อาณาจักร Playmondo Group สวนสนุกระดับเวิลด์คลาสสำหรับเด็กๆ

อาณาจักร Playmondo Group สวนสนุกระดับเวิลด์คลาสสำหรับเด็กๆ

อาณาจักร Playmondo Group สวนสนุกระดับเวิลด์คลาสสำหรับเด็กๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธุรกิจสวนสนุกในประเทศไทย เรียกได้ว่าเป็นตลาดที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จากพฤติกรรมของผู้ปกครองที่อยากให้ลูกของตนเองได้มีพัฒนาการเพื่อการเจริญเติบโตอย่างสมวัย ล่าสุด “เพลย์มอนโด กรุ๊ป” (Playmondo Group) ผู้นำด้านธุรกิจสวนสนุกมาตรฐานระดับโลกที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 28 ปี ประกาศทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท เปิดตัว “คับส์ บาย เพลย์มอนโด” (CUBS by Playmondo) สวนสนุกสำหรับเด็กอายุ 0-7 ปี เพื่อขยายฐานลูกค้า ครอบคลุมครอบครัวที่มีลูกเล็ก บนพื้นที่ 330 ตารางเมตร ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น 4 และเซ็นทรัล พระราม 2 ชั้น 2 หวังขึ้นแท่นผู้นำตลาดสวนสนุกเด็กในประเทศไทย หลังประกาศความสำเร็จรายได้พุ่งกว่า 80% หลังคลายล็อกดาวน์ นับว่าเติบโตเพิ่มขึ้น 20% จากปี 2019 

 

สำหรับอาณาจักร “เพลย์มอนโด กรุ๊ป” (Playmondo Group) ประกอบไปด้วยแบรนด์หลักอย่าง “เพลย์มอนโด” (Playmondo) สวนสนุกระดับเวิลด์คลาสสำหรับเด็กอายุ 1-13 ปี ที่มุ่งเน้นการสร้างพัฒนาการด้านสติปัญญาและร่างกายที่มีความแอดเวนเจอร์สูง รวมถึง “เพลย์สแควร์ เลเซอร์ แท็ก” (Playsquare Laser Tag) สนามเลเซอร์ในธีมอวกาศที่สามารถเข้าเล่นได้ตั้งแต่เด็กอายุ 6 ขวบขึ้นไปหรือส่วนสูงตั้งแต่ 110 ซม. ขึ้นไป และใหม่ล่าสุด “คับส์ บาย เพลย์มอนโด” (CUBS by Playmondo) สวนสนุกสำหรับเด็กเล็กอายุ 0-7 ปี ที่เน้นการเล่นเพื่อสร้างจินตนาการและการเข้าสังคมให้กับเด็กๆ 



หรรษา ไกรโกศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาณาจักรเพลย์มอนโด กรุ๊ป กล่าวว่า “รายได้ของเราตกลงเป็นศูนย์ในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมา เพราะเป็นกลุ่มธุรกิจที่ถูกสั่งปิด เราจึงใช้เวลาตรงนี้ในการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคว่าเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ และมีความต้องการด้านไหนบ้าง ซึ่งพบว่าผู้ปกครองส่วนใหญ่ยังคงมีความต้องการที่จะพาลูกๆ มาเล่นที่สวนสนุก เพราะมองว่ามันคือช่วงเวลาที่เด็กได้เล่นอย่างสมวัย พร้อมเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่างๆ ไปด้วย หลังคลายล็อกดาวน์เราจึงมีรายได้ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งฟื้นตัวกลับมา 80% แล้ว อีกหนึ่งความน่าสนใจคือเทรนด์การเล่นในแต่ละช่วงวัยของเด็กๆ ก็มีความแตกต่างกันด้วย สำหรับเด็กอายุ 0-5 ปี จะนิยมการเล่นแบบสัมผัส หยิบจับสิ่งของ การเล่นสไลด์เดอร์ ตัวต่อยักษ์ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก รวมถึงการเล่นแบบบทบาทสมมติเพื่อให้เขาได้รู้จักการสร้างจินตนาการ ส่วนเด็กอายุ 5-12 ปี จะมีความสนใจในการเล่นแบบอินเตอร์แอคทีฟ (Interactive) หรือการเล่นแบบตอบโต้ มันเหมือนกับเขากำลังได้เล่นเกมอยู่ ซึ่งจะสามารถกระตุ้นการสร้างพัฒนาได้เป็นอย่างดี และสำหรับเด็กโตจะเป็นกิจกรรมแนวแอดเวนเจอร์อย่างเลเซอร์ แท็ก บีบีกัน แทรมโพลีน หรือปีนผาจำลอง ซึ่งจะเห็นได้ว่าเพลย์มอนโด กรุ๊ป สามารถตอบสนองความต้องการของเด็กในแต่ละช่วงวัยได้อย่างครบถ้วน”



ด้านกลยุทธ์สำหรับการเจาะตลาด คับส์ บาย เพลย์มอนโด (CUBS by Playmondo) ได้ใช้จุดแข็งด้านการออกแบบภายใต้แนวคิด เพลย์ (Play) เพลิน เลิร์น (Learn) รู้ จากเครื่องเล่นมาตรฐานระดับสากลที่จากผู้ผลิตที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุดในยุโรปและอเมริกา โดยเด็กๆ สามารถผจญภัยใน 4 โซนเครื่องเล่นที่ออกแบบมาจากธรรมชาติรอบตัว ได้แก่ โซนป่าไม้ (Jungle Zone), โซนมหาสมุทร (Ocean Zone), โซนภูเขา (Mountain Zone) และโซนจินตนาการ (Imagination Zone)



โดยเครื่องเล่นแต่ละชนิดนั้นสามารถเสริมสร้างการเจริญเติบโตในวัยเด็กได้ทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ การเจริญเติบโตทางการรับรู้และเข้าใจ (Cognitive Development) จากเครื่องเล่นแบบตอบโต้ (Interactive), สคาร์ฟ วอล์ (Scarf Wall), เครซี่ แทรมโพลีน (Crazy Trampoline), และเมจิก สไลด์ (Magic Slide) ที่ส่งเสริมให้เด็กๆ ได้พัฒนาความคิดและการวิเคราะห์ที่เป็นประโยชน์ต่อการเจริญเติบโต ต่อมาที่ การเจริญเติบโตทางด้านร่างกาย (Physical Development) การออกแบบของ คับส์ บาย เพลย์มอนโด (CUBS by Playmondo) ช่วยส่งเสริมให้เด็กๆ ได้เคลื่อนไหวร่างกายในท่าทางที่หลากหลายทั้งการคลาน ปีนป่ายและกระโดดในอิริยาบทต่างๆ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อและส่งเสริมการเจริญเติบโตทางร่างกายได้อย่างสมวัย และการเจริญเติบโตด้านสังคม (Social Development)



ทุกเครื่องเล่นของ คับส์ บาย เพลย์มอนโด (CUBS by Playmondo) ได้ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การเล่นร่วมกัน ที่ไม่เพียงแต่เสริมสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมให้เด็กๆ ได้เสริมสร้างมิตรภาพและทำความรู้จักเพื่อนใหม่ด้วย 



อีกทั้งยังมีกลยุทธ์เด่นที่ใช้ครองใจเด็กๆ ด้วย 3 คาแรคเตอร์มาสคอตที่สร้างสรรค์มาเพื่อให้เด็กๆ ได้มีเพื่อนเล่นในจินตนาการร่วมกัน ได้แก่ เจ็ม (Gem) ลูกเสือตัวจิ๋วที่เปี่ยมไปด้วยพลังความกล้าหาญและขี้เล่น ตัวต่อมา จอช (Josh) ลูกสุนัขจิ้งจอกที่มีความอยากรู้ ขี้สงสัยและมองโลกในแง่ดี และเทีย (Tia / Terra) หมีใหญ่ที่มีความใจดีและเชื่อถือได้ ที่จะมาช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เด็กๆ ได้เติบโตอย่างสมวัยและฉลาดในการใช้ชีวิต



สำหรับมาตรการคุมเข้มป้องการโควิด-19 นั้น ทาง คับส์ บาย เพลย์มอนโด (CUBS by Playmondo) มีเงื่อนไขในการเข้าใช้บริการคือผู้ปกครองจะต้องได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จำนวน 2 เข็ม หรือมีผลตรวจ Antigen Test Kit ไม่ต่ำกว่า 72 ชั่วโมงก่อนเข้ารับบริการทุกครั้ง สำหรับพนักงานภายในร้านมีการควบคุมให้ตรวจ Antigen Test Kit เป็นประจำ  และหลังจากเวลาปิดให้บริการ จะมีทีมผู้เชี่ยวชาญเข้าทำความสะอาดพื้นที่อีกครั้งเป็นประจำทุกวัน



นอกจากนี้ในปี 2566 “เพลย์มอนโด กรุ๊ป” (Playmondo Group) ยังวางแผนขยายอาณาจักรเปิดตัวธุรกิจแบรนด์ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับครอบครัวและสัตว์เลี้ยง รวมถึงการขยายสาขาแบรนด์สนุกไปที่ต่างจังหวัด พร้อมตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดโต 25% ภายใน 3 ปีนี้



พบกับ คับส์ บาย เพลย์มอนโด (CUBS by Playmondo) ได้แล้ววันนี้ที่สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น 4 และอีกสาขาเซ็นทรัล พระราม 2 ชั้น 2 ที่จะเปิดในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ รวมถึงเพลย์มอนโด (Playmondo) เพลย์สแควร์ เลเซอร์ แท็ก (Playsquare Laser Tag) ที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 2 และเพลย์มอนโด (Playmondo) สาขาเซ็นทรัลอีสต์วิล ชั้น 3

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook