6 อาหารกระตุ้นโอกาสตั้งครรภ์ อยากมีลูกสมใจ รีบจัดด่วน

6 อาหารกระตุ้นโอกาสตั้งครรภ์ อยากมีลูกสมใจ รีบจัดด่วน

6 อาหารกระตุ้นโอกาสตั้งครรภ์ อยากมีลูกสมใจ รีบจัดด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการใช้ชีวิตของผู้หญิงในยุคปัจจุบันนั้น มีความเสี่ยงมากมายที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย ตลอดจนทำให้เกิดภาวะมีลูกยาก หลายคู่แต่งงานกันหลายปีก็ยังไม่ได้ลูก ซึ่งก็มีหลากหลายปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้นมา วันนี้เราจึงเอาสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับอาหารที่เหมาะสำหรับผู้หญิงที่อยากมีลูกมาแชร์ให้ได้ทราบกันค่ะ เพื่อที่อย่างน้อยจะช่วยให้ผู้หญิงหลายๆ คน หันมาใส่ใจอาหารการกินเพื่อสุขภาพมากขึ้นกว่าเดิม

รวม 6 อาหารที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์

อาหารหลากหลายชนิดมีสารอาหารที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการมีลูก ซึ่งอาหารบางชนิดถูกแนะนำให้กินเมื่อหลายๆ คนเริ่มเตรียมพร้อมต่อการมีลูก ซึ่งอาหารที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการมีลูกที่แนะนำให้ผู้หญิงกิน ได้แก่


1.ปลาแซลมอน
ควรเลือกกินปลาแซลมอนเนื้อแดงที่มีชั้นไขมันน้อย เพราะจะมีโอเมก้า3 อยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้กรดไขมันโอเมก้า3 มีส่วนช่วยควบคุมฮอร์โมนการสืบพันธุ์ และยังมีสารปรอทปะปนต่ำกว่าปลาชนิดอื่นๆ


2.เมล็ดฟักทอง
อุดมด้วยธาตุเหล็กไม่อิ่มตัว ซึ่งจะมีผลต่อการตกไข่ และยังช่วยให้ไข่ที่ตกนั้นแข็งแรง อีกทั้งยังสร้างเสริมร่างกายที่จะต้องสร้างเม็ดเลือดจำนวนมาก เพื่อไปหล่อเลี้ยงให้กับทารกในครรภ์ แถมยังช่วยลดปัญหาในการตั้งครรภ์ได้ถึง 40% และลดภาวะโลหิตจางได้เป็นอย่างดี


3.ธัญพืชชนิดต่างๆ
โดยเน้นให้กินประเภทข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท และธัญพืชที่ไม่ขัดสี เนื่องจากอาหารเหล่านี้มีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่ร่างกายใช้เวลาดูดซึมเป็นเวลานานกว่าคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยวจำพวกน้ำตาล จึงทำให้อิ่มท้องนาน และยังเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญของร่างกายอีกด้วย


4.ผักโขมและผักใบเขียวชนิดต่างๆ
เพราะเป็นผักที่มีสารอาหารจำพวกธาตุเหล็ก โฟเลต และกรดโฟลิก ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยเสริมการพัฒนาสมองและเส้นประสาทของทารก พร้อมทั้งช่วยลดความเสี่ยงการเกิดภาวะพิการในทารกได้เป็นอย่างดี


5.น้ำมันมะกอก
อุดมด้วยไขมันเชิงเดี่ยวที่สามารถเป็นตัวช่วยเร่งการผลิตอินซูลินในร่างกาย พร้อมทั้งช่วยลดอาการอักเสบ ซึ่งเป็นอุปสรรคในการตกไข่และการพัฒนาตัวอ่อนในครรภ์


6.หอยนางรม
เนื่องจากเป็นแหล่งของแร่ธาตุและสังกะสีที่คอยเสริมสร้างรังไข่ให้ผลิตไข่ออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังมีความแข็งแรงในการรับการปฏิสนธิอีกด้วย


นอกจากอาหารทั้ง 6 ชนิดที่เราได้กล่าวไปข้างต้นจัดเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับผู้หญิงที่อยากมีลูกแล้ว การกินอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และการพักผ่อนให้เพียงพอ ก็ล้วนมีส่วนช่วยเพิ่มโอกาสในการมีลูกได้เช่นกัน เพราะสิ่งเหล่านี้ช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอย่างดีนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook