7 วิธีแต่งตาแบบผิดๆ ที่ทำให้ลุคสาวสวยใสดูแก่ขึ้นไม่รู้ตัว

7 วิธีแต่งตาแบบผิดๆ ที่ทำให้ลุคสาวสวยใสดูแก่ขึ้นไม่รู้ตัว

7 วิธีแต่งตาแบบผิดๆ ที่ทำให้ลุคสาวสวยใสดูแก่ขึ้นไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต่อให้งานผิวดีแค่ไหน ถ้างานตาพัง ก็ทำให้สาวๆ หมดความมั่นใจได้เหมือนกัน ซึ่งวันนี้เราจะมาเปิด 7 วิธีแต่งตาแบบผิดๆ ที่ส่งผลให้ลุคสาวสวยของสาวๆ กลายเป็นลุคคนมีอายุเลยก็ว่าได้ มาดูกันดีกว่าว่ามีวิธีแต่งตาแบบผิดๆ แบบใดบ้างที่ตรงกับการแต่งตาที่สาวๆ ใช้อยู่ในตอนนี้


1.ใช้อายไลเนอร์สีเข้มเกินไป
ต่อให้คุณจะมีอายุน้อยแค่ไหน หรือยังคงอยู่ในวัยใสๆ แต่ถ้าใช้อายไลเนอร์สีเข้มเกินไป ก็มีโอกาสที่จะทำให้ลุคของคุณดูเป็นคนมีอายุทันที โดยเฉพาะการใช้อายไลเนอร์สีดำ มักทำให้ลุคแต่งตาของสาวๆ ดูแข็งและดุ ดังนั้นจึงแนะนำให้เลือกใช้อายไลเนอร์สีอ่อนๆ เช่น สีน้ำตาลอ่อน จะช่วยให้ตาของสาวๆ ดูสว่างและมีลุคที่สดใสมากขึ้น


2.กรีดอายไลเนอร์หนาเกินไป
การกรีดอายไลเนอร์ที่หนาเกินไป จะปรับลุคของสาวๆ ให้แก่ขึ้นมาก โดยเฉพาะสาวๆ ที่ต้องการลุคสโมกกี้อาย จะต้องระวังการกรีดอายไลเนอร์เส้นหนาๆ ไม่เช่นนั้นแทนที่จะได้ลุคชิคๆ กลับได้ลุคที่แก่กว่าเดิมมากๆ จึงแนะนำให้กรีดอายไลเนอร์ด้วยเส้นบางๆ ถือว่ากำลังดี เพราะจะทำให้ดวงตาของสาวๆ ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า


3.กรีดขอบตาล่างด้วยสีเข้ม
การกรีดขอบตาล่าง นอกจากจะทำให้ตาของสาวๆ ดูเล็กลงแล้ว ยังทำให้ลุคของสาวๆ แลดูแก่ขึ้นอีกด้วย อีกทั้งยังทำให้ตาแลดูคล้ำ แถมยังดูเศร้าอีกเช่นกัน แต่ถ้าสาวๆ ชื่นชอบการกรีดขอบตาล่าง แนะนำให้เลือกใช้สีอ่อนแทนสีเข้มจะดีกว่า เพราะจะทำให้ดวงตาแลดูโตขึ้นและมีความสว่างมากขึ้นกว่าเดิมด้วย


4.ใช้คอนซีลเลอร์สีสว่างกว่าผิวหน้า
การเลือกคอนซีลเลอร์ก็เหมือนกับการเลือกรองพื้น ซึ่งสาวๆ จะต้องเลือกสีให้ถูกกับสีผิวของตัวเอง อย่าใช้วิธีการเลือกใช้ตามเหล่าบิวตี้บล้อกเกอร์เท่านั้น เพราะโดยธรรมชาติแล้ว สีผิวของคนเราย่อมต่างกัน ดังนั้นการแต่งตาจึงไม่แนะนำให้เลือกใช้คอนซีลเลอร์สีที่สว่างกว่าผิวหน้ามากเกินไป หรือหากต้องการใช้สีที่สว่าง แนะนำให้เลือกสีคอนซีลเลอร์ที่สว่างกว่าผิวของสาวๆ ประมาณ 1-2 เฉดสีก็เพียงพอแล้ว ถ้าสว่างมากกว่านี้ อาจได้ลุคแต่งตาที่ทำให้ลุคของสาวๆ ดูแก่ทันทีก็ได้


5.ไม่ลงไพรเมอร์
ไพรเมอร์เหมือนเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่คอยทำหน้าที่ส่งเสริม ซึ่งก็แนะนำให้สาวๆ ลงไพรเมอร์ก่อนแต่งตา เพราะจะทำให้ดวงตาแลดูไม่แก่ นอกจากนี้ไพรเมอร์ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิค ยังมีส่วนช่วยทำให้ผิวรอบดวงตาชุ่มชื้นมากขึ้นอีกด้วย อีกทั้งยังช่วยให้การแต่งตาของสาวๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


6.ใช้อายแชโดว์แบบฝุ่น
ถ้าให้แนะนำการเลือกใช้อายแชโดว์ แนะนำให้เลือกใช้แบบครีมมากกว่าแบบฝุ่น เพราะแบบฝุ่นจะทำให้ลุคแต่งตาของสาวๆ ดูแก่ ในขณะที่การเลือกใช้อายแชโดว์แบบครีมจะให้ความรู้สึกถึงความชุ่มชื้นมากกว่า แถมยังติดทนนานอีกด้วย


7.แต่งตาด้วยกลิตเตอร์มากเกินไป
การแต่งตาด้วยกลิตเตอร์ที่มากเกินไป จะยิ่งทำให้ลุคแต่งตาของสาวๆ ดูแก่ทันที แทนที่จะได้ลุคที่ช่วยทำให้ดวงตาดูไบรท์ กลับได้กลายเป็นคนมีอายุสะงั้น ดังนั้นจึงแนะนำให้ใช้กลิตเตอร์เพียงน้อยนิดก็พอ ที่สำคัญกลิตเตอร์มีส่วนไปย้ำริ้วรอยและผิวที่แห้งให้เห็นชัดขึ้นไปอีก ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะคะสาวๆ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 7 วิธีแต่งตาแบบผิดๆ ที่ทำให้ลุคสาวสวยแลดูแก่ขึ้น มีข้อไหนตรงกับการแต่งตาที่สาวๆ ทำอยู่เป็นประจำบ้างไหมคะ ยังไงก็ลองปรับวิธีการแต่งตาให้ได้ลุคที่โอเคที่สุดอีกครั้งกันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook