เทคนิคขายหนังสือเก่าให้ได้ราคางาม

เทคนิคขายหนังสือเก่าให้ได้ราคางาม

เทคนิคขายหนังสือเก่าให้ได้ราคางาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


แม้ว่าทุกวันนี้ผู้คนทั้งหลายจะหันมาอ่านผ่านสื่อดิจิตอล ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ แล็บท็อป และที่ฮิตก็ต้องยกให้แท็บเล็ตที่สามารถดาวน์โหลดหนังสือมาอ่านได้เป็นเล่มๆ เก็บไว้ในชั้นหนังสือได้เหมือนห้องสมุดเชียวล่ะ แต่ถึงจะอย่างงั้นก็เถอะเราก็ต้องยอมรับว่า การอ่านหนังสือเป็นเล่มๆ ได้จับหน้ากระดาษพลิกไปทีละหน้าทีละหน้า พร้อมกับจินตนาการอันโลดเล่น มันได้อารมณ์กว่าจริง แถมซ้ำยังไม่เคยตกยุคอีกต่างหาก

และเมื่อซื้อหนังสือมาเนืองๆ ปัญหาหนึ่งที่เรามักพบอยู่เสมอก็คือหนังสือกองเกลื่อนไม่มีที่เก็บ ขนาดบางบ้านถึงขั้นสละห้องทั้งห้องเอาไว้เก็บ แต่ก็ไม่วายพบปัญหาอยู่ดี ทำให้ต้องหาวิธีแก้ปัญหา ซึ่งก็มีหลายวิธียอดนิยมดังต่อไปนี้

 


บริจาค


เป็นวิธีที่ได้กุศลแรงทีเดียว เพราะการให้ทานความรู้แก่ผู้อื่น ก็เหมือนกับการได้จุดประกายปัญญา ต่อยอดความคิด ทำให้มีคนฉลาดๆ เพิ่มมากขึ้น สังคมน่าอยู่ ถ้าหากว่าคุณโลกสวย วิธีนี้เหมาะยิ่ง


ประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ใหม่


วิธีนี้เหมาะกับคนหัวคิดสร้างสรรค์ ช่างริเริ่ม ช่างทำ เช่นหนังสือที่ลายสวยๆ ก็เอามาทำงานประดิษฐ์สวยงาม สร้างมูลค่าก็ได้ เอาไว้ใช้ก็เก๋ดี คูลมากๆ


โละขาย

สำหรับหนังสือบางประเภทที่บริจาคไม่ได้ จะเอาไปประดิษฐ์ก็ไม่ดี แต่ยังคงมีคุณค่า เมื่อไม่มีที่จะเก็บสิ่งหนึ่งที่แว๊บเข้ามาในความคิดนั่นก็คือ “ขาย” ซึ่งแน่นอนว่าการชั่งกิโลขายให้กับรถรับของเก่ามันไม่ใช่ทางเลือกที่ดีแน่ๆ เพราะหนังสือราคาหลักพันของคุณอาจเหลือคุณค่าแค่เพียงเศษสตางค์ไม่คุ้มเอาซะเลย ดังนั้นทางเลือกที่ดีกว่าก็คือการขายโดยตรงกับผู้สนใจซื้อ หรือผ่านเว็บไซต์ลงประกาศออนไลน์ ที่คุณสามารถตั้งราคาที่ต้องการได้เอง และตกลงซื้อ-ขายกันได้ตามความพึงพอใจ เรียกว่าแฮปปี้ทั้งสองฝ่าย เคลียร์หนังสือที่บ้านได้ แถมมีเงินเข้ากระเป๋าแบบนี้ ใครๆ ก็ชอบจริงมั้ย ^.^

โละหนังสือเก่าเอามาขาย ง๊ายง่าย ได้ราคา ที่ dealfish.co.th

ขอบคุณเนื้อหา : http://blog.dealfish.co.th/lifestyle/เทคนิคขายหนังสือเก่า/

ภาพประกอบ : broadleafbookshop.co.uk, wisepress.com, top-interior-design.net, inhabitat.com, bookpatrol.net, curtisagency.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook