5 อาหารแหล่งกลูต้าไธโอนธรรมชาติ กำจัดสารพิษ ยิ่งกิน ยิ่งหน้าเด็ก

5 อาหารแหล่งกลูต้าไธโอนธรรมชาติ กำจัดสารพิษ ยิ่งกิน ยิ่งหน้าเด็ก

5 อาหารแหล่งกลูต้าไธโอนธรรมชาติ กำจัดสารพิษ ยิ่งกิน ยิ่งหน้าเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับคำว่า “กลูต้าไธโอน” กันมาบ้างแล้ว ซึ่งกลูต้าไธโอน หรือ Glutathione เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เซลล์ในร่างกายของคนเราสามารถสังเคราะห์ขึ้นได้เอง และมีคุณสมบัติเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง มีหน้าที่ช่วยปกป้องเนื้อเยื่อไม่ให้ถูกทำลายโดยสารอนุมูลอิสระที่สะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกาย ที่สำคัญกลูต้าไธโอนยังช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย สำหรับใครที่อยากให้ร่างกายได้รับสารชนิดนี้ ทำได้ด้วยการกินอาหารชนิดต่างๆ ดังนี้ค่ะ

อาหารที่สามารถผลิตกลูต้าไธโอนธรรมชาติคือ

    1. ส้ม ไม่เพียงแต่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูงเท่านั้น แต่ยังมีสารเบต้าแคโรทีนและกลูต้าไธโอนอีกด้วย ถือเป็นสารอาหารที่มีความสามารถในการขจัดสารพิษ ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรงสามารถทนต่อมลภาวะและฝุ่นต่างๆ ได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยลดการอักเสบของผิวจากการโดนแดด ช่วยทำให้ผิวขาวใส และช่วยลดริ้วรอยได้อย่างปลอดภัย
    2. มะเขือเทศ มะเขือเทศอุดมไปด้วยสารอาหารหลายชนิดที่ให้ผลดีต่อผิว ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี เบต้าแคโรทีน หรือกลูต้าไธโอนก็ตาม อีกทั้งยังมีกรดอัลฟาไลโปอิคและไลโคปีน ซึ่งจัดเป็นกรดที่ช่วยให้ร่างกายของคนเราสามารถสร้างกลูต้าไธโอนเพิ่มขึ้นอีกด้วย
    3. บรอกโคลี บรอกโคลีอุดมไปด้วยวิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระ กรดอัลฟาไลโปอิค และสารลูทีน ซึ่งกรดอัลฟาไลโปอิคจัดเป็นกรดที่ช่วยให้ร่างกายสามารถสร้างกลูต้าไธโอน ในขณะที่สารลูทีนช่วยให้ร่างกายสามารถสร้างคอลลาเจน ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ล้วนมีความสำคัญต่อผิวพรรณอย่างมาก
    4. เห็ด เห็ดอุดมไปด้วยสารซีลีเนียม ซึ่งเป็นสารที่มีความสำคัญต่อการสร้างกลูต้าไธโอนและสร้างคอลลาเจนได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีเส้นใย ซึ่งช่วยในการขับถ่ายและการลดน้ำหนักได้ดี สำหรับใครที่อยากมีผิวหน้าที่อ่อนเยาว์ เนียนนุ่ม และสดใส แนะนำให้กินอาหารที่มีส่วนผสมของเห็ดกันค่ะ
    5. ถั่วเหลือง ถั่วเหลืองอุดมไปด้วยสารอาหารประเภทกรดอะมิโน คือ Cysteine, Glycine และ Glutamic ซึ่งกรดอะมิโนทั้งสามชนิดนี้ มีส่วนช่วยให้ร่างกายสามารถสร้างกลูต้าไธโอนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีสารไอโซฟลาโวนส์ ซึ่งช่วยให้ร่างกายสามารถสร้างคอลลาเจนได้เร็วขึ้น จึงช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี พร้อมทั้งช่วยลดริ้วรอยและบำรุงผิวให้ขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ


สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวพรรณที่แข็งแรง เรียบเนียน และสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ แนะนำให้หมั่นกินอาหารที่อุดมไปด้วยกลูต้าไธโอนกันนะคะ ซึ่งอาหารทั้ง 5 ชนิดที่อุดมไปด้วยกลูต้าไธโอนที่กล่าวไปข้างต้น ล้วนเป็นอาหารที่สามารถหามากินได้ง่าย แถมยังมีราคาไม่สูงมากอีกด้วย ยังไงก็อย่าลืมหามากินกันบ่อยๆ เพื่อการมีสุขภาพผิวที่ดีนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook