5 สรรพคุณจากนมแม่ สุดยอดตัวยาธรรมชาติรักษาอาการต่างๆ ได้ดี

5 สรรพคุณจากนมแม่ สุดยอดตัวยาธรรมชาติรักษาอาการต่างๆ ได้ดี

5 สรรพคุณจากนมแม่ สุดยอดตัวยาธรรมชาติรักษาอาการต่างๆ ได้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงนมแม่ ก็คงจะมีแต่สรรพคุณมากมายที่ร่างกายได้รับ โดยเฉพาะการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ช่วยพัฒนาการเจริญเติบโตของลูกได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังเป็นการสร้างภูมิต้านทานในร่างกายของลูกได้ดีอีกด้วย และด้วยคำยืนยันจากองค์การอนามัยโลกได้มีผลพิสูจน์จากคุณแม่ทั่วโลก ซึ่งเป็นที่ยอมรับแล้วว่า นมแม่ถือเป็นอาหารจากธรรมชาติที่ให้คุณประโยชน์สูงสุดแก่ทารกน้อย อีกทั้งยังมีสรรพคุณที่ช่วยรักษาอาการต่างๆ ได้ดีดังนี้


1.ช่วยรักษาอาการติดเชื้อในหู
นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์เมดิคัลเซ็นเตอร์ ได้มีการเปิดเผยว่า การใช้นมแม่เพื่อรักษาอาการติดเชื้อในหูของทารกน้อยและผู้ใหญ่ ซึ่งใช้วิธีการรักษาด้วยการหยดนมแม่ประมาณ 3-4 หยดที่บริเวณช่องหูด้านนอก โดยไม่หยดเข้าไปในรูหูโดยตรง ช่วยรักษาอาการอักเสบติดเชื้อในช่องหูได้ดี เพราะนมแม่มีแอนตี้บอดี้ตามธรรมชาตินั่นเอง


2.ช่วยรักษาอาการเยื่อตาอักเสบ
นมแม่สามารถใช้เป็นยารักษาอาการเยื่อตาอักเสบหรืออาการตาแดงในเด็กได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งใช้วิธีการรักษาด้วยการหยดนมแม่ประมาณ 2 หยดที่ดวงตาข้างที่มีอาการอักเสบ แต่ทั้งนี้หากไม่มั่นใจในผลลัพธ์ก็ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนรักษาด้วยวิธีนี้


3.ช่วยรักษาอาการผิวไหม้แสบคัน
สำหรับอาการผิวไหม้ที่ทำให้มีอาการแสบคันจากการโดนแสงแดดหรือแพ้สารเคมี สามารถบรรเทาอาการได้ด้วยการใช้นมแม่ลูบทาให้ทั่วแล้วปล่อยให้แห้ง ซึ่งสารแอนตี้บอดี้ที่อยู่ในนมแม่จะมีส่วนช่วยยับยั้งการเติบโตของเชื้อโรคบนแผลได้เป็นอย่างดี


4.ช่วยรักษาอาการเจ็บคอ
อาการเจ็บคอที่เกิดขึ้นในเด็ก สามารถรักษาอาการดังกล่าวนี้ได้ด้วยการให้ดื่มนมแม่ ซึ่งนมแม่จะมีสรรพคุณช่วยแก้อาการเจ็บคอ หรือคออักเสบได้เช่นกัน


5.ช่วยรักษาสิว
หลายคนอาจจะไม่เชื่อว่านมแม่จะช่วยรักษาสิวได้ แต่นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียซานดิเอโก้ ได้มีการรายงานผลการทดลองว่า หลังจากล้างหน้าสะอาด แล้วใช้นมแม่แต้มที่บริเวณที่เป็นสิวอักเสบ ปล่อยไว้ให้แห้ง จะช่วยให้อาการอักเสบของสิวลดลงได้ และการใช้นมแม่ทาให้ทั่วหน้าแล้วเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด แทนการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ก็มีส่วนช่วยยับยั้งการเกิดสิวได้ดี


เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากที่ได้รู้ถึงสรรพคุณที่ได้จากนมแม่ ในการใช้เป็นยาธรรมชาติเพื่อรักษาอาการต่างๆ จะเห็นได้ว่านมแม่ไม่เพียงแต่ช่วยพัฒนาการเจริญเติบโตของทารกเท่านั้น แต่ยังสามารถรักษาหรือบรรเทาอาการต่างๆ ให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook