5 สูตรมาสก์หน้าลดความมันส่วนเกินด้วยวัตถุดิบหาง่ายใกล้ตัว

5 สูตรมาสก์หน้าลดความมันส่วนเกินด้วยวัตถุดิบหาง่ายใกล้ตัว

5 สูตรมาสก์หน้าลดความมันส่วนเกินด้วยวัตถุดิบหาง่ายใกล้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่อากาศร้อน สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับผิวหน้าก็คือ ปัญหาความมัน ซึ่งถ้าสาวๆ แก้ปัญหานี้ได้ไม่ดีพอ หรือละเลยปล่อยให้เกิดความมันส่วนเกินบนผิวหน้าก็จะส่งผลให้เกิดการอุดตันและเป็นสิวตามมาได้ ดังนั้นเราจึงอยากชวนสาวๆ ทุกคนมาลดความมันส่วนเกินด้วยการมาสก์หน้าที่ใช้สูตรธรรมชาติ มั่นใจว่าปลอดภัยต่อสภาพผิวกันค่ะ


1.สูตรว่านหางจระเข้
มาเริ่มกันที่สูตรแรกกันเลย สูตรนี้เป็นสูตรว่านหางจระเข้ โดยให้เตรียมว่านหางจระเข้ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 1 ช้อนชา นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นเอามาทาให้ทั่วผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สูตรนี้จะช่วยลดความมันส่วนเกิน พร้อมทั้งช่วยปลอบประโลมผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งหรือมันจนเกินไป พร้อมทั้งยังช่วยสมานผิวได้ดีมากๆ


2.สูตรแตงกวา
มาต่อกันที่สูตรแตงกวา สูตรนี้ให้เตรียมแตงกวาหั่นสไลด์ 1 กำมือ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ และว่านหางจระเข้ 1 ช้อนชา เมื่อได้ส่วนผสมทั้งหมดแล้ว ให้นำมาผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นเอามาทาลงบนผิวหน้าที่สะอาด พักทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้ช่วยลดความมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งช่วยซ่อมแซมผิว ต้านจุลชีพ ช่วยดูดซับน้ำมัน ปลอบประโลมผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ลดการอุดตัน เพิ่มความชุ่มชื้น และปรับสมดุลผิวไม่ให้มันหรือแห้งเกินไป


3.สูตรแอปเปิล
สูตรแอปเปิลให้เตรียมแอปเปิลขนาดกลางที่บดละเอียด และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นนำมาทาลงบนผิวหน้า แล้วพักทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที หรือจนกว่ามาส์กแห้ง แล้วจึงค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้จะช่วยลดความมันบนผิวหน้าได้ดี ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ลดการอุดตัน และช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย


4.สูตรมะนาว
ในส่วนของสูตรมะนาวให้เตรียมมะนาว 1 ช้อนชา ไข่ขาว 1 ฟอง ใบมินต์ 1 ช้อนชา และแตงกวาบดละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เข้ากัน แล้วเอามาทาลงบนผิวหน้า พักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น ปิดท้ายด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็น สูตรนี้ช่วยลดความมันส่วนเกิน ช่วยปลอบประโลมผิว เพิ่มความสดชื่นให้ผิว ช่วยปรับสีผิว ช่วยให้ผิวเต่งตึง พร้อมทั้งปรับสมดุลค่า pH ของผิว


5.สูตรเบกกิ้งโซดา
สูตรนี้ให้เตรียมแค่เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำเปล่า 2-3 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งสองมาคนให้เข้ากัน เมื่อส่วนผสมแห้งให้เอามาทาลงบนผิวหน้า พักทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด สูตรนี้ช่วยลดความมันบนผิวหน้า พร้อมทั้งช่วยต้านการอักเสบของผิว ช่วยต้านแบคทีเรีย ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รวมทั้งช่วยดูดซับความมันและสิ่งสกปรกที่ฝังอยู่บนผิวให้สะอาดหมดจด


เมื่อสาวๆ ไม่สามารถหลีกเลี่ยงปัญหาความมันบนผิวหน้าที่เกิดขึ้นในช่วงที่อากาศร้อนได้ ยังไงก็แนะนำให้ใช้วิธีการมาสก์หน้าด้วยสูตรธรรมชาติเพื่อลดความมันส่วนเกินกันนะคะ อย่างน้อยก็ช่วยให้สาวๆ มั่นใจในความปลอดภัยได้มาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook