Sweet for Party เมนูขนมแสนง่าย

Sweet for Party เมนูขนมแสนง่าย

Sweet for Party เมนูขนมแสนง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นปีใหม่ทั้งที คอลัมน์ Simply Technique ขอปรับโฉมใหม่กับเขาบ้าง โดยเราได้รับความร่วมมือจากน้องๆ นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานี มาแสดงฝีมือในคอลัมน์นี้ตลอดทั้งปีค่ะ เริ่มต้นปีด้วยเมนูขนมหวานสำหรับงานเลี้ยง ที่ได้น้องบ๋อม-นางสาวสิริพร พิพัฒน์พงพยุหะ มานำเสนอเมนูขนมแสนง่ายสำหรับเดือนมกราคม แต่มีวิธีทำที่ง่าย และที่สำคัญคือสามารถทำให้เด็กๆ ในช่วงเทศกาลวันเด็ก อย่างมาร์ชเมลโลที่ถูกปากทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แล้วยังสามารถทำได้หลายรูปแบบ ส่วนทีรามิสุก็เลือกใช้กาแฟมอคค่าที่มีส่วนผสมของช็อกโกแลตให้รสหวานมากขึ้น

บ๋อม-สิริพร พิพัฒน์พงพยุหะ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาการจัดการครัวและภัตตาคาร วิทยาลัยดุสิตธานี ผู้ชื่นชอบการทำอาหาร โดยเฉพาะอาหารตะวันตกสไตล์ฟิวชัน เพราะรู้สึกว่าทำง่าย สามารถคิดนอกกรอบได้ ทั้งนี้น้องบ๋อมยังมีเหรียญรางวัลจากการเข้าร่วมการแข่งขันทำอาหารงมากมายมาการันตีความสามารถของเธอว่าไม่ได้จำกัดอยู่แค่การแข่งขันภายในประเทศเท่านั้น แต่ยังมีรางวัลเหรียญเงินจากอาหารจานซีฟู้ดและ เหรียญทองแดงจากจานสัตว์ปีกจากการเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Penang Chefs Challenge (PCC) 2013 ประเทศมาเลเซีย อีกหนึ่งรางวัลที่แสดงถึงความสามารถในระดับนานาชาติได้เป็นอย่างดี

Marshmallow

1 ผสมน้ำตาลทราย 270 กรัม กลูโคส ไซรัป (แบะแซ) 55 กรัม และน้ำ 100 มิลลิลิตร นำไปตั้งไฟกลาง รอจนน้ำตาลละลาย (สามารถใส่สีผสมอาหารลงไปได้)
2 ตีไข่ขาว 160 กรัม น้ำตาลทราย 20 กรัม และกลิ่นวานิลลาด้วยหัวตีตะกร้อแบบเดียวกับการทำเมอแรงก์
3 เทน้ำเชื่อมที่ได้จากข้อ 1 ลงไปผสมกับส่วนผสมไข่ขาว เดินเครื่องต่อไป
4 ใส่เจลาติน 9 แผ่นที่แช่น้ำไว้จนนิ่มลงไปผสมกับส่วนผสมไข่ขาว เดินเครื่องไปเรื่อยๆ จนส่วนผสมเข้ากันเป็นเนื้อเดียวและความร้อนจากน้ำเชื่อมลดลง
5 บีบส่วนผสมใส่พิมพ์หรือถาดที่ปูด้วยพลาสติกและโรยด้วยแป้งข้าวโพดบางๆ เป็นทรงตามชอบ ทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วนำมาคลุกกับแป้งข้าวโพดอีกครั้ง

Mocha Tiramisu

1 ตีมาสคาร์โปเนชีส 400 กรัม ไข่แดง 2 ฟอง และน้ำตาลไอซิ่ง 60 กรัมจนขึ้นฟู ใส่เหล้าคาห์ลัวลงไปเพื่อแต่งกลิ่น ตีให้เข้ากัน
2 นำครีมสดมาตีด้วยตะกร้อมือจนขึ้นฟู แล้วนำไปผสมกับส่วนผสมมาสคาร์โปเนชีส
3 ตักส่วนผสมมาสคาร์โปเนชีสลงในภาชนะที่ต้องการ วางสปองจ์หรือขนมปังหวานลงไป โดยให้ปิดส่วนผสมมาสคาร์โปเนชีสจนมิด
4 พรมสปองจ์หรือขนมปังหวานด้วยกาแฟมอคคาให้ทั่ว (ถ้าไม่ทานกาแฟสามารถเปลี่ยนเป็นช็อกโกแลตได้)
5 บีบส่วนผสมมาสคาร์โปเนชีสลงไปให้ปิดสปองจ์หรือขนมปังจนมิด แล้วเริ่มทำซ้ำเป็นชั้นๆ ไปจนเต็มภาชนะที่ใช้ ปาดหน้าขนมให้เรียบ โรยหน้าด้วยผงโกโก้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook