เป็นแฟนกันก็อีกอย่าง แต่งงานก็อีกอย่างหนึ่ง พอมีลูกก็คงเปลี่ยนอีก มันไม่จบง่ายๆ เหมือนในละคร จบแล้วแฮปปี้ เพราะปัญหามันเกิดได้ทุกวัน"

พร้อมกับแจ้งข่าวดีว่า ตั้งใจจะมีลูกตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ถ้าปีนี้ยังไม่มาอีกคงจะพึ่งวิทยาศาสตร์ โดยยืนยันว่าทั้งคู่ไม่มีปัญหาสุขภาพ แต่อาจจะบ้างานกันทั้งคู่ เพราะทุกโครงการก็ต้องเร่งวันเร่งคืน

การกระโดดเข้ามาทำงานนอกวงการบันเทิงของนางเอกสาว จึงเต็มไปด้วยความท้าทายและมีปัญหาให้แก้ตลอดเวลา ต่างกับงานแสดงที่ทุกอย่างมีคนเซตให้หมด ส่วนเธอมีหน้าที่เดียวคือ รับผิดชอบบทที่ได้รับให้พร้อม เมื่อทุกอย่างเตรียมพร้อม เธอต้องพร้อมในทันที

"สิ่งที่เราเจอทำให้เราโตขึ้น ต้องดูแลตัวเองมากขึ้น เช่นเมื่อก่อนจะมีคนอื่นทำให้หมด ทั้งที่บ้านทั้งที่ทำงาน เพราะเป็นนักแสดง ใครก็ต้องดูแล เราแค่เต็มที่กับสิ่งที่เราทำ ไม่ต้องโฟกัสเรื่องอื่น"

ดังนั้นงานนี้เธอจึงต้องทำการบ้านอย่างหนัก นอกจากไปอบรมเพิ่มเติมและฟังสามีผู้มีประสบการณ์มากกว่า พร้อมกับต้องเปิดใจรับครั้งใหญ่ ในหน้าที่ก้ำกึ่งการตลาดประชาสัมพันธ์ ผสมกับการบริหารเลือกสรรและจัดการทั่วไป

"งานบันเทิงกับงานที่ทำอยู่ ถ้าเทียบกับประสบการณ์ของแอฟ เหมือนแอฟได้กลับมาเรียนอนุบาลใหม่ ตอนนี้ผ่านไป 2 ปี เลื่อนชั้นเป็นประถมศึกษาแล้ว แต่ก็เหมือนกับว่าเราต้องมาเริ่มต้นใหม่ ต้องเปิดใจ ตั้งใจ เรียนรู้เพื่อรับประสบการณ์ใหม่ ๆ บางอย่างก็ต้องเปิดใจ เราไม่ใช่เด็กแล้ว

เหมือนบางอย่างเราก็คิดในใจ ไม่ต้องมาสอนหรอกน่า เคยเรียนน่ารู้แล้ว แต่บางอย่างก็เป็นอย่างที่สงกรานต์สอน เพราะบางทีเราเรียนมา เราก็รู้ เราก็คลิก แต่ถ้าไม่มีคนสะกิด จึงนึกไม่ออก เพราะเราเรียนมาแต่ไม่ได้ใช้ จบมาเป็น 10 ปีแล้ว อย่างน้อยพื้นฐานที่เราเคยเรียนมาฟังแล้วเข้าใจ ช่วยให้เข้าใจเร็วขึ้น อย่างการตลาดบางอย่างง่าย ๆ แต่เราก็ลืมไปหมดแล้ว เพราะว่าไม่ได้ทำงาน"

แอฟยอมรับและพยายามปรับทัศนคติการทำงานใหม่

"งานบันเทิงเป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยไปแล้ว ทำมา 10 ปี มันเป็นความสุขที่เป็นชีวิต เพราะจบมา (นิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ก็ไม่ได้ไปทำงานด้านโฆษณา มาทำตรงนี้เลย อยู่ในครอบครัวช่อง 3 มานาน เราก็คุ้นเคยกับทุกคน เป็นชีวิตเป็นความสบายใจ อาจจะสู้กับตัวเองนิดหนึ่ง บางอย่างมันเป็นความเคยชินก็ไม่ดี อย่างการเล่นละคร ต้องพยายามศึกษาบท พยายามอุดช่องว่างที่เราทำได้ไม่ดีนัก แต่งานนี้ต้องพยายามให้ตัวเองคุ้นเคยและเคยชินให้ได้เร็วที่สุด เพราะเรามาทีหลัง ส่วนตัวก็มองว่า ภาพรวมของอสังหาริมทรัพย์เติบโตเรื่อย ๆ เพราะประชากรเพิ่มขึ้นทุกปี ถ้าเจาะเฉพาะตลาดเขาใหญ่ต้องยอมรับว่าบูมมาก"

สะใภ้แห่งโบนันซ่าอธิบายถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวเอง และอธิบายถึงงานที่ทำตอนนี้ว่า แอฟดูแลภาพรวมงานบริหาร มาร์เก็ตติ้งและงานดีไซน์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ครอบครัวตนเองถนัด และยังได้ทำงานกับพ่อสถาปนิกและทีมงาน ซึ่งง่ายที่จะบอกความต้องการ

"พ่อมาทำให้ฟรี เหมือนเป็นข้ออ้างมาหาลูกทุกอาทิตย์ พอได้มาทำตรงนี้ ชอบแน่นอน แฮปปี้ แต่เกินครึ่งเราได้ทำงานกับครอบครัวพ่อแม่และสามีด้วย ถ้าให้เดินไปตัวคนเดียวก็คงไม่แฮปปี้ขนาดนี้ ...ความสุขของแอฟไม่ได้ทำเพื่อสร้างเงิน ส่วนสงกรานต์เขาทำเพื่อธุรกิจอยู่แล้ว"

ชื่อของนางเอกดังมีส่วนช่วย ให้โครงการบายโบนันซ่าซื้อง่ายขายคล่องหรือไม่นั้นทักษอรอธิบายว่าชื่อของแอฟก็มีส่วนในการประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักโครงการ แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ที่ตัวสินค้าในการที่จะทำให้คนควักเงินซื้อหลัก 10 ล้าน ต้องอยู่ที่ตัวดีเวลอปเปอร์ว่าจะทำให้คนมั่นใจในการที่จะมาเป็นลูกบ้าน

เมื่อถามถึงเวลาสวีตและความโรแมนติกของสามีที่มีต่อภรรยาคนสวย นางเอกสาวรีบตอบทันทีว่า ปัญหาไม่ใช่เรื่องของเวลา แต่เป็นเรื่องของนิสัย

"กรานต์ ไม่ใช่คนโรแมนติก เขาเป็นคนแมน ๆ ดิบ ๆ ลุย ๆ เร็ว ๆ ตรง ๆชัดเจน ไม่ค่อยวางแผนหรือตั้งใจกุ๊กกิ๊ก ส่วนแอฟก็จะเป็นคนใส่ใจทุกรายละเอียดทุกเทศกาล โตมากับครอบครัวที่เป็นแบบนี้ แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว แต่เขาก็จะแบบว่า ไม่ต้อง...หรอก ทำให้ทุกวัน เขาก็บอกว่าผู้ชายไม่รักก็ไม่มาแต่งด้วยหรอก ไม่ต้องมาพูดกัน" แอฟกล่าวยิ้ม ๆ พร้อมกับตอบคำถามที่หลายคนสงสัยว่า แอฟทำอย่างไรให้สงกรานต์ไม่นอกลู่นอกทาง

เจ้าชู้มั้ย
"ไม่มีสิทธิ์อยู่แล้ว"

เคล็ดลับจัดการสามี

"เราก็ไม่ได้จัดการอะไร ผู้ชายถ้าจะทำห้ามยังไงก็ยิ่งทำ ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ ยิ่งตามจับยิ่งหนี แอฟว่าสวดมนต์ภาวนาไป"

เป็นคนดุมั้ย
"แล้วแต่เรื่อง รู้ตัวว่าเป็นคนแข็งเหมือนกัน ภาพอาจจะเป็นผู้หญิงซอฟต์ ๆ แต่จริง ๆ ก็แข็ง บางอย่างก็ทำไม่เป็น ขี้อ้อนแบ๊ว ๆ ทำไม่เป็น แบบนั้นไม่ใช่แอฟ จะให้ความสำคัญครอบครัวและให้เกียรติ เราจะซีเรียสมาก"

วีนบ้างไหม
"มีบ้าง แล้วแต่เรื่อง ขึ้นอยู่กับจะวีนรูปแบบไหน แต่ไม่ใช่กรี๊ดกร๊าด แรกๆ มีอะไรก็พูดหมด แต่ตอนหลังก็เรียนรู้ว่ามีอะไรก็ไม่ต้องพูดหมด มันก็จริงอย่างที่ว่า ผู้ชายไม่ค่อยฟังอะไรยาว ๆ บางทีอยากจะพูดให้หมดแต่ก็ต้องเก็บไว้ บางทีก็ต้องคิดก่อนว่าอะไรสำคัญที่สุดก็พูดเรื่องนั้น รอดูจังหวะเวลา บางทีเยอะไปจะไม่ได้ผลสักอย่าง แต่ก่อนเราจะเป็นคนพูดเยอะ เพราะเราเคยชินว่า แฟนก็เหมือนเพื่อน ทำไมเราจะพูดทุกอย่างไม่ได้ แต่ผู้ชายไม่เหมือนผู้หญิง จริง ๆ พูดไปร้อยข้อ เขาก็จะจำได้แค่ 3 ข้อ จึงต้องเลือกที่ซีเรียสก่อน"

ชีวิตหลังการแต่งงานของนางเอกสาวได้ออก มาเผชิญกับสิ่งใหม่ ๆ ที่ท้าทายความสามารถ และทำให้เธอสนุกได้ทุกวันบนเขาใหญ่ อาณาจักรที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติและความสวยงาม ทำให้สามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมที่มีให้เลือกทำและต้องแก้ตลอดเวลา

โดยเฉพาะตอนนี้ ครอบครัว "เตชะณรงค์" กำลังเห่อกับสมาชิกใหม่ของโบนันซ่า คือ บรรดาสัตว์หายากที่นำมาโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกันตัวเป็น ๆ อย่าง เสือ สิงโตเผือก และอัลปาก้า ฯลฯ

ถึงตอนนี้ นางเอกสาวยอมรับว่า ชีวิตบนเขาแฮปปี้ดี แต่เธอก็ไม่ได้ตีกรอบตัวเองไว้แค่ในรีสอร์ตเท่านั้น เพราะยังเดินทางไปกลับ กรุงเทพฯ-เขาใหญ่ อยู่เป็นประจำ และยอมรับว่า เธอโตมากับชีวิตในเมือง ย่อมขาดไม่ได้เช่นกัน

นาทีนี้แอฟพอใจในสิ่งที่ตัวเองได้รับ รู้สึกโชคดีที่เลือกในสิ่งที่ตัดสินใจถูกมาตั้งแต่เด็กจนโต ทุกอย่างมาถูกทางเรื่อย ๆ เป็นหนึ่งในความโชคดี และเป็นคนที่ไม่ได้ชอบแสดงออกขนาดนั้น และไม่ได้คิดว่าจะมาเป็นนักแสดง

อย่างไรก็ตาม นางเอกสาวก็ย้ำชัดว่า ยังสแตนด์บาย รอรับงานแสดง หากสามารถปลีกตัวออกจากงานที่รับผิดชอบได้ ก็พร้อมจะรับงานแสดงควบคู่กับหน้าที่สะใภ้โบนันซ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook