แต่งหน้าไม่ติดผิว หน้าลอกหนักมาก แก้ยังไงดี?!

แต่งหน้าไม่ติดผิว หน้าลอกหนักมาก แก้ยังไงดี?!

แต่งหน้าไม่ติดผิว หน้าลอกหนักมาก แก้ยังไงดี?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาแต่งหน้าไม่ติด หน้าลอก ลงรองพื้นไปก็ลอยตัวออกมาจากผิว กลายเป็นหน้ามันเยิ้มเละเทะระหว่างวัน ผู้หญิงคนไหนเจอปัญหานี้เป็นประจำ ลองมาดูทริคง่ายๆ ที่จะช่วยให้แต่งหน้าติดผิวมากขึ้น ลงรองพื้นแล้วเนียนขึ้นกว่าเดิมกันค่ะ


1. สครับหน้าสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง


การสครับหน้าจะช่วยให้หน้าสะอาดเนียนขึ้น เซลล์ผิวที่ตายแล้วจะหลุดออกไป ซึ่งถ้าไม่สครับหน้าก็อาจจะเกิดปัญหาผิวไม่สม่ำเสมอ ทำให้รองพื้นไม่ติดผิวได้ จึงควรหมั่นสครับหน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยเลือกเป็นสครับเม็ดเล็กๆ ที่เหมาะกับผิวหน้านะคะ หรือจะเป็นสครับมะขามที่ช่วยให้ไบร์ทขึ้นด้วยก็ได้ แต่อย่าสครับบ่อยเกินไปเพราะจะทำให้ผิวแพ้ง่ายและระคายเคืองได้ค่ะ


2. ทาครีมทุกวัน อย่าให้ผิวขาดน้ำ


ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ต้องห้ามปล่อยให้ผิวหน้าแห้งหรือขาดการบำรุงเด็ดขาด ย้ำว่าควรทาครีมทุกวันเป็นประจำ โดยเลือกครีมให้เหมาะกับสภาพผิวด้วยนะคะ ถ้าเป็นไปได้ควรมาสก์หน้าบ่อยๆ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวแบบเข้มข้น จะทำให้แต่งหน้าติดทนได้ง่ายขึ้นมาก


3. เลือกรองพื้นหรือแป้งเนื้อซาติน


ลองเลือกใช้เป็นรองพื้นหรือแป้งเนื้อซาติน ที่ไม่เยิ้มและไม่แห้งจนเกินไป สำหรับคนหน้ามันควรใช้คู่กับไพรเมอร์คุมมันด้วย และสำหรับคนหน้าแห้งถ้ารองพื้นเนื้อซาตินยังไม่ชุ่มชื้นพอสำหรับคุณ อาจจะผสมครีมบำรุงเข้าด้วยกันเล็กน้อยก็ได้ค่ะ แต่อย่าให้มากเกินไปไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้รองพื้นหลุดง่ายไม่เกาะผิวได้ การใช้รองพื้นหรือแป้งเนื้อซาตินจะทำให้ผิวดูสวยแบบผิวสุขภาพดีด้วยค่ะ


4. ลงไพรเมอร์ช่วยให้รองพื้นเกาะผิว


ตัวช่วยสำคัญก่อนแต่งหน้าก็คือการลงไพรเมอร์นั่นเองค่ะ เพราะไพรเมอร์จะมีเนื้อเนียนทำให้ช่วยปิดรูขุมขน และทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น และยังช่วยทำให้รองพื้นเกาะผิวได้ดีติดทนมากขึ้นด้วย ดังนั้นก่อนแต่งหน้าทุกครั้งแนะนำให้ลงไพรเมอร์บางๆ แล้วเกลี่ยให้เนียน เน้นในจุดที่ต้องการให้รองพื้นอยู่แน่นอยู่ทน แค่นี้ก็ได้ผลดีขึ้นแล้วค่ะ


5. ใช้แป้งฝุ่นลงในจุดที่หลุดง่าย


ที่ขาดไม่ได้ก็คือการลงแป้งฝุ่นบางๆ เพื่อเซ็ตรองพื้นให้ติดผิวมากขึ้น และไม่หลุดง่าย โดยเน้นในจุดทีโซน และจุดที่มีปัญหารองพื้นไม่เกาะผิว เคล็ดลับคือการลงแป้งฝุ่นด้วยพัฟค่ะ โดยใช้พัฟแตะแป้งฝุ่นเล็กน้อย แล้วถูวนๆ กับฝากระปุกแป้งฝุ่น หรือฝ่ามือของเราเองก็ได้ จากนั้นรอให้รองพื้นเซ็ตตัวเล็กน้อย แล้วเอาพัฟกดแป้งลงไปเบาๆ อย่าหนักมือ รองพื้นจะได้เกาะแน่นไม่หลุดติดพัฟออกมาด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook