5 วิธีดูแลผิวหน้าไม่ให้โทรม แม้นอนดึกผิวก็ยังสวยใส

5 วิธีดูแลผิวหน้าไม่ให้โทรม แม้นอนดึกผิวก็ยังสวยใส

5 วิธีดูแลผิวหน้าไม่ให้โทรม แม้นอนดึกผิวก็ยังสวยใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับผิวจากการนอนดึกก็คงไม่พ้นผิวหน้าโทรม โดยเฉพาะสาวๆ บางคนที่จำเป็นต้องนอนดึกหรือโต้รุ่งอยู่บ่อยๆ มักจะต้องเจอกับปัญหาผิวหมองคล้ำ และผิวหน้าไม่สดใสอยู่บ่อยๆ อีกทั้งบางคนยังต้องเจอกับปัญหารูขุมขนกว้าง ผิวแห้ง และมีริ้วรอยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นเพื่อให้สาวๆ บอกลากับปัญหาผิวต่างๆ จากการนอนดึก เราจึงขอเอา 5 วิธีดูแลผิวไม่ให้โทรมแม้นอนดึกมาแชร์ให้ได้เอาไปทำตามกันดังนี้


1.ดื่มน้ำให้เพียงพอ
เนื่องจากการนอนดึก ส่งผลให้ร่างกายสูญเสียน้ำใต้ผิว จึงทำให้ผิวแห้งและเกิดปัญหาริ้วรอยอย่างง่ายดาย การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จึงถือเป็นวิธีดูแลผิวไม่ให้โทรมแม้นอนดึกที่สามารถทำตามได้ง่าย ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการนอนดึกได้ ต้องหมั่นจิบน้ำบ่อยๆ ตลอดทั้งวัน เพื่อเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวนั่นเอง


2.หมั่นบำรุงผิว
เมื่อใดที่ผิวเผชิญกับปัญหาต่างๆ สิ่งที่ต้องทำก็คือ การหมั่นบำรุงผิว ซึ่งปัญหาผิวแห้งมักเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากการนอนดึก การบำรุงผิวแห้งก็คือต้องหมั่นทามอยส์เจอไรเซอร์ที่มีความชุ่มชื้นสูง เพราะถือเป็นการช่วยเติมน้ำให้กับผิว และยังเป็นการกักเก็บน้ำไว้ใต้ผิวอีกด้วย ดังนั้นอย่าลืมหมั่นบำรุงผิวบ่อยๆ เมื่อต้องนอนดึกเกือบทุกคืน


3.ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น
การล้างหน้าด้วยน้ำเย็นก็มีส่วนช่วยดูแลผิวไม่ให้โทรมได้เช่นกัน เนื่องจากน้ำเย็นจะช่วยให้ผิวไม่เกิดการอักเสบ และยังช่วยให้ร่างกายเกิดการตื่นตัวได้มากขึ้น ในขณะที่การล้างหน้าด้วยน้ำที่อุ่นเกินไป อาจเสี่ยงทำให้ผิวแห้งและเกิดการอักเสบได้


4.ทำความสะอาดผิวก่อนเข้านอนเสมอ
ต่อให้เข้านอนดึกแค่ไหนก็ตาม สาวๆ ควรทำความสะอาดผิวของตัวเองก่อนเข้านอนเสมอ โดยเฉพาะการเช็ดล้างเครื่องสำอางจำเป็นต้องทำทันทีเมื่อกลับถึงบ้าน ที่สำคัญจะต้องทำความสะอาดผิวให้ถูกวิธี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิวและริ้วรอยต่างๆ


5.หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มประเภทคาเฟอีน
หากต้องนอนดึกบ่อยๆ แนะนำให้หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีสารคาเฟอีน เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้จะไปกระตุ้นให้ร่างกายสูญเสียน้ำ โดยจะขับน้ำออกผ่านการปัสสาวะ และเมื่อใดที่ร่างกายถูกขับน้ำมากเกินไป ก็จะทำให้ผิวขาดน้ำได้ ยิ่งถ้าสาวๆ มีพฤติกรรมไม่ชอบดื่มน้ำ ก็ยิ่งมีโอกาสทำให้ผิวแห้งและโทรมได้ง่ายอีกด้วย


เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่ไม่สามารถเลิกนอนดึกได้ จะด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม หากไม่ต้องการให้ผิวหน้าแลดูโทรม หรือทำให้ผิวเกิดปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะผิวแห้ง อย่าลืมเอา 5 วิธีดูแลผิวไม่ให้โทรมดังที่กล่าวไปข้างต้นไปลองปรับใช้กันนะคะ อย่างน้อยก็ช่วยให้ผิวของสาวๆ ยังคงสวยใสเหมือนเดิมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook