5 ตัวช่วยจากธรรมชาติ ขจัดรังแคบนหนังศีรษะได้ผล หมดกังวลรังแคกวนใจ

5 ตัวช่วยจากธรรมชาติ ขจัดรังแคบนหนังศีรษะได้ผล หมดกังวลรังแคกวนใจ

5 ตัวช่วยจากธรรมชาติ ขจัดรังแคบนหนังศีรษะได้ผล หมดกังวลรังแคกวนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนเริ่มหมดความมั่นใจเพราะปัญหารังแคที่คอยกวนใจอยู่ทุกวัน ไม่ว่าปัญหารังแคที่สาวๆ กำลังเผชิญจะเกิดจากสาเหตุใดก็ตาม วันนี้เราจะชวนให้มาขจัดรังแคด้วยวิธีธรรมชาติที่ปลอดภัยต่อหนังศีรษะกันค่ะ มาดูกันว่าแต่ละวิธีที่ช่วยขจัดรังแคที่ใช้วิธีธรรมชาติจะมีอะไรกันบ้าง

  1. น้ำผึ้ง : น้ำผึ้งมีส่วนช่วยขจัดรังแคได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีงานวิจัยค้นพบว่า การใช้น้ำผึ้งหมักผม สามารถลดรังแคได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย ในส่วนของการขจัดรังแคด้วยน้ำผึ้ง ทำได้ด้วยการชโลมน้ำผึ้งลงบนหนังศีรษะ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สำหรับการขจัดรังแคด้วยน้ำผึ้งสามารถทำได้ทุกวัน
  2. น้ำมันมะกอก : น้ำมันมะกอกมีส่วนช่วยเติมความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะได้ดีมากๆ ซึ่งสาวๆ สามารถใช้น้ำมันมะกอกเพื่อขจัดรังแคได้ด้วยการหมักผม โดยชโลมน้ำมันมะกอกให้ทั่วหนังศีรษะ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง แล้วจึงล้างออกด้วยการสระผมให้สะอาด เพียงเท่านี้ก็ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม พร้อมทั้งช่วยลดอาการคันหนังศีรษะแห้ง และลดรังแคได้ดีเลยทีเดียว
  3. ว่านหางจระเข้ : ว่านหางจระเข้มีส่วนช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี ซึ่งคุณสมบัติของว่านหางจระเข้จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะได้เหมือนกับน้ำมันมะกอก ทั้งนี้การใช้ว่านหางจระเข้เพื่อขจัดรังแค ควรล้างเนื้อว่านหางจระเข้ให้สะอาดเสียก่อน แล้วจึงนำมาบดให้ละเอียด ต่อด้วยชโลมให้ทั่วหนังศีรษะ พร้อมทั้งนวดเบาๆ ประมาณ 15-20 นาที แล้วตามด้วยการสระผมให้สะอาด

  4. เกลือ : สำหรับการใช้เกลือเพื่อขจัดรังแค แนะนำให้ใช้เกลือป่นละเอียดนำมานวดเบาๆ ให้ทั่วหนังศีรษะขณะเปียกประมาณ 5-10 นาที แล้วทิ้งไว้สักครู่จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือจะสระผมก็ได้เช่นกัน ทั้งนี้เกลือมีส่วนช่วยขจัดรังแคได้ในระดับดีเลยทีเดียว แถมยังช่วยรักษาเชื้อราบนหนังศีรษะอีกด้วย
  5. เบกกิ้งโซดา : เบกกิ้งโซดาก็มีส่วนช่วยขจัดรังแคได้ดีเช่นกัน ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการใช้เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำสะอาด 1 แก้ว นำมาผสมเข้าด้วยกัน แล้วเอามาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะ พร้อมกันนี้ให้นวดเบาๆ ประมาณ 5-10 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยการสระผมตามปกติ วิธีนี้ไม่เพียงแต่ช่วยขจัดรังแคได้ดีเท่านั้น แต่ยังช่วยขจัดเชื้อราบนหนังศีรษะได้ดีมากๆ อีกเช่นกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 วิธีขจัดรังแคที่มั่นใจว่าปลอดภัยต่อหนังศีรษะตามที่เราได้กล่าวไปข้างต้น นอกจากจะสามารถทำตามได้ง่ายแล้ว ยังสามารถหาวัตถุดิบต่างๆ ได้ไม่ยากอีกด้วย ยังไงก็อย่าลืมนำวิธีเหล่านี้ไปใช้เพื่อขจัดรังแคกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook