บำรุงผิวพร้อมชะลอวัยด้วย 7 อาหารแหล่งสารต้านอนุมูลอิสระสูง

บำรุงผิวพร้อมชะลอวัยด้วย 7 อาหารแหล่งสารต้านอนุมูลอิสระสูง

บำรุงผิวพร้อมชะลอวัยด้วย 7 อาหารแหล่งสารต้านอนุมูลอิสระสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่สาวๆ ทราบกันดีว่าสารต้านอนุมูลอิสระมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ ได้ดี แถมยังเป็นสารที่ส่งผลดีต่อสุขภาพผิว ไม่ว่าจะช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพดี ช่วยชะลอวัย หรือปรับผิวพรรณให้มีความเรียบเนียนก็ตาม ซึ่งหากใครต้องการบำรุงผิวพร้อมทั้งชะลอวัย บอกเลยว่าไม่ควรพลาดกับอาหารทั้ง 7 ชนิดที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระดังนี้ค่ะ


1.บลูเบอร์รี
บลูเบอร์รีปริมาณ 100 กรัม อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระประมาณ 9.2 มิลลิโมล ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระที่อุดมอยู่ในบลูเบอร์รีจะเรียกว่า สารแอนโทไซยานิน ซึ่งมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี พร้อมทั้งช่วยลดความดันโลหิตสูงอีกด้วย


2.สตรอเบอร์รี
สตรอเบอร์รีปริมาณ 100 กรัม อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระประมาณ 5.4 มิลลิโมล ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระที่อุดมอยู่ในสตรอเบอร์รีจะเรียกว่า สารแอนโทไซยานิน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ ช่วยลดไขมันเลวและเพิ่มไขมันดีให้แก่ร่างกาย นอกจากนี้สตรอเบอร์รียังถือเป็นแหล่งของวิตามินซี ซึ่งเหมาะแก่ผู้ที่ร่างกายต้องการสารอาหารชนิดนี้อย่างมาก


3.ราสเบอร์รี
ราสเบอร์รีปริมาณ 100 กรัม อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระประมาณ 4 มิลลิโมล ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระที่อุดมอยู่ในราสเบอร์รีเรียกว่า สารแอนโทไซยานิน เป็นสารที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งและโรคหัวใจ โดยเฉพาะในส่วนของโรคมะเร็ง สารต้านอนุมูลอิสระชนิดนี้จะเข้าไปทำลายเซลล์มะเร็งตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของกระเพาะอาหาร ลำไส้ใหญ่ หรือเต้านมก็ตาม นอกจากนี้ราสเบอร์รียังอุดมไปด้วยวิตามินซี ไฟเบอร์ และแมงกานีสด้วยเช่นกัน


4.กะหล่ำปลีสีม่วง
กะหล่ำปลีสีม่วงปริมาณ 100 กรัม อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระประมาณ 2.2 มิลลิโมล ซึ่งเป็นปริมาณของสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงกว่ากะหล่ำปลีชนิดอื่นๆ ในส่วนของสารต้านอนุมูลอิสระที่อุดมอยู่ในกะหล่ำปลีสีม่วงเรียกว่า สารแอนโทไซยานิน มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบ ช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็ง และช่วยป้องกันโรคหัวใจ ที่สำคัญคือจัดเต็มไปด้วยวิตามินซี ซึ่งเป็นสารที่ส่งผลดีต่อผิวพรรณ พร้อมทั้งช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรงอีกด้วย


5.ผักเคล
ผักเคลปริมาณ 100 กรัม อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระประมาณ 2.7 มิลลิโมล ซึ่งผักเคลพันธุ์รัสเซียหรือที่เรียกว่า ผักเคลสีแดง จะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า แอนโทไซยานิน ที่สูงกว่าผักเคลพันธุ์อื่นๆ นอกจากนี้ผักเคลยังถือเป็นแหล่งของวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินเค และแคลเซียม ซึ่งล้วนเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกายอย่างมากเลยทีเดียว


6.อาร์ติโชค
อาร์ติโชคปริมาณ 100 กรัม อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ 4.7 มิลลิโมล ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ในอาร์ติโชคจะเรียกว่า กรดคลอโรจีนิค ซึ่งเป็นสารที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งบางชนิด พร้อมทั้งช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ และโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ทั้งนี้หากต้องการให้ร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระจากอาร์ติโชคสูงมากๆ ก็ควรกินแบบนึ่งหรือแบบต้ม


7.ถั่วพีแคน
ถั่วพีแคนปริมาณ 100 กรัม อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ 10.6 มิลลิโมล นอกจากนี้ถั่วพีแคนยังถือเป็นแหล่งของไขมันดี และแร่ธาตุชนิดต่างๆ อีกด้วย ในส่วนของสารต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ในถั่วพีแคนจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีในร่างกาย จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจได้เป็นอย่างดี


สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ พร้อมทั้งสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายสูง อย่าลืมกินอาหารทั้ง 7 ชนิดนี้กันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook