เคล็ดลับแม่บ้านญี่ปุ่น! หลากหลายวิธีการต้มข้าวโพดให้อร่อยด้วยไมโครเวฟ

เคล็ดลับแม่บ้านญี่ปุ่น! หลากหลายวิธีการต้มข้าวโพดให้อร่อยด้วยไมโครเวฟ

เคล็ดลับแม่บ้านญี่ปุ่น! หลากหลายวิธีการต้มข้าวโพดให้อร่อยด้วยไมโครเวฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้าวโพดรสชาติหวานอร่อยเป็นหนึ่งในผลผลิตทางการเกษตรในช่วงฤดูร้อนที่คนญี่ปุ่นทุกเพศวัยชอบมาก อย่างไรก็ดี การ ต้มข้าวโพด แบบดั้งเดิมด้วยหม้อขนาดใหญ่ที่ค่อนข้างยุ่งยากทำให้คนจำนวนมากไม่อยากซื้อข้าวโพดดิบมาต้มรับประทานเอง มาดูวิธีการต้มข้าวโพดด้วย ไมโครเวฟ อย่างง่ายและสะดวกแต่ให้รสชาติที่หวานอร่อยไม่แพ้การต้มด้วยหม้อจากคนญี่ปุ่นกันค่ะ

1. ต้มข้าวโพดทั้งเปลือก




การต้มทั้งเปลือกทำได้โดยนำข้าวโพดมาเช็ดให้สะอาดด้วยผ้าชุบน้ำหรือกระดาษชำระสำหรับงานครัว จากนั้นใช้มีดตัดเอาส่วนโคนของฝักข้าวโพดออกประมาณ 2-3 เซนติเมตร นำเข้าไมโครเวฟที่ 500 วัตต์ เป็นเวลา 5 นาที จากนั้นจึงใช้ผ้าหรือถุงมือผ้านำข้าวโพดออกจากไมโครเวฟ วางไว้จนมือสามารถสัมผัสได้ แล้วจึงปอกข้าวโพดและนำมารับประทาน

 
2. ต้มโดยการลอกเปลือกให้เหลือเพียง 2-3 ชั้น



วิธีการนี้ทำได้โดยลอกเปลือกข้าวโพดให้เหลือเพียง 2-3 ชั้น แล้วนำเข้าไมโครเวฟที่ 500 วัตต์ เป็นเวลา 5 นาที จากนั้นจึงใช้ผ้าหรือถุงมือผ้าจับข้าวโพดออกจากไมโครเวฟ วางไว้จนมือสามารถสัมผัสได้ แล้วจึงปอกข้าวโพดและนำมารับประทาน


3. ต้มด้วยกระดาษชำระสำหรับงานครัวหรือพลาสติกแรป



วิธีการนี้ทำได้โดยปอกเปลือกข้าวโพดออกจนหมดและดึงหนวดข้าวโพดออก นำกระดาษชำระสำหรับงานครัวที่ชุบน้ำบิดหมาดหรือพลาสติกแรปห่อข้าวโพดไว้  แล้วนำเข้าไมโครเวฟที่ 500 วัตต์ เป็นเวลา 5 นาที จากนั้นจึงใช้ผ้าหรือถุงมือผ้าจับข้าวโพดออกจากไมโครเวฟ ใช้ตะเกียบแกะเอากระดาษชำระสำหรับงานครัวหรือพลาสติกแรปออก แล้วจึงนำมารับประทานได้ตามชอบ

ประโยชน์ที่น่ารู้เพื่อสุขภาพ
ข้าวโพดอุดมไปด้วยวิตามินบี 1 และ บี 2 ที่ช่วยเสริมการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ส่งผลให้ไม่อ้วนง่ายและทำให้ผิวพรรณไม่แห้งกร้านหรืออักเสบ อีกทั้งยังป้องกันความเหนื่อยล้าได้ดี  แมกนีเซียม ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการทำให้รู้สึกผ่อนคลายไม่หงุดหงิดง่าย การรับประทานข้าวโพดในมื้อค่ำจะช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น และกรดไขมันลิโนเลอิก แอซิด ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการกดการเพิ่มของระดับคอเลสเตอรรอลและไตรกลีเซอร์ไรด์ในเลือด ป้องกันโรคความดันโลหิตสูงและโรคหลอดเลือดหัวใจ เป็นต้น

หากชอบข้าวโพดและอยากรับประทานให้อร่อยอย่างรวดเร็วก็ลองใช้วิธีการต้มข้าวโพดด้วยไมโครเวฟดังกล่าวดูค่ะ  สะดวกรวดเร็วและไม่ต้องล้างหม้อให้ยุ่งยากค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถนำส่วนอื่นๆ ของข้าวโพดมาทำเครื่องดื่มได้ด้วย เช่น ชาไหมข้าวโพด ดูวิธีทำชาไหมข้าวโพดดื่มเองง่ายๆ ได้ ที่นี่ ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook