เช็กด่วน! 4 พฤติกรรมที่บ่งบอกว่าคุณเป็นผู้หญิงจุกจิกเกินไป

เช็กด่วน! 4 พฤติกรรมที่บ่งบอกว่าคุณเป็นผู้หญิงจุกจิกเกินไป

เช็กด่วน! 4 พฤติกรรมที่บ่งบอกว่าคุณเป็นผู้หญิงจุกจิกเกินไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว ๆ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้ตัวหรอกว่าตัวเองเป็นคนขี้บ่น จุกจิก จนบางครั้งมากเกินไปจนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกรำคาญ ถ้าหากลองสังเกตให้ดี จะเห็นว่าผู้ชายเริ่มถอยห่างออกไป ไม่ค่อยอยากกลับบ้าน หรือรู้สึกว่าอยากอยู่คนเดียวมากกว่า ยิ่งถ้าคุณเดินมาพูดนั่นพูดนี่ด้วยแล้ว เขาพยายามที่จะเดินหนีออกมา ไม่ได้อยู่ต่อที่จะคุยด้วย ดังนั้น เราลองมาเช็กตัวเองกันหน่อยค่ะว่า คุณรู้ตัวไหมว่ากำลังเป็นผู้หญิงขี้บ่น? ถ้าหากใช่! ต้องรีบแก้ไขนิสัยนี้กันก่อนที่ความรักจะพัง มานั่งเสียใจทีหลังเพราะนิสัยที่ไม่รู้ตัวแบบนี้


1.ไปไหนมาไหนเช็คตลอดเวลา
ผู้ชายไม่ค่อยชอบให้ผู้หญิงคอยตามความเคลื่อนไหวของเขาราวกับมี GPS ติดตัวไปด้วยตลอดเวลา เพราะมันทำให้รู้สึกอึดอัดและไม่มีความเป็นส่วนตัว สาว ๆ ที่เอาแต่คอยโทรตาม โทรถามทุกชั่วโมงว่าตอนนี้อยู่ไหน ทำอะไร ไปไหนต่อ จะกลับบ้านกี่โมง... ทำแบบนี้ทุกวัน มันก็ดูจะเกินไป คุณควรให้เกียรติ ให้เวลากับเขา แม้สาว ๆ จะบอกว่านั่นเป็นแค่คำถามเฉย ๆ ไม่ได้พยายามจับผิด แต่มันก็ดูจะมากเกินไป จนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่โอเคอยู่ดีนั่นแหละ


2.ทำตัวสั่งสอนราวกับเป็นแม่
เป็นเรื่องสำคัญมากจริง ๆ ที่ผู้ชายรู้สึกหงุดหงิดที่มีเมียเหมือนได้แม่อีกคนมาอยู่ร่วมชายคา เขาไม่ได้อยากให้คุณผู้หญิงมาคอยบงการชีวิต ซักไซ้กับทุกอย่าง ยิ่งไม่ควรทำเลยก็คือการเอาแต่ชี้นิ้วสั่ง หรือคอยจัดแจงชีวิต ชอบบอก ชอบสอน เหมือนตัวเองรู้ดีไปซะหมด พอผู้ชายไม่ฟัง และไม่ทำตามก็หงุดหงิด หาเรื่องทะเลาะ ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนแบบนี้ให้รีบแก้ไขโดยด่วน เพราะมันจะทำให้ผู้ชายรู้สึกเบื่อหน่ายและไม่อยากอยู่ใกล้คุณเลยสักวินาทีเดียว


3.ทำตัวติดหนึบเหมือนกลัวแฟนหาย
ผู้ชายอยากมีเวลาส่วนตัวเป็นของตัวเองเหมือนกัน แม้ว่าคุณผู้หญิงจะเป็นแฟนหรือเป็นเมียก็ตาม บางครั้งแฟนหนุ่มอาจอยากไปเจอเพื่อนของเขา คุยเรื่องสัพเพเหระตามประสาผู้ชาย แต่ไม่วายที่สาว ๆ จะติดสอยห้อยตามไปด้วยทุกที่ทุกเวลาเหมือนปาท่องโก๋ บอกเลยแบบนี้มันเป็นเหมือนผู้หญิงจุกจิก ทำให้ผู้ชายรู้สึกไม่มีอิสระ และไม่มีความสุขตามมา


4.พูดมาก และไม่ค่อยฟังอีกฝ่ายพูด
อะไร ๆ ก็เอาแต่ตัวเองเป็นใหญ่ ต้องให้ผู้ชายคอยฟังคุณพูดอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเรื่องพูดคุย นินทา หรือเพ้อเจ้อไปกับทุกเรื่อง เป็นเรื่องที่ชวนไร้สาระและน่ารำคาญ ถ้าพูดแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ มันก็ดูไม่น่าเบื่อ แต่ถ้าพูดมากจนเกินไป มันจะทำให้เสียบรรยากาศ ที่สำคัญพอคุณพูดจบ แล้วอีกฝ่ายจะพูดบ้าง คุณกลับไม่ยอมฟัง แบบนี้ก็ไม่แปลกที่ผู้ชายจะเสียความรู้สึก และทำให้เขาไปหาคุยกับคนอื่นที่รับฟังมากกว่าแทน

สาว ๆ คนไหนที่รู้สึกว่า เอ๊ะ! นี่มันฉันเลยที่กำลังมีพฤติกรรมแบบนี้อยู่ บอกเลยว่าให้รีบเปลี่ยนแปลงตัวเองเสียใหม่ก่อนที่ความรักจะพังทลาย เพราะอีกฝ่ายทนไม่ไหว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook