ย้อนรอยฉลองพระองค์ "ดัชเชสเคต" ในงาน สีสันแห่งพิธีสวนสนามฤดูร้อน

ย้อนรอยฉลองพระองค์ "ดัชเชสเคต" ในงาน สีสันแห่งพิธีสวนสนามฤดูร้อน

ย้อนรอยฉลองพระองค์ "ดัชเชสเคต" ในงาน สีสันแห่งพิธีสวนสนามฤดูร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งาน Trooping The Colour คือธรรมเนียมที่จัดงานเฉลิมฉลองให้แก่วันพระบรมราชสมภพของคิงหรือควีนแห่งสหราชอาณาจักร อันเป็นธรรมเนียมที่มีมานานยาวนานกว่า 260 ปี ซึ่งในพิธีสุดยิ่งใหญ่นี้จะมีพิธีสวนสนามโดยนายทหารกว่า 1,400 นาย ม้า 200 ตัว และนักดนตรีอีกกว่า 400 ชีวิตที่เดินทางมาร่วมเฉลิมฉลองให้แก่สมเด็จพระราชินีในเดือนมิถุนายน ซึ่งปีนี้งาน Trooping The Colour กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 13 มิถุนายน แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่ได้จัดพิธีฉลองอย่างยิ่งใหญ่เช่นทุกปี แต่จะจัดงานเลี้ยงขึ้นเป็นการภายใน ณ พระราชวังวินด์เซอร์ ( ดัชเชสเคต )

ในปีที่ผ่านมา บรรดาสมาชิกราชวงศ์อังกฤษต่างทรงฉลองพระองค์ที่วิจิตรงดงามที่สุดมาร่วมพิธีสุดยิ่งใหญ่ของปี และหนึ่งในราชนิกุลที่ครองใจ HELLO! เรื่องแฟชั่นมาตลอดก็คือ ดัชเชสเคต แห่งเคมบริดจ์ ผู้ทรงพระสิริโฉมโดดเด่นทุกปีในฉลองพระองค์สง่างาม ตั้งแต่ฉลองพระองค์โค้ทเดรสสีพาสเทล จนถึงพระมาลาสุดเก๋ แถมพระองค์ยังไม่เคยทรงพลาดร่วมงาน Trooping The Colour สักครั้งเดียวหลังอภิเษกสมรสกับ เจ้าชายวิลเลี่ยม ในปี 2011 วันนี้ HELLO! เลยขอพาทุกคนไปย้อนชมโมเมนต์ของ ดัชเชสเคต ในพิธีสวนสนามฤดูร้อนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีกัน

ปี 2011 : เดรสสีขาวของ Alexander McQueen


สำหรับวันพระบรมราชสมภพอย่างเป็นทางการปีแรกที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงเข้าร่วม พระองค์ทรงฉลองพระองค์โค้ทเดรสสีขาวงาช้างจาก Alexander McQueen มาพร้อมกระโปรงพลีทเข้าชุดกัน มูลค่ารวมราว 99,000 บาท ประมาณ 2,290 ปอนด์) โดยพระองค์ทรงแมตช์ฉลองพระองค์นี้กับพระมาลาดีไซน์เก๋ ออกแบบโดย ซิลเวีย เฟลตเชอร์ ให้กับแบรนด์ Lock & Co.


ปี 2012 : เดรสสีฟ้าสุดวิจิตรจาก Erdem


ในปีถัดมา ดัชเชสเคต ทรงพระสิริโฉมสง่างามเช่นเคยในฉลองพระองค์เดรสแขนยาวสีฟ้าอ่อน ออกแบบตัดเย็บโดยดีไซเนอร์ชาวแคนาดาแบรนด์ Erdem ที่มาพร้อมดีไซน์ช่วงคอเรียบโก้ ชวนให้นึกถึงฉลองพระองค์แต่งงาน Givenchy ของดัชเชสเมแกน โดยพระองค์ทรงแมตช์ฉลองพระองค์เดรสองค์นี้กับพระมาลาสีฟ้าอ่อนเข้ากันฝีมือรังสรรค์ของ Jane Corbett


ปี 2013 : เดรสสีชมพูอ่อนสุดอ่อนหวานจาก Alexander McQueen


ในงาน Trooping The Colour ครั้งที่สามของ ดัชเชสเคต พระองค์กำลังทรงตั้งพระครรภ์ และทรงฉลองพระองค์โค้ทเดรสสีชมพูอ่อนหวานจากแบรนด์ Alexander McQueen ประดับกระดุมไข่มุกเม็ดใหญ่ มาพร้อมพระมาลาปีกกว้างที่เคยทรงไปร่วมงาน Garden Party ในปี 2012


ปี 2014 : เดรสสีฟ้าพิมพ์ลายหัวกะโหลกจาก Alexander McQueen


ถ้าจะพูดว่าดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงเป็นแฟนตัวยงของแบรนด์ Alexander McQueen ก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะในงาน Trooping The Colour ปี 2014 พระองค์ทรงเลือกทรงฉลองพระองค์สูทสีฟ้าอ่อนจากแบรนด์นี้เป็นครั้งที่สาม และถ้าหากเราซูมดูลวดลายของผ้าชัดๆ จะเห็นว่าด้านหน้าของชุดพิมพ์ลายหัวกะโหลกไว้สองอันอีกด้วย


ปี 2015 : เดรสสีฟ้าลายดอกจาก Catherine Walker


หลังจาก ดัชเชสเคต ประสูติพระธิดา เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระองค์ก็ทรงกลับมาปฏิบัติพระราชกรณียกิจทันที โดยทรงฉลองพระองค์ชุดกระโปรงสีฟ้าพิมพ์ลายดอกสีขาวจากแบรนด์ Catherine Walker พร้อมทรงแมตช์กับพระกุณฑลเพชรประดับอความารีน


ปี 2016 : เดรส Alexander McQueen ที่ถูกหยิบมาใส่อีกครั้ง


เป็นที่รู้กันว่าดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงหยิบฉลองพระองค์หลายองค์กลับมาทรงซ้ำ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนแฟชั่นที่ยั่งยืน และสำหรับงาน Trooping The Colour ปี 2016 ดัชเชสเคตทรงฉลองพระองค์โค้ทเดรสสีงาช้างเรียบหรูจาก Alexander McQueen ที่เคยทรงไปร่วมพิธีศีลจุ่มของเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พร้อมทรงแมตช์กับพระมาลาประดับดอกไม้ขนาดใหญ่จาก Philip Treacy


ปี 2017 : เดรสสีชมพูสดใสจาก Alexander McQueen


สำหรับงาน Trooping The Colour ครั้งที่เจ็ดของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระองค์ยังงเลือกทรงฉลองพระองค์จาก Alexander McQueen ที่มาในเฉดสีชมพูสดใส พร้อมด้วยพระมาลาจากดีไซเนอร์คนโปรดอย่าง Jane Taylor โดยเสด็จเคียงคู่มากับ ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ในฉลองพระองค์สีชมพูอ่อนเข้ากัน


ปี 2018 : เดรสสีฟ้าอ่อนชวนตะลึงจาก Alexander McQueen


หนึ่งในลุคที่กลายเป็นภาพจำสำหรับงาน Trooping The Colour ของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ก็คือปี 2018 ที่พระองค์เพิ่งประสูติพระโอรส เจ้าชายหลุยส์ สองเดือนก่อนหน้าจะถึงงานใหญ่ แต่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ยังทรงพระสิริโฉมเปล่งประกายไม่เปลี่ยน รวมถึงยังเป็นครั้งแรกที่ ดัชเชสเมแกน ทรงเข้าร่วมพระราชพิธีวันบรมราชสมภพอีกด้วย


2019 : ลุคไอคอนิกสีเหลืองอ่อนจาก Alexander McQueen


ลุคสุดท้ายของ ดัชเชสเคต ในงาน Trooping The Colour คือปี 2019 ก่อนโควิด-19 จะระบาด ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงฉลองพระองค์เดรสเรียบหรูสีเหลืองอ่อนจากแบรนด์โปรด Alexander McQueen แมตช์กับพระมาลาปักกว้างประดับดอกไม้สีครีมเข้ากัน ฝีมือการออกแบบรังสรรค์โดย Philip Treacy

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ย้อนรอยฉลองพระองค์ "ดัชเชสเคต" ในงาน สีสันแห่งพิธีสวนสนามฤดูร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook