แจก 5 เมนูขนมหวานฉบับคลีน อร่อย ทำง่าย กินแล้วหุ่นไม่พัง

แจก 5 เมนูขนมหวานฉบับคลีน อร่อย ทำง่าย กินแล้วหุ่นไม่พัง

แจก 5 เมนูขนมหวานฉบับคลีน อร่อย ทำง่าย กินแล้วหุ่นไม่พัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าผู้หญิงกับขนมหวาน แทบจะเป็นสิ่งที่แยกออกจากกันไม่ได้ ยิ่งในช่วงที่มีประจำเดือน ผู้หญิงยิ่งมีความต้องการน้ำตาลจากของหวานมากขึ้นกว่าเดิม แต่ในขณะเดียวกันขนมหวานก็เป็นหนึ่งในตัวการที่ทำให้หุ่นพังอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน ดังนั้นเราจึงรวม 5 เมนูขนมหวานฉบับคลีนที่สาวๆ สามารถทำตามได้ง่าย แถมยังกินแล้วไม่มีหุ่นพังอย่างแน่นอนมาฝากกันค่ะ


1.พุดดิ้งซอสสตรอเบอร์รี
มาเริ่มกันที่เมนูแรกกันเลย นั่นก็คือ พุดดิ้งซอสสตรอเบอร์รี เมนูนี้ให้เริ่มด้วยการเอาน้ำเต้าหู้ต้มให้ร้อน ใส่เจลาตินแผ่นที่แช่แล้ว ลงไปในเต้าหู้ร้อนแล้วคนจนละลาย จากนั้นก็เอามาตักใส่ในแม่พิมพ์ แช่ไว้ในตู้เย็นประมาณ 3-4 ชั่วโมง เมื่อเซ็ตตัวแล้ว ก็เอามาใส่จานแล้วราดด้วยซอสสตรอเบอร์รีพร้อมผลไม้สดที่ชื่นชอบ


2.ฟักทองนมสด
เมนูฟักทองนมสดให้เอาฟักทองที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เข้าไมโครเวฟ หรือไม่ก็นึ่งให้ฟักทองนิ่มสุกได้ที่ แล้วนำออกมาราดด้วยนมสด เมนูนี้สาวๆ จะได้รับความหวานเบาๆ จากฟักทอง ซึ่งยังคงเป็นขนมหวานฉบับคลีน ที่แม้จะกินแล้วไม่ได้รสชาติหวานอย่างเต็มที่ แต่กินแล้วหุ่นไม่พังอย่างแน่นอน


3.เฟรนช์โทสต์ผลไม้รวม
เฟรนช์โทสต์ผลไม้รวม คือขนมหวานฉบับคลีนที่มักทำกินในตอนเช้า โดยเริ่มจากการเอาไข่และวนิลลาผสมให้เข้ากัน จากนั้นเอาขนมปังโฮลวีทมาชุบไข่ที่ผสมไว้ ตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมันมะกอกเพียงเล็กน้อย แล้วเอาขนมปังที่ชุบไข่ลงจี่บนกระทะจนกรอบ ตักใส่จานแล้วท็อปด้วยผลไม้สดตามใจชอบ ปิดท้ายด้วยการราดน้ำผึ้งเพื่อให้ได้ความหวานจากธรรมชาติ


4.นมอัลมอนด์ผลไม้รวม
เมนูนี้เริ่มจากการเอาเมล็ดเจียแช่ในนมอัลมอนด์ประมาณ 20 นาที แล้วนำเข้าตู้เย็นเพื่อให้ส่วนผสมเซ็ตตัว จากนั้นเอาออกมาแล้วโรยด้วยผลไม้สดหรือธัญพืชชนิดต่างๆ ตามใจชอบ เมนูนี้ช่วยดับร้อนและเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายได้ดีสุดๆ


5.แพนเค้กข้าวโอ๊ต
แพนเค้กข้าวโอ๊ต ให้สาวๆ เอาข้าวโอ๊ต นมจืดไขมัน 0% ไข่ไก่ และลูกเกด ผสมเข้าด้วยกัน โดยนมที่ใช้ควรให้เพียงพอที่จะให้เท็กซ์เจอร์ของส่วนผสมข้นหนืด จากนั้นเอาแป้งแพนเค้กที่เตรียมไว้หยอดลงกระทะแบบพอดีคำ สุกแล้วตักใส่จาน แล้วโรยด้วยผลไม้และน้ำผึ้งตามใจชอบ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ มีเมนูขนมหวานฉบับคลีนเมนูไหนที่ถูกใจกันบ้างไหมคะ ยังไงก็ลองเอาเมนูเหล่านี้ไปลองปรับใช้กับสูตรที่ตัวเองชอบกันดูนะคะ อย่างน้อยก็ช่วยให้สาวๆ ได้กินขนมหวานแบบคลีนๆ แถมยังไม่ต้องกังวลกับปริมาณน้ำตาลที่สูงเกินไปจนทำให้หุ่นพังอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook