"แพรี่พาย" สตรีต้นแบบ ผู้นำในการสนับสนุน อนุรักษ์ผ้าไทย ในชุดไทยสุดสง่างาม

"แพรี่พาย" สตรีต้นแบบ ผู้นำในการสนับสนุน อนุรักษ์ผ้าไทย ในชุดไทยสุดสง่างาม

"แพรี่พาย" สตรีต้นแบบ ผู้นำในการสนับสนุน อนุรักษ์ผ้าไทย ในชุดไทยสุดสง่างาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เธอคนนี้เป็นผู้หญิงที่ทำให้ "ผ้าไทย" ดูเท่และนำสมัยมาก สำหรับ "แพรี่พาย" (Pearypie) หรือ แพร-อมตา จิตตะเสนีย์ ที่หันมาหลงใหลความงามของ "ผ้าไทย" อย่างจริงจัง ล่าสุดในปีนี้เธอได้รับเกียรติให้เป็นสตรีต้นแบบ ผู้นำในการสนับสนุน สืบสานและอนุรักษ์ผ้าไทย


แพรี่พายแพรี่พาย
ปกติการแต่งตัวด้วย "ผ้าไทย" หลายคนจะนึกถึงคุณป้า คุณแม่ แต่ "แพรี่พาย" ได้เปลี่ยนความคิดของวัยรุ่นหลายคน เธอกลายเป็นไอดอลในการแต่งตัวให้สวยสง่าได้ด้วย "ผ้าไทย" สนุกกับการแต่งตัวในทุกลุค

รวมทั้งการแต่งตัวในชุดไทยลุคล่าสุด ที่ "แพรี่พาย" ใส่ เธอเผยที่มาของชุดสุดสง่างามและแฝงไปด้วยความเท่ชุดนี้ว่า "ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดไทยศิวาลัย เสื้อคอปิด แขนทรงกระบอง ไหล่ตั้ง จับสไบพาดไหล่ ใส่ความปัจจุบันด้วยกางเกงขาม้าสุดเท่ งามสง่าอย่างไทย ผ้าไทยโทนสีเขียวขี้ม้า สุภาพ มีความทะมัดทะแมงและแอบแฝงความซ่าไว้ให้โลกจำ นี้อาจจะเป็นชุดประจำชาติชุดใหม่ก็ได้นะ 555 ขอบคุณห้องเสื้อ @finaleweddingstudio_official ที่ทำความฝันให้เป็นจริงค่ะ" 


ด้านแบรนด์ Finale Weddingstudio ได้เผยข้อมูลว่า "สง่างามความเป็นไทย นี่แหละชุดไทยยุคปัจจุบัน แพรี่พาย เมคอัพอาร์ทิสต์ที่ไปไกลถึงรันเวย์ระดับโลก สตรีผู้มีพลังแห่งความสง่า แห่งยุคปัจจุบัน 2022 ชุดไทยสุดเท่ห์ เอกลักษณ์ที่สุดสง่างาม ที่แบรนด์โอตกูตูร์สัญชาติไทย ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ ได้รับเกียรติ ออกแบบ ตัดเย็บให้กับอมตา จิตตะเสนีย์ (แพรี่พาย) เพื่อร่วมแสดงแฟชั่นโชว์

และงานครั้งนี้ ฟินาเล่ ร่วมกับแพรี่พาย ออกแบบให้ถูกใจมากที่สุด ชุดไทยชุดนี้ ตัวเสื้อคอปิด แขนกระบอก พร้อมกางเกงขาม้า สุดเทห์บริเวณด้านบนจับสไบพาดไหล่ ปล่อยชายจรดปลายพื้น โดยตัวผ้าเป็นผ้าไหมลูกแก้ว ลวดลาย แพรวไพลิน ไหมสั่งทอพิเศษ จาก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ออกแบบ โดย ดร.เกสินี กล่ำอยู่สุข และ คุณสุดจิตร์ สุดจิตต์ โอตกูตูร์สัญชาติไทย แห่ง ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ ใช้เวลาทอ 4 เดือน ในการทอผ้าลายแพรวไพลิน (1 กี่ทำได้500-600 หลา) กี่ทอผ้าไหมยืนสีดำ สามารถสอดสีพุ่งได้หลายสี เพราะฉะนั้น ใน500-600 หลา จะทำออกมาได้หลายสี เช่น แดงทอดำ (แดงเลือดนก)เขียวทอดำ(เขียวหัวเป็ด) น้ำเงินทอดำ(น้ำเงินไพรินทร์)เป็นต้น ใช้คนทอ 1 คน เส้นไหม 2 เส้น ลายลูกแก้ว ทอ 24 ตะกอ(ลายจะซับซ้อนยิ่งขึ้น) ปกติลายลูกแก้วทั่วไปแค่14 ตะกอ สีที่ใช้ เป็นสีเคมี นำมาตัดเย็บด้วยฝีมือแสนประณีต พร้อมบรรงจง ปักคริสตัลสวาร๊อฟสกี้ พร้อมลูกปัดปล้องอ้อย ขนาดเล็ก แบบละเอียดยิบ


แพรี่พายแพรี่พาย

แพรี่พายแพรี่พาย
"แพรี่พาย" กับแต่งตัวในชุดผ้าไทยของเธอ จะสวยนำสมัยแค่ไหน มาติดตาม


แพรี่พายแพรี่พาย

แพรี่พายแพรี่พาย

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ "แพรี่พาย" สตรีต้นแบบ ผู้นำในการสนับสนุน อนุรักษ์ผ้าไทย ในชุดไทยสุดสง่างาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook