ประมวลลุคของเหล่าพระราชวงศ์อังกฤษ พร้อมเครื่องประดับประเมินค่าไม่ได้

ประมวลลุคของเหล่าพระราชวงศ์อังกฤษ พร้อมเครื่องประดับประเมินค่าไม่ได้

ประมวลลุคของเหล่าพระราชวงศ์อังกฤษ พร้อมเครื่องประดับประเมินค่าไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาใครที่เป็นแฟนราชวงศ์อังกฤษคงตื่นตาตื่นใจกับงานพระราชพิธีสุดคึกคักตลอด 4 วันที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน จวบจนกระทั่งเมื่อวาน (วันที่ 5 มิถุนายน 2565) คือวันสุดท้ายของการเฉลิมฉลองวาระ 70 ปีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก (Platinum Jubilee) ของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และสีสันสำคัญในงานฉลองของราชวงศ์ก็คงหนีไม่พ้นฉลองพระองค์สุดสง่างามและ เครื่องประดับในงาน Platinum Jubilee ที่แต่ละพระองค์ล้วนหยิบเครื่องประดับชิ้นประวัติศาสตร์อันประเมินค่าไม่ได้มาสวมใส่ในโอกาสสำคัญเช่นนี้ จะมีลุคของใครบ้างนั้น ไปชมกันเลย

ควีนเอลิซาเบธที่ 2


สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประมุของค์แรกแห่งสหราชอาณาจักรที่ได้ฉลองพระราชพิธี Platinum Jubilee

สำหรับวันแรกของงานฉลอง 70 ปีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก (Platinum Jubilee) สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงพระสิริโฉมเปล่งปลั่งพร้อมแย้มพระสรวลตลอดงาน โดยเสด็จออก ณ ระเบียงมุข พระราชวังบัคกิงแฮม เพื่อทอดพระเนตรการแสดงบินผาดโผนจากกองทัพอากาศอันเป็นไฮไลต์ของพระราชพิธีสวนสนามเฉลิมพระเกียรติ (Trooping the Colour) โดยทหารกองเกียรติยศ

หลังจากทรงใช้เวลาพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัวมาพักใหญ่ พระราชพิธีสุดยิ่งใหญ่แห่งปีนี้สมเด็จพระราชินีนาถทรงปรากฏพระวรกายพร้อมด้วยลุคสุดไอคอนิก ไม่ว่าจะเป็นฉลองพระองค์โทนสีพาสเทลอ่อนหวานที่มักทรงมาร่วมงาน Trooping the Colour สร้อยพระศอมุกสามเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ประจำพระองค์ พระมาลาสีฟ้าอ่อนเข้ากับฉลองพระองค์เดรส ไปจนถึง พระเข็มกลัดเพชร สัญลักษณ์แห่งสหราชอาณาจักรและเครือจักรภพ ที่ทรงเก็บไว้ใช้เฉพาะงานฉลองครบรอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเท่านั้น



สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประมุของค์แรกแห่งสหราชอาณาจักรที่ได้ฉลองพระราชพิธี Platinum Jubilee

ในวันอาทิตย์อันเป็นวันสุดท้ายของงานเฉลิมฉลอง สมเด็จพระราชินีนาถทรงปรากฏพระวรกายบนระเบียงมุขอีกครั้งในฉลองพระองค์สีเขียวสดพร้อมพระมาลาเข้าคู่กัน และอย่างที่แฟนราชวงศ์ทราบกันดีว่าควีนแห่งสหราชอาณาจักรโปรดเครื่องประดับมุกเป็นที่สุด นี่จึงเป็นอีกลุคที่เราได้เห็นพระองค์ทรงสร้อยพระศอมุกสามเส้น พร้อมพระกุณฑลมุกเม็ดโตเข้าชุดกัน

นอกจากพระองค์จะทรงเป็นแฟนตัวยงของเครื่องประดับมุกแล้ว สมเด็จพระราชินีนาถเองก็โปรดพระเข็มกลัดไม่แพ้กัน ชนิดที่ทรงเก็บสะสมไว้นับร้อยองค์ในคอลเล็กชั่นส่วนพระองค์ ซึ่งสำหรับงานวันสุดท้ายของ Platinum Jubilee พระองค์ทรงเลือกทรง พระเข็มกลัดเพชรรูปโบ อันมีประวัติศาสตร์ยาวนานซ่อนอยู่ โดยพระเข็มกลัดองค์นี้มีทั้งหมดสามไซส์ในดีไซน์แบบเดียวกัน ซึ่งสมเด็จพระราชินีนาถเคยทรงในวันพระบรมราชาภิเษกเมื่อปี 1952 มาแล้ว


ดัชเชสเคต แห่งเคมบริดจ์


ดัชเชสแคเธอรีน แห่งเคมบริดจ์ เสด็จร่วมงานฉลอง 70 ปีพระบรมราชาภิเษก เคียงคู่มากับ ดัชเชสคามิลล่า แห่งคอร์นวอลล์


เครื่องประดับในงาน Platinum Jubilee ชิ้นถัดมาที่ทำเอาแฟนๆ ราชวงศ์ถึงกับต้องขยี้ตาเพื่อดูซ้ำ ก็คือ พระกุณฑลเพชรสีน้ำเงิน โดดเด่นด้วยดีไซน์ทรงระย้า มีเพชรสีน้ำเงินเข้มสะกดสายตาอยู่กึ่งกลาง ล้อมรอบด้วยเพชรเจียระไนระยิบระยับ ซึ่งพระกุณฑลองค์นี้เคยเป็นของ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ มาก่อน และยังเป็นเครื่องประดับชิ้นโปรดของพระองค์ที่ทรงออกงานต่างๆ นับครั้งไม่ถ้วนอีกด้วย


ดัชเชสแคเธอรีน แห่งเคมบริดจ์ ทรงพระสิริโฉมเปล่งประกายในฉลองพระองค์สีเหลืองอ่อน ขณะเสด็จไปร่วมพิธียังมหาวิหารเซนต์พอล


อีกหนึ่งลุคที่ครองใจแฟนๆ ในปีนี้ก็คือลุคฉลองพระองค์เดรสสีเหลืองอ่อนหวาน ทั้งยังแย้มพระสรวลสดใสขณะเสด็จไปร่วมพิธีวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving) ณ มหาวิหารเซนต์พอล (St. Paul’s Cathedral) พร้อมพระสวามี เจ้าชายวิลเลี่ยม และพระธิดาพระโอรสทั้งสอง โดยดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ยังทรงคงคอนเซปต์มาทุกปีอย่างต่อเนื่องคือทรงฉลองพระองค์โททัลลุคสีพาสเทลสดใส พร้อมด้วยพระมาลาปีกกว้างจากแบรนด์โปรด

แต่สิ่งที่สะดุดสายตาเรามากที่สุดคือ พระกุณฑลมุกประดับเพชรระย้า ที่มาช่วยคอมพลีตลุคนี้ของดัชเชสเคตให้ทรงพระสิริโฉมงามสง่าสมบูรณ์แบบ โดยพระกุณฑลองค์นี้เป็นเครื่องประดับในคอลเล็กชั่นส่วนพระองค์ของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งทรงได้เป็นของขวัญวันพระราชพิธีอภิเษกสมรสกับ เจ้าชายฟิลิป จากเจ้าผู้ครองรัฐบาห์เรน ในปี 1947

ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงเครื่องประดับจากสมเด็จพระราชินีนาถ เพราะเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมานี้ ดัชเชสเคตเองก็เคยทรงพระกุณฑลองค์นี้ไปร่วมพิธีพระศพของ เจ้าชายฟิลิป ณ พระราชวังวินด์เซอร์ เพื่อเป็นการรำลึกถึงดยุคแห่งเอดินบะระผู้ล่วงลับไปแล้วเช่นกัน


ดัชเชสเมแกน แห่งซัสเซ็กส์


ปิดท้ายสีสันลุคของพระราชวงศ์อังกฤษและ เครื่องประดับในงาน Platinum Jubilee ไปด้วย ดัชเชสเมแกน แห่งซัสเซ็กส์ ซึ่งปรากฏพระองค์ร่วมงานฉลอง 70 ปีพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระราชินีนาถในวันสุดท้ายเคียงคู่มากับพระสวามี เจ้าชายแฮร์รี่ สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับพสกนิกรที่มาเฝ้าต้อนรับบรรดาราชวงศ์อังกฤษในงานนี้เป็นอย่างมาก

โดยนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ทรงปรากฏตัวร่วมงานของราชวงศ์อังกฤษ นับจากวันที่ทั้งสองพระองค์ประกาศหยุดทำหน้าที่ในฐานะพระราชวงศ์ ซึ่งดัชเชสเมแกนก็ทรงคอมพลีตลุคออกมาได้เรียบง่ายและโก้หรูโดนใจแฟนๆ สมกับที่ห่างหายจากหน้าสื่ออังกฤษไปหลายปี พระองค์ทรงฉลองพระองค์เดรสโค้ตสีขาวสโมคกี้ของ Dior พร้อมด้วยพระมาลาปีกกว้างสีเดียวกัน

และที่พลาดพูดถึงไม่ได้เลยก็คือ พระกุณฑลทองคำขาว ที่ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ทรงมาร่วมพระราชพิธีในครั้งนี้ วิจิตรงดงามด้วยงานสลักเสลาอย่างประณีตเป็นช่อใบไม้ แต่สิ่งที่พิเศษที่สุดคือพระกุณฑลองค์นี้เป็นองค์เดียวกันกับที่เคยทรงไปร่วมงาน Commonwealth Day ปี 2020 พระราชกรณียกิจอย่างสุดท้ายที่ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ทรงปฏิบัติก่อนประกาศยุติบทบาทลงนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook